Máy đo khí thải là gì ?
;
;
033.478.9967

Máy đo khí thải là gì ?

 Ngày đăng: 06/01/2020
Máy đo khí thải là thiết bị đo lường nồng độ của các loại khí khác nhau và điều chỉnh đầu đốt trên lò hơi để giúp đạt được quá trình cháy tối ưu

    Khí thải là sự thay đổi lớn trong thành phần của không khí, chủ yếu như khói, bụi, hơi hoặc các khí lạ được đưa vào không khí, có sự tỏa mùi, làm giảm tầm nhìn xa, gây biến đổi khí hậu, gây bệnh cho con người và cũng có thể gây hại cho các sinh vật khác như động vật và cây lương thực, và có thể làm hỏng môi trường tự nhiên hoặc xây dựng. Hoạt động của con người và các quá trình tự nhiên có thể gây ra ô nhiễm không khí. Khí thải là loại khí độc hại sinh ra trong quá trình javascript:void(0);hoạt động sản xuất công nghiệp và sinh hoạt.

    Chính vì vậy, việc ra đời của máy đo khí thải nhằm kiểm soát và tối ưu nhiên liệu và đầu vào không khí. Hãy cùng ECO3D tìm hiểu máy đo khí thải là gì? Cấu tạo của máy đo khí thải ra sao? Tìm hiểu về các loại khí thải, khí độc. Cách sử dụng máy đo khí thải đo nồng độ CO, CO2, H2S, NO, NO2.

    Khái niệm máy đo khí thải

    Lò, lò sưởi và nồi hơi đốt nhiên liệu với sự có mặt của oxy để tạo ra nhiệt. Đạt được một sự cân bằng hoàn hảo của nhiên liệu và không khí sẽ cung cấp quá trình đốt cháy hiệu quả nhất và tiết kiệm chi phí cao nhất. Từ đó, người ta cần một thiết bị có thể đo và phân tích được nồng độ khí thải để tối ưu sự cân bằng ở trên. Vậy nên:

    Máy đo khí thải là thiết bị đo lường nồng độ của các loại khí khác nhau và điều chỉnh đầu đốt trên lò hơi để giúp đạt được quá trình cháy tối ưu.

    Việc đốt cháy hiệu quả cũng làm giảm phát thải các chất gây ô nhiễm như oxit nitric (NO), nitơ điôxit (NO2), sulfur dioxide (SO2), và các hạt vật chất. Một máy phân tích khí sẽ giúp đo các chất ô nhiễm khí khác nhau trong khí thải vì lý do môi trường.

    máy đo khí thải là gì

    Các loại khí thải

    Khí thải là sự thay đổi lớn trong thành phần của không khí, chủ yếu như khói, bụi, hơi hoặc các khí lạ được đưa vào không khí, có sự tỏa mùi, làm giảm tầm nhìn xa, gây biến đổi khí hậu, gây bệnh cho con người và cũng có thể gây hại cho các sinh vật khác như động vật và cây lương thực, và có thể làm hỏng môi trường tự nhiên hoặc xây dựng. Hoạt động của con người và các quá trình tự nhiên có thể gây ra ô nhiễm không khí. Khí thải là loại khí độc hại sinh ra trong quá trình hoạt động sản xuất công nghiệp và sinh hoạt

    Phân loại khí thải

    • Dạng khí: SO2 , NO, H2S, NH3, CO, NO2, SO3.
    • Dạng hơi (lỏng) như hơi dung môi hữu cơ, hơi axit.
    • Dạng rắn: các hạt như bụi, khói, thường có kích thước từ 0,1 đến 100 μm.

    Nguồn gốc khí thải

    • Tự nhiên: Do các hiện tượng tự nhiên gây ra : núi lửa, cháy rừng… nhưng phân phối tương đối đồng đều trên toàn thế giới , không tập trung trên một vùng. Trong quá trình phát triển, con người đã thích nghi với các nguồn này.
    • Công nghiệp: Đây là nguồn ô nhiễm lớn. Ô nhiễm là do quá trình đốt các nhiên liệu hóa thạch như than dầu, khí đốt tạo ra khí CO2, CO, SO2,NOx, và các chất hữu cơ chưa cháy hết : muội than, bụi, khí nhiệt thất thoát, rò rỉ.
    • Giao thông vận tải: Gây ô nhiễm là quá trình đốt nhiên liệu động cơ : CO,CO2,SOx,NOx,CH4…. Các bụi đất đá cuốn theo trong quá trình di chuyển.
    • Sinh hoạt: chủ yếu là các hoạt động đun nấu sử dụng nhiên liệu, tạo ra chủ yếu là cacbonmonoxit, bụi, khí thải từ các nhà máy, xe cộ….
    khí thải ảnh hưởng xấu đến sức khỏe

    Khí thải ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào?

    Khí thải gây những ảnh hưởng xấu tới tim và phổi đã được nhiều nghiên cứu chứng minh. Ngoài ra nó còn là nguyên nhân gây đột quỵ, bệnh tim mạch, ung thư và nhiều ảnh hưởng khác tới cơ thể người và cũng có thể gây hại cho các sinh vật khác như động vật và cây lương thực. Không chỉ thế, khí thải còn có thể làm hỏng môi trường tự nhiên hoặc xây dựng. Hàng triệu người đã chết do những nguyên nhân trực tiếp hay gián tiếp gây ra bởi khí thải.

    Máy đo khí thải Testo

    Máy đo khí thải Testo là máy đo khí gas có nguồn gốc xuất xứ từ Đức với những tính năng ưu việt trong việc đo và phân tích khí thải trong ống khói, máy có ứng dụng trong lĩnh vực đo lường phát hiện khí thải công nghiệp.

    Đo nồng độ khí: O2, CO, NO, NO2, NOx, SO2, CO2, H2S, CxHy, nhiệt độ, vận tốc lưu lượng khí thải, áp suất, hiệu suất đốt,... Bên cạnh đó, với kỹ thuật xử lý khí thải với bộ chuẩn bị khí (Gas cooler system) trước khi đưa vào cảm biến đo. Khí thải được khử ẩm thành khí khô đảm bảo kết quả ổn định và chính xác.

    cấu tạo máy đo khí thải testo

    cấu tạo

    phím điều khiển máy đo khí thải testo

    phím điều khiển

    màn hình hiển thị máy đo khí thải testo

    Màn hình hiển thị

    cấu tạo bộ phân tích máy đo khí thải testo

    cấu tạo bộ phân tích

    kết nối giao diện máy đo khí thải testo

    kết nối giao diện

    đầu dò

    Đầu dò

    Testo đã sản xuất Máy đo khí thải di động trong hơn 35 năm. Các kỹ thuật viên và cơ sở chọn Testo Systems vì chúng linh hoạt, trực quan và dễ sử dụng và bền.

    Phân tích khí thải bằng Máy đo khí thải Testo sẽ cho phép bạn đo nồng độ các chất ô nhiễm có mặt và điều chỉnh các đầu đốt trên lò hơi để đốt cháy tối ưu. Máy đo khí thải của Testo rất hữu ích cho việc kiểm soát môi trường, để bảo trì lò hơi nói chung, và cũng như một công cụ để giảm chi phí nhiên liệu.

    .

    Tin tức

    Top

    Bạn vui lòng đợi trong giây lát...