Máy đo 4 loại khí - máy phát hiện đa khí
;
;
0372.064.090

Máy đo 4 loại khí - máy phát hiện đa khí

 Ngày đăng: 06/12/2019
 sưu tầm
Máy đo 4 loại khí cá nhân có thể theo dõi nhiều loại khí nguy hại cùng lúc trong môi trường làm việc của một công nhân. Một máy đo 4 khí cung cấp khả năng phát hiện khí toàn diện cho các môi trường làm việc phức tạp tránh  nguy cơ bị thương, bệnh tật hoặc tử vong do khí độc xung quanh có thể gây độc hoặc nổ.

    Máy đo 4 loại khí cá nhân có thể theo dõi nhiều loại khí nguy hại cùng lúc trong môi trường làm việc của một công nhân. Một máy đo 4 khí cung cấp khả năng phát hiện khí toàn diện cho các môi trường làm việc phức tạp tránh  nguy cơ bị thương, bệnh tật hoặc tử vong do khí độc xung quanh có thể gây độc hoặc nổ.

    Khi đối mặt với các mối nguy hiểm không thể xác định bằng các giác quan của cơ thể, máy đo khí là tuyến "phòng thủ" đầu tiên cho sự an toàn của người lao động. Máy đo khí cầm tay thường là một trang bị không thể thiếu của thiết bị bảo vệ cá nhân (PPE) được các doanh nghiệp ủy quyền và được thiết kế để giữ an toàn cho nhân viên.

    1. Máy đo 4 loại khí có tiện lợi hơn máy đo đơn khí ?

    Khái niệm máy đo 4 khí, máy đo đơn khí

    Cái tên có lẽ đã nói lên tất cả rồi, có thể hiểu đơn giản máy đo 4 khí có thể phát hiện, theo dõi cùng lúc 4 loại khí khác nhau. Trong đó 2 loại khí bắt buộc theo dõi là khí cháy LEL và Oxy, 2 loại khí còn lại hầu hết là các khí độc. Còn máy đo đơn khí là thiết bị được gắn 1 sensor chỉ có thể phát hiện 1 loại khí duy nhất

    Ưu điểm của máy đo 4 loại khí

    máy đo 4 khí và máy đo đơn khí

    Các mối nguy hiểm do khí gây ra có thể được phân thành ba loại: độc hại, gây ngạt và gây cháy. Máy đo 4 khí thường được cấu hình với các cảm biến phát hiện nhiều loại khí để giải quyết nhiều tình huống khác nhau. Ví dụ, trong ngành công nghiệp năng lượng, hơi acid có nguy cơ phơi nhiễm hydro sunfua (H2S) đáng kể đối với công nhân.

    Nhiều doanh nghiệp không chỉ đo khí H2S mà còn đo thêm khí cháy, oxy và CO. Sensor ( cảm biến ) phát hiện khí cháy là một bổ sung thông minh cho các môi trường có sẵn H2S, giải quyết vấn đè không khí có khả năng gây nổ. Trong môi trường làm việc, nồng độ Oxy có thể bị giảm bởi sự " hiện diện " của nhiều loại khí khác. Hơn nữa, quá trình cháy không hoàn toàn có thể sinh ra CO - một loại khí gây ngạt.

    2. Những mối nguy hiểm vô hình

    Cảm biến Oxy sẽ cảnh báo khi nồng độ oxy trong không khí cao hoặc thiếu hụt. Nồng độ oxy cao (hơn 23,5%) có khả năng làm tăng nguy cơ đốt cháy các khí dễ cháy. Môi trường thiếu oxy (ít hơn 19,5% oxy) có nguy cơ khó thở và có thể tác động đến hệ hô hấp của người trong vài giây. Các loại khí khác, kể cả độc hay không độc, có thể thay thế oxy làm giảm nồng độ Oxy gây khó thở cho công nhân.

    Khí dễ cháy gây nguy cơ nổ. Cảm biến LEL phát hiện nồng độ khí dễ cháy hoặc nổ và cảnh báo cho người dùng nếu mức khí vượt quá nồng độ được cấu hình sẵn dưới giới hạn nổ thấp hơn (LEL).

    Khí độc thường tác dụng nhanh đến cơ thể chúng ta và tùy thuộc vào nồng độ. Có thể tác động đến các cơ quan trong cơ thể rất nhanh và gây tê liệt hoặc gây tổn hại sức khỏe lâu dài. Các cảm biến khí điện hóa, như đối với carbon monoxide (CO) và hydro sulfide (H2S) cảnh báo tốt trước khi mức khí độc đạt đến nồng độ có hại.

    3. Các loại cảm biến trong máy đo 4 khí

    Cảm biến máy đo 4 loại khí Honeywell

    Cảm biến khí điện hóa

    •  - Hydrogen sulfide (H2S), carbon monoxide (CO)và oxy (có bơm)
    •  - Theo dõi các giới hạn phơi nhiễm ngắn (STEL) và Chỉ số trung bình theo thời gian (TWA)

    Cảm biến khí xúc tác (viên)

    •  - Phát hiện khí cháy thông qua quá trình oxy hóa được kiểm soát
    •  - Không hoạt động tốt trong môi trường thiếu oxy
    •  - Các biện pháp từ 0-100% LEL
    •  - Có thể không cho đọc khi trên 100% LEL

    Cảm biến khí hồng ngoại (IR) 

    •  - Phát hiện khí cháy thông qua hấp thụ hồng ngoại
    •  - Không cần oxy để hoạt động chính xác
    •  - Các biện pháp 0-100% LEL

    4. Các lĩnh vực cần sử dụng máy phát hiện 4 loại khí

    Lĩnh vực sử dụng máy đo 4 loại khí

    Khí độc hại thay đổi từ ngành này sang ngành khác, dựa trên các vật liệu được xử lý và điều kiện môi trường tự nhiên. Phát hiện khí toàn diện với máy đo 4 loại khí phù hợp với các mối đe dọa khí khác nhau mà công nhân có thể gặp phải trong khi làm việc.

    Dầu khí

    •  - Khí độc hydro sunfua (H2S) có trong hơi acid tự nhiên
    •  - Carbon monoxide (CO), một loại khí gây ngạt có thể được tạo ra từ quá trình đốt cháy không hoàn toàn
    •  - Rò rỉ khí có thể thay thế oxy, gây rủi ro cho công nhân
    •  - Rò rỉ khí hydrocarbon, khí tự nhiên, có thể gây nguy cơ nổ

    Nước thải

    •  - Khí metan có thể được tạo ra bởi các quá trình sinh học phân hủy chất thải, gây nguy cơ nổ
    •  - Hydrogen sulfide độc ​​hại có thể được tạo ra bởi các quá trình sinh học

    Khai thác mỏ

    • Giống như các cơ sở nước và nước thải, hoạt động khai thác cũng có nguy cơ tiếp xúc với khí mê-tan và H2S. Ngoài ra, carbon monoxide có thể có mặt - một loại khí độc có khả năng làm cạn kiệt lượng oxy. Trong những trường hợp này, cả LEL và cảm biến điện hóa đều được yêu cầu để phát hiện toàn diện phạm vi phơi nhiễm khí có thể xảy ra.

     Xây dựng

    •  - Máy sưởi hoạt động trong thời tiết lạnh có thể tạo ra carbon monoxide nếu quá trình đốt cháy khí propan hoặc khí tự nhiên bị cản trở

     - Các dòng máy đo khí của Honeywell như BW Max XT ll, BW MicroClip, BW Clip4, GasAlertQuattro cung cấp giám sát an toàn và hàm lượng khí cho nhiều môi trường làm việc phức tạp.

    Có thể bạn quan tâm: Danh sách máy đo khí đa chỉ tiêu giá rẻ nhất Hà Nội

    5. Bảo dưỡng máy đo 4 khí

    Bảo dưỡng và hiệu chuẩn là việc cần thiết để đảm bảo hiệu suất và độ chính xác của máy đo 4 khí đáng tin cậy - bảo trì không đúng cách có thể dẫn đến việc đọc không chính xác hoặc không phát hiện được cảm biến không hoạt động.

    Hiệu chuẩn máy đo khí kịp thời nâng cao độ chính xác

    OSHA khuyến nghị xây dựng các quy trình chuẩn hóa để đảm bảo hiệu chuẩn và sử dụng đúng cách, bao gồm cả tài liệu và xác minh bảo trì thích hợp. Hiệu chuẩn liên quan đến việc đo độ chính xác của dụng cụ so với nồng độ có thể theo dõi được của khí thử nghiệm. Điều quan trọng là hiệu chỉnh các thiết bị với các điều kiện môi trường giống hoặc gần với điều kiện làm việc trong thế giới thực. Hơn nữa, ISEA khuyên bạn nên xác minh khả năng hoạt động của các cảm biến phát hiện khí (bump testing), trước mỗi ca, cộng với hiệu chuẩn thường xuyên.

    Dòng sản phẩm Honeywell BW MicroClip công nghiệp là máy đo 4 khí cầm tay phổ biến nhất thế giới, mang lại thời gian hoat động dài và độ tin cậy cao - cộng với kích thước nhỏ, chi phí thấp và trải nghiệm người dùng dễ dàng nhất.

    Tính năng mới

     - MỚI! Honeywell BW ™ MicroClip X3 cho độ tin cậy mở rộng với bảo hành 3 năm

     - Honeywell BW ™ MicroClip XL cho hoạt động tiêu chuẩn với bảo hành 2 năm

     - Đảm bảo chạy toàn bộ ca - ngay cả ở -4 ° F (-20 ° C)

     - MỚI! Xếp hạng IP68 - bảo vệ chống nước chưa từng có

     - Nhỏ gọn, nhẹ và dễ sử dụng - với thao tác một nút và không cần đào tạo mở rộng

     - Quản lý thiết bị với Honeywell Safety Suite.

    Trong bài viết tới, chúng tôi sẽ giới thiệu kỹ hơn về dòng sản phẩm này.

    Nếu bạn thấy thông tin bổ ích, vui lòng like và share mọi người nhé !
     sưu tầm

    Tin tức

    Top

    Bạn vui lòng đợi trong giây lát...