7 lưu ý sử dụng máy đo khí trong thời tiết lạnh
;
;
033.478.9967

7 lưu ý sử dụng máy đo khí trong thời tiết lạnh

 Ngày đăng: 09/12/2019
Bạn có thể lo ngại về việc máy đo khí cầm tay của bạn sẽ hoạt động tốt như thế nào khi mùa đông đến. Trong khi một số thiết bị được đánh giá có thể hoạt động trong khoảng nhiệt từ -20 đến 40 độ C, thì mức nhiệt độ thấp cho hoạt động liên tục của hầu hết các máy dò khí cầm tay là -20 độ C. Vậy nên tại điều kiện khí hậu Việt Nam thì sự băn khoăn này là không cần thiết. Tuy nhiên trong một số môi trường đặc thù có nhiệt độ dưới 0 độ C thì cần phải lưu ý bài viết này đấy. <br>

    Bạn có thể lo ngại về việc máy đo khí cầm tay của bạn sẽ hoạt động tốt như thế nào khi mùa đông đến. Trong khi một số thiết bị được đánh giá có thể hoạt động trong khoảng nhiệt từ -20 đến 40 độ C, thì mức nhiệt độ thấp cho hoạt động liên tục của hầu hết các máy dò khí cầm tay là -20 độ C. Vậy nên tại điều kiện khí hậu Việt Nam thì sự băn khoăn này là không cần thiết. Tuy nhiên trong một số môi trường đặc thù có nhiệt độ dưới 0 độ C thì cần phải lưu ý bài viết này.

    Mặc dù vậy, hầu hết các dụng cụ có thể được sử dụng ở nhiệt độ thấp hơn trong thời gian ngắn. Phản ứng của cảm biến chắc chắn sẽ thay đổi khi nhiệt độ trở nên lạnh hơn, nhưng các thường sử dụng sự cân bằng nhiệt độ để giữ cho chỉ số khí đọc được trong khoảng +/- 15% nồng độ thực tế.

    Một số lưu ý khi sử dụng máy dò khí trong thời tiết lạnh

    1. Dưới 20 phút: Không cần ổn định

    Sử dụng máy đo khí trong thời tiết lạnh


    Khi bạn làm việc bên ngoài, đột nhiên thời tiêt trở lạnh đột ngột. Tuy nhiên, sẽ mất một lúc để máy đo khí của bạn đạt đến trạng thái cân bằng với nhiệt độ môi trường. Việc bù nhiệt độ thường sẽ theo dõi với nhiệt độ bên trong của màn hình. Nếu bạn sẽ sử dụng trong thời gian 20 phút hoặc ít hơn, không cần thiết nó phải ổn định và điều chỉnh nhiệt độ ngoài trời trước khi sử dụng. Bật nó lên, ghi lại chỉ số và trở lại bên trong

    2. Trên 20 phút : Ổn định

    Nếu bạn sẽ sử dụng máy đo khí cầm tay của mình bên ngoài hơn 20 phút, hãy để nó ổn định ở nhiệt độ môi trường trong 15 - 20 phút trước khi sử dụng, sau đó bật và tắt cảm biến trong không khí điều kiện bình thường

    3. Lữu trữ trong môi trường ẩm

    Khí hậu mùa đông lạnh có thể rất khô, đặc biệt là ở đồng bằng bắc bộ và bắc trung bộ. Khí hậu khô ảnh hưởng đến hiệu suất của một số cảm biến điện hóa thậm chí còn nhiều hơn nhiệt độ lạnh. Để ngăn các chất điện giải nước bị khô, lưu trữ và sạc các dụng cụ của bạn trong một khu vực ẩm. Giữ độ ẩm tương đối xung quanh ở mức 40-50% sẽ giúp duy trì độ nhạy của cảm biến và giúp chúng hoạt động lâu hơn.

    4. Kiểm tra hiệu suất máy thường xuyên nếu bị trễ

    Phản hồi của thiết bị có thể bị chậm ở nhiệt độ dưới -20C. Màn hình có thể mờ và thậm chí không hiển thị gì nếu nó bị đóng băng. Nếu điều này xảy ra, máy đo khí của bạn có thể vẫn phát hiện khí và vẫn sẽ báo động. Nếu bạn phải sử dụng nó theo cách này, bạn nên kiểm tra nó trước mỗi lần sử dụng để đảm bảo rằng các cảm biến đang phản ứng với khí mục tiêu của chúng. Ví dụ, một cảm biến H2S được tiếp xúc với khí H2S để xác minh nó có phản hồi.

    5. Cảm biến oxy bị đóng băng

    Các cảm biến điện hóa trong thiết bị của bạn thường có chất điện giải và trong một số trường hợp, có thể bị đóng băng khi nhiệt độ xuống dưới -20C trong thời gian dài. Cảm biến oxy thường sẽ bị đóng băng đầu tiên. Khi bị đóng băng, các cảm biến sẽ không thể hiện thỉ chỉ số nồng độ khí đáng tin cậy nữa, nhưng chức năng sẽ hoạt động trở lại sau khi chúng nóng lên và tan ra.

    6. Sẵn sàng sạc pin

    Thời gian pin hoạt động có thể bị giảm trong nhiệt độ lạnh. Dưới -20C, thời gian hoạt động của pin có thể bị giảm từ 50% trở lên. Vậy nên cũng đừng bất ngờ nếu bạn đột nhiên thấy máy sụt pin nhanh đến vậy

    7. Giữ ấm cho thiết bị đến khí sử dụng

    Giữ máy đo khí gần với cơ thể của bạn sẽ giữ cho nó càng ấm càng tốt. Nếu bạn đang sử dụng thiết bị phát hiện khí để lấy mẫu từ xa, giữ nó bên trong áo khoác của bạn càng lâu càng tốt sẽ giúp giữ ấm và hoạt động lâu hơn.

    Một nguyên tắc nhỏ để sử dụng máy dò khí trong thời tiết lạnh là nếu bạn có thể đứng ngoài trời làm việc trong thời tiết lạnh, thì máy phát hiện khí cũng vậy.

    .

    Tin tức

    Top

    Bạn vui lòng đợi trong giây lát...