Clicky
Hướng dẫn loại bỏ các nguy cơ cháy nổ tại nơi làm việc Hướng dẫn loại bỏ các nguy cơ cháy nổ tại nơi làm việc
033.478.9967

Làm thế nào để loại bỏ các nguy cơ cháy nổ tại nơi làm việc?

 Ngày đăng: Tháng 03, 2021
 
Khí tự nhiên là một nguồn năng lượng tuyệt vời và hiệu quả. Nó cung cấp năng lượng để sử dụng nhiều loại thiết bị con người từ xe cộ, nấu ăn cho đến các hệ thống làm mát, làm nóng,.... Nhưng trên thực tế nếu chúng không được phát hiện hoặc sử dụng đúng cách có thể dẫn đến cháy nổ gây ra thương tổn cho chính người dùng hoặc tiếp xúc.

    Môi trường làm việc của bạn phải luôn được kiểm soát trong sự an toàn. Bởi bạn cũng như đồng nghiệp của mình sẽ là những người làm việc hàng giờ tại không gian này. Một mối nguy hiểm mà bạn cần được bảo vệ chống lại là các loại khí độc hại, đây là một trong những nguy cơ gây ra các tại nạn khó kiểm soát nhất.

    Khí tự nhiên là một nguồn năng lượng tuyệt vời và hiệu quả. Nó  cấp năng lượng để sử dụng nhiều loại thiết bị con người từ xe cộ, nấu ăn cho đến các hệ thống làm mát, làm nóng,.... Nhưng trên thực tế nếu chúng không được phát hiện hoặc sử dụng đúng cách có thể dẫn đến cháy nổ gây ra thương tổn cho chính người dùng hoặc tiếp xúc.

    Cách phát hiện và phòng tránh nguy cơ cháy nổ

    Rủi ro rò rỉ khí

    các nguy cơ cháy nổ

    Tại sao phải tốn thời gian kiểm tra hoặc ngăn chặn rò rỉ khí độc? Bởi vì các loại khí độc này có thể dẫn đến một số các triệu chứng. Chúng bao gồm đau đầu, bệnh nặng, ngộ độc và trong trường hợp nghiêm trọng có thể dẫn đến tử vong.

    Những ảnh hưởng này đến từ các chất độc được tìm thấy bên trong các khí dễ cháy (ví dụ: carbon monoxide và nitơ oxit. Mức độ nghiêm trọng của các tác dụng phụ phụ thuộc vào loại nhiên liệu được đốt, loại đầu đốt, hệ thống thông hơi và điều kiện sưởi ấm của bạn hệ thống.

    Phát hiện rò rỉ khí

    Điều quan trọng là bạn phải có một hệ thống phát hiện tốt để tránh bất kỳ hậu quả nào được đề cập ở trên. Các bước phải hiện ra bất kỳ sự cố tràn hoặc rò rỉ khí nào trước khi những người làm việc tại môi trường đó cảm nhận được tác dụng phụ. Dưới đây là ba cách để phát hiện khí độc hại mà tốt nhất là bạn nên để ý đến tất cả chúng.

    Chú ý các dấu hiệu cảnh báo

    nguy cơ cháy nổ

    Nếu bạn hoặc nhân viên của bạn có bất kỳ loại triệu chứng khi hít phải các loại khí độc hại nào thì bạn cần phải phản ứng ngay lúc đó. Những dấu hiệu này bao gồm:

    • Nhức đầu liên tục và cổ họng hoặc da bị kích ứng
    • Mùi khác lạ và gây khó thở
    • Không khí nóng và dày xung quanh lò sưởi
    • Làm dịu vết bẩn hoặc tiếng kêu bất thường
    • Nhựa nóng chảy xung quanh bất kỳ lò sưởi nào
    • Khử mùi hôi ở mọi nơi trong nhà

    Hãy để mắt đến những điều trên. Vấn đề với hệ thống phát hiện này là nó dựa vào khả năng nhận biết các dấu hiệu của bạn.

    Làm các bài kiểm tra thường xuyên

    Tất cả các thiết bị của bạn phải được kiểm tra hoặc nâng cấp thường xuyên để tránh bất kỳ sự cố nào. Điều này sẽ tránh rò rỉ hoặc tràn khí. Ngoài ra còn có các bài kiểm tra nhanh và hướng dẫn để giúp bạn hiểu máy của bạn đang hoạt động tốt như thế nào, chẳng hạn như Kiểm tra luồng ống khói .

    Hãy nhớ rằng các thử nghiệm này không thể thực hiện được với các thiết bị đốt được bịt kín.

    Cài đặt các thiết bị phù hợp

    máy dò khí cầm tay

    Cách tốt nhất để đảm bảo bạn phát hiện rò rỉ khí gas đúng lúc là cài đặt phần mềm phát hiện vào tòa nhà của bạn. Báo động khói và báo động khí CO nên được lắp đặt trong tòa nhà của bạn như một bước đầu tiên. Ngoài ra còn có các sản phẩm tuyệt vời khác có thể giúp:

    • Máy dò khí
    • Mô-đun báo động khí

    Máy dò khí là một hệ thống linh hoạt với nhiều tùy chọn. Nó có thể được trang bị theo yêu cầu phát hiện và báo động khí riêng của một môi trường. Điều này làm cho nó đặc biệt đáng tin cậy như một hệ thống báo động. Nó có thể được áp dụng cho cả các ứng dụng khí đơn giản và phức tạp. Nó cũng tiết kiệm và bảo trì thấp.

    Máy dò khí hay máy báo động khí là các thiết bị điện tử nhỏ và nhỏ gọn cung cấp hệ thống cảnh báo, hiển thị và các chức năng truyền lại tín hiệu của bất kỳ hệ thống phát hiện khí nào. Chúng là một tiện ích bổ sung tuyệt vời để đảm bảo các điểm đặt cảnh báo, cảnh báo và thận trọng đáng tin cậy.

    Với những lưu ý và phát hiện trên sẽ giúp bạn loại bỏ được hầu hết các nguy cơ cháy nổ có thể xảy đến trong suốt quá trình bạn làm việc tại môi trường tiềm ẩn nhiều khí độc hại.

    Honeywell - Thương hiệu máy dò khí nên sử dụng nhất

    Honeywell được biết đến là thương hiệu Mỹ luôn nằm trong top đầu về nghiên cứu và sản xuất các thiết bị bảo hộ động và một số thiết bị cho ngành hàng không vũ trụ cũng như một số thiết bị công nghiệp nặng-nhẹ khác. Nổi tiếng nhất trong các sản phẩm của Honeywell tại nhiều năm qua chắc chắn không thể bỏ qua máy dò khí Honeywell. 

    Máy dò khí Honeywell được phân thành hai loại chính là loại cầm tay di động và loại cố định. 

    1. Máy dò khí Honeywell cầm tay

    Máy dò khí Honeywell BW Solo, ETO Standard, Yellow
    20,000,000đ
    Máy dò khí ETO BW Solo là sản phẩm của nhà sản xuất Honeywell, máy có kích thước và trọng lượng gọn nhẹ, được nhập khẩu và phân phối trực tiếp bởi công ty TNHH ECO3D
    Xem chi tiết

    Được xem là một trong những loại thông minh và hiện đại nhất hiện nay, máy dò khí cầm tay Honeywell có thiết kế siêu nhỏ gọn có những dòng máy kích thước chỉ bằng nửa bàn tay người lớn. Với thiết kế đặc biệt này người dùng có thể mang lại và di chuyển dễ dàng, không phải tốn nhiều sức lực như bất kỳ loại máy cổ điển thô, to nào trước đây.

    Hơn hết là máy còn được kết cấu nhiều tính năng thông minh như tích hợp nhiều loại ngôn ngữ khác nhau, màn hình LED hiển thi thông số sắc nét, lưu trữ giữ liệu nhiều ngày liền, còi cảnh báo,..... Ngoài ra ở một số máy còn có thể đo nhiều loại khí cùng lúc hoặc không cần phải đo trực tiếp mà sử dụng bộ cảm biến hay các ống nối. Nhờ vậy mà đảm bảo an toàn hơn cho người dùng nhất lại tại các môi trường nồng độ khí độc hại cao.

    2. Máy dò khí Honeywell cố định

    Máy dò khí Oxy cố định Honeywell SENSEPOINT XCD
    - Thương hiệu: Honeywell, Xuất xứ: Trung Quốc Phát hiện khí : Oxy 25.0%/Vol Với SS316,Tiêu chuẩn IP6, UL, INMETRO, ATEX, IECEx, CSA, KTL, PA, GB và CCCF6 ,Ứng dụng: Giám sát toàn diện các loại khí dễ cháy, độc hại và khí Oxy trong môi trường có khả năng gây nổ trong nhà và ngoài trời. Máy ứng dụng trong: Nhà máy hóa chất, Dầu khí, Trạm điện, Nhà máy xử lý nước thải, Phòng nồi hơi, Bệnh viện,…
    Xem chi tiết

    So với máy dò khí cầm tay di động thì máy dò khí cố định có kích thước lớn hơn và thiết kế cầu kỳ hơn. Điều này đồng nghĩa là nó không thể di chuyển mà chỉ được đặt cố định ngay tại một nơi. Do đó nó được đánh giá là không được thuận tiện như các mẫu máy cầm tay nhưng trong một số môi trường thì nó cấu tạo cố định lại là cần thiết.

    Giống như hầu các mẫu máy dò khí, máy dò khí cố định Honeywell cũng có cấu tạo đèn LED, còi báo động, lập trình đa ngôn ngữ cũng như khả năng đo nhiều loại khí khác nhau. Bên cạnh đó, chất liệu máy có khả năng chống nước, chống va đập tốt và có thể hoạt động bình thường ngay cả tại những nơi có môi trường khắc nghiệt. Hệ thống quản lý đơn giản với cấu trúc các nút bấm dễ dàng sử dụng và đào tạo. 

    Có thể thấy rằng với những thiết kế và tính năng trên thì chẳng lạ gì khi Honeywell luôn là một tỏng những thương hiệu máy dò khí đứng đầu và dduwwocj tin dùng trong suốt nhiều năm qua. Nhà phân phối chính thức và uy tín của thương hiệu này tại thị trường Việt Nam mà bạn không thể bỏ qua chính là Bảo Hộ Lao Động ECO3D. Đến với ECO3D bạn không chỉ được trải nghiệm những sản phẩm hcisnh hãng mà còn có cả nhwungx dịch vụ tuyệt vời nhất. Truy cập ngay : https://eco3d.vn/

     

    Nếu bạn thấy thông tin bổ ích, vui lòng like và share mọi người nhé !
     

    Tin tức

    Top 10 giày bảo hộ siêu nhẹ bán chạy nhất
     29/06/2021
    Top 10 giày bảo hộ siêu nhẹ bán chạy nhất

    Gợi ý 10 mẫu giày bảo hộ siêu nhẹ BÁN CHẠY NHẤT 2021 TẠI ECO3D. Khi chọn mua giày bạn hãy chú ý đến kiểu dáng, chất...

    Tìm đại lý giày bảo hộ Hàn Quốc Hans
     23/06/2021
    Tìm đại lý giày bảo hộ Hàn Quốc Hans

    Tại sao quý khách nên mua giày bảo hộ tại ECO3D SAFETY ? Bài viết này chúng tôi sẽ chỉ cho quý khách thấy lý do chúng...

    Khẩu trang N95 là gì? Có nên sử dụng không?
     08/06/2020
    Khẩu trang N95 là gì? Có nên sử dụng không?

    Trong các ngành công nghiệp hay trong cuộc sống hiện tại thì khẩu trang dường như đã trở thành một vật dụng thiết yếu...

    So sánh giày King Power và giày bảo hộ Hans
     08/06/2020
    So sánh giày King Power và giày bảo hộ Hans

    Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu giày bảo hộ lao động khác nhau. Cho nên người tiêu dùng thường phân...

    Top 3 thương hiệu găng tay bảo hộ đáng mua nhất tại thị trường Việt Nam
     14/05/2020
    Top 3 thương hiệu găng tay bảo hộ đáng mua nhất tại thị trường Việt Nam

    Thương hiệu găng tay bảo hộ uy tín, phổ biến nhất trên thị trường Việt Nam bao gồm 3 ông lớn 3M, Honeywell, Takumi. Sở...

    Hướng dẫn chọn khẩu trang 3M chính hãng
     16/04/2020
    Hướng dẫn chọn khẩu trang 3M chính hãng

    Khẩu trang 3M được nhận định là loại khẩu trang bảo hộ cao cấp với khả năng bảo vệ hệ hô hấp khỏi khói bụi, vi khuẩn,...

    Có nên sử dụng kính chống tia laser Trung Quốc?
     24/03/2020
    Có nên sử dụng kính chống tia laser Trung Quốc?

    Kính chống tia laser có khá nhiều chủng loại và mẫu mã. Trong đó, những loại kính xuất xứ từ Trung Quốc có ưu điểm trọng...

    Có nên sử dụng chụp tai chống ồn Howardleight
     14/03/2020
    Có nên sử dụng chụp tai chống ồn Howardleight

    Chụp tai chống ồn Howard Leight , cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm và đại lý bán chụp tai chống ồn tốt nhất thị...

    7 Tip sử dụng giày bảo hộ không đau chân
     24/02/2020
    7 Tip sử dụng giày bảo hộ không đau chân

    Bên cạnh việc bảo hộ cho đôi chân thì giày bảo hộ cũng có một vấn đề nhỏ đối với người dùng. Đặc biệt là chúng thường...

    Top

    Bạn vui lòng đợi trong giây lát...