Kính chống tia laser sử dụng trong những lĩnh vực gì?
;
;
033.478.9967

Kính chống tia laser sử dụng trong những lĩnh vực gì?

 Ngày đăng: 29/09/2019
Kính bảo hộ laser là sản phẩm hàng đầu trong việc bảo vệ mắt. Tuy nhiên không phải ai cũng biết kính chống tia laser được sử dụng trong rất nhiều lĩnh vực.

    Kính chống tia laser sử dụng trong những lĩnh vực gì?

    Kính bảo hộ laser là sản phẩm hàng đầu trong việc bảo vệ đôi mắt. Tuy nhiên không phải ai cũng biết kính chống tia laser được sử dụng trong rất nhiều lĩnh vực.

    1. Tia laser là gì?

    Laser (còn đọc là lade) viết tắt của Light Amplification by Stimulated Emission of Radiation. Dịch từ tiếng anh cụm từ có ý nghĩa là “khuếch đại ánh sáng bằng phát xạ kích thích”. Tia laser là một trong những phát minh quan trọng trong ngành công nghiệp. Sự ra đời của loại tia này đã góp phần thay thế rất nhiều công việc gia công truyền thống.
    Tia laser lần đầu được phát hiện bởi nhà bác học Einstein năm 1916. Tuy nhiên mãi đến khi 1964 thì loại tia này mới được sử dụng trong trị liệu da. Về sau trong ngành công nghiệp loại tia này cũng được áp dụng.

    Ngoài ra, tia laser còn rất nhiều tính chất đặc biệt đó. Nó được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau. Ví dụ như làm đẹp, chữa bệnh trong y tế hoặc cắt khắc laser trên một số vật liệu…

    Đèn pin con trỏ phát tia laser màu tím.

    Đèn pin con trỏ phát tia laser màu tím.
    Đèn pin con trỏ phát tia laser màu tím.

    2. Tia laser có hại không và có hại như thế nào?

    Tia laser có nhiều công dụng tuy nhiên tác hại của nó cũng vô cùng lớn. Trong đó laser có tổn hại vô cùng cho đôi mắt.
    Dù qua bất cứ loại dụng cụ quang phóng đại nào, bạn cũng không nên nhìn vào chùm tia laser. Bởi bản thân mắt chính là một dụng cụ phản quang hội tụ chính xác và hiệu quả nhất. Sử dụng kính hiển vi quang học kết hợp với tia laser càng làm tăng thêm nguy hại cho đôi mắt. Phòng thí nghiệm khoa học thường là nơi chứa rất nhiều tia laser. Vì vậy khi trong môi trường này buộc phải sử dụng kính bảo hộ laser.

    Tia laser chiếu vào sẽ rất có hại cho mắt

    Tia laser chiếu vào sẽ rất có hại cho mắt
    Tia laser chiếu vào sẽ rất có hại cho mắt


    Sau đây ECO3D xin liệt kê một số tác hại của tia laser:

    • Tia laser có khả năng phá hủy mắt. Do các chùm tia nằm ngang bị tản lạc, các chùm tia có phản xạ có thể chiếu vào mắt bạn bất cứ lúc nào. Tia này có thể phản xạ trên mặt bàn, khóa thắt lưng, đồ trang sức, đồng hồ…
    • Thậm chí, một phần nhỏ của chùm sáng laser cũng đủ để làm tổn thương vĩnh viễn mắt. Thị lực của bạn vì thế sẽ bị mất đi hoàn toàn.
    • Tuỳ vào bước sóng laser và cấu trúc mắt bị ảnh hưởng mà khả năng bị ảnh hưởng đến mắt cũng khác nhau. Thương tốn lớn nhất là cho võng mạc bởi bức xạ trong vùng phổ khả biến và vùng khả năng.
    • Ngoài tác động đến mắt, tia laser còn gây nguy hại khác cho con người. Trong đó tiêu biểu là tác động đến da…

    3. Kính chống tia laser được sử dụng trong những lĩnh vực gì?

    Kính bảo hộ tia laser rất đa dạng mẫu mã và kiểu dáng. Kính bảo hộ được sử dụng rất linh hoạt trong mọi lĩnh vực đời sống. Kính giúp chống lại các loại hoá chất, tia laser, tia cực tím. Ngoài ra còn chống lại nhiều yếu tố gây hại khác cho mắt từ môi trường.

    Mắt kính được thiết kế bằng Polycarbonate. Chất liệu này có trọng lượng chỉ bằng 1/10 kính thuỷ tinh. Chống va đập mạnh và văng bắn. Các tiêu chuẩn về bảo vệ mắt và mặt luôn được đáp ứng đầy đủ. Do đó các mảnh vỡ hoặc tia hại sẽ không thể làm ảnh hưởng đến đôi mắt.

    Kính bảo hộ chống tia laser của ECO3D

    Kính chống tia laser
    Kính chống tia laser

    Bạn có thể sử dụng kính bảo hộ laser trong các lĩnh vực như:

    • Trong lĩnh vực nghiên cứu: phòng thí nghiệm, phòng nghiên cứu…Đây là nơi bắt buộc yêu cầu bởi có rất nhiều tia laser tồn tại.
    • Trong lĩnh vực công nghiệp: cơ khí, hàn cắt kim loại…
    • Trong ngành công nghiệp hoá chất
    • Trong khi tham gia giao thông hoặc các hoạt động nơi không khí bị ô nhiễm

    4. Có nên mua kính bảo hộ laser tại ECO3D?

    ECO3D là đơn vị chuyên nhập khẩu và phân phối chính hãng đồ bảo hộ tại Việt Nam. Các sản phẩm do công ty phân phối đều có giấy chứng nhận chất lượng chính hãng. Kính bảo hộ tia laser là một mặt hàng luôn đứng trên top sản phẩm bán chạy nhất. An toàn, chất lượng, giá cả hợp lý luôn là tiêu chí hoạt động hàng đầu của quý công ty.
    Mua kính bảo hộ laser tại ECO3D bạn sẽ nhận được các ưu đãi như:
    - Đảm bảo về chất lượng chính hãng 100%

    • Miễn phí giao hàng quanh nội thành
    • Ưu đãi với các chương trình khuyến mãi
    • Được tư vấn bởi đội ngũ CSKH 24/7

    ECO3D luôn tự hào là đơn vị cung cấp các sản phẩm kính bảo hộ lớn nhất hiện nay. Trong đó bao gồm kính chống tia laser, kính chống bụi, kính bảo hộ honeywell…

    Một số mẫu kính bảo hộ chống laser của ECO3D

    Tầm quan trọng kính chống tia laser
    Tầm quan trọng kính chống tia laser

    Hy vọng từ những thông tin trên, bạn sẽ tìm được nơi mua kính chống tia laser chính hãng. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để trở thành một người tiêu dùng thông minh.

    Tin tức

    Top

    Bạn vui lòng đợi trong giây lát...