Khi nào nên sử dụng mặt nạ phòng độc?
;
;
033.478.9967

Khi nào nên sử dụng mặt nạ phòng độc?

 Ngày đăng: 14/10/2018
Mặt nạ phòng độc là thiết bị bảo hộ hô hấp cho chúng ta khá hữu ích trong những trường hợp cần thiết như cháy nổ, môi trường khói bụi nhiều khí độc. Tuy vậy không phải ai cũng thực sự biết cách sử dụng và khi nào nên sử dụng cho hợp lý, nếu không chính những chiếc mặt nạ bảo hộ này sẽ gây hại cho chúng ta.

    Mặt nạ phòng độc là thiết bị bảo hộ hô hấp cho chúng ta khá hữu ích trong những trường hợp cần thiết như cháy nổ, môi trường khói bụi nhiều khí độc. Tuy vậy không phải ai cũng thực sự biết cách sử dụng và khi nào nên sử dụng cho hợp lý, nếu không chính những chiếc mặt nạ bảo hộ này sẽ gây hại cho chúng ta.

    Sử dụng mặt nạ phòng độc khi nào?

    mặt nạ phòng độc

    Khi làm việc trong môi trường độc hại thì chúng ta phải có những biện pháp phòng ngừa hợp lý. Nếu ở môi trường ô nhiễm không khí ở mức nhẹ, chỉ có các siêu bụi nano hoặc những loại vi khuẩn có kích thước trên hoặc bằng 10micromét, thì chúng ta có thể sử dụng khẩu trang lọc bụi như là một biện pháp phòng tránh tiết kiệm, và chất lượng.

    Chúng ta chỉ sử dụng mặt nạ phòng độc trong những trường hợp sau:

    + Môi trường ô nhiễm không khí.
    + Môi trường ô nhiễm sinh hóa do hạt nhân.
    + Ô nhiễm do sự có tràn và rò rỉ khí độc.

    Tuyệt đối không sử dụng mặt nạ phòng độc trong các trường hợp sau:

    Môi trường cháy, nổ và các vấn đề liên quan đến lửa. Do lửa sẽ đốt cháy ô-xy, nhưng mặt nạ phòng độc là dùng để lọc khí độc để lấy ô-xy cho người đeo. Vì thế nó sẽ gây hiện tượng ngộp khí, có thể khiến người đeo mặt nạ phòng độc tử vong do bị ngạt.

    Tại sao phải dùng mặt nạ phòng độc?

    mặt nạ phòng độc

    Trong thế chiến thứ 2, các quân lính ngoại quốc rất thích dùng mặt nạ phòng độc như một công cụ hỗ trợ chiến tranh, mặt nạ phòng độc giống như một yếu tố quyết định trận chiến vậy.

    Còn bây giờ, nếu xét về mặt pháp luật, thì mặt nạ phòng độc giống như là một công cụ dùng để trừng trị bọn khủng bố, bắt tội phạm, v.v… Xét về mặt sinh học, thì mặt nạ phòng độc đơn thuần chỉ là một công cụ lọc khí, không hơn, không kém. Xét về mặt triết học, thì người sử dụng mặt nạ phòng độc là những dũng sĩ xông pha hít…khí. Và sau cùng, xét về mặt văn học, thì mặt nạ phòng độc là một dụng cụ bao gồm mặt nạ, phin lọc, kính bảo hộ, v.v…

    Có thể thấy, ở bất cứ phương diện nào, mặt nạ phòng độc cũng có lợi ích riêng của nó. Và chỉ đúng khi ta áp dụng đúng những trường hợp được nêu trên.

    mặt nạ phòng độc

    Mặt nạ phòng hơi độc là một loại mặt nạ được sử dụng để bảo vệ người dùng khỏi hít phải các chất ô nhiễm trong không khí và các loại khí độc hại. Mặt nạ được làm ra để bao phủ lên mũi, và miệng, nhưng cũng có loại được làm ra để che các mô mềm dễ bị tổn hại khác trên gương mặt.

    Người sử dụng mặt nạ phòng độc chỉ có thể bảo vệ phần da được phủ kín bằng mặt nạ, còn ở những mô mềm khác trên cơ thể thì sẽ không được bảo vệ, và sẽ bị ảnh hưởng bởi các khí độc mà da hấp thụ. Hầu hết các bộ lọc mặt nạ khí sẽ kéo dài khoảng 24 giờ trong tình trạng NBC (chất hóa sinh học hạt nhân).

    Các chất độc hại trong không khí có thể khí (ví dụ: lưu huỳnh và khí clo được sử dụng trong Thế chiến I) hoặc các hạt (như siêu bụi nano, vi khuẩn, virus và các chất độc). Nhiều mặt nạ phòng khí độc bao gồm bảo vệ từ cả hai loại. Mặt nạ phòng độc được sử dụng trong xây dựng để bảo vệ chống khói hàn, trong giải cấu trúc để bảo vệ chống lại amiăng hoặc các hạt độc hại khác, và trong công nghiệp hóa chất khi xử lý các vật liệu nguy hiểm, như trong việc sửa chữa rò rỉ thiết bị hay dọn dẹp sau sự cố tràn khí; công nhân thường được cung cấp mặt nạ phòng khí độc để đề phòng nguy cơ rò rỉ có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của họ.

    Mua mặt nạ phòng độc ở đâu?

    mặt nạ phòng độc

    Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều nơi cung cấp mặt nạ phòng độc. Tuy nhiên, để được hỗ trợ về cách sử dụng cũng như đảm bảo việc mua được hàng chất lượng cao, bạn nên tham khảo các loại mặt nạ phòng chống khí độc của ECO3D SAFETY.

    Đạ dạng và phong phú trong nguồn hàng phù hợp với mọi môi trường và nhu cầu của người dùng.

    Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn !

    Tin tức

    Top

    Bạn vui lòng đợi trong giây lát...