Hướng dẫn phân biệt bình chữa cháy thông qua các ký hiệu
;
;
0372.064.090

Hướng dẫn phân biệt bình chữa cháy thông qua các ký hiệu

 Ngày đăng: 29/11/2018
 sưu tầm
Bình chữa cháy là một thiết bị cực kì quan trọng trong những tình huống cháy nổ bất ngờ xảy ra, giúp bảo vệ tính mạng của con người. Vậy nó sử dụng như thế nào cho đúng cách.

    Bình chữa cháy là một thiết bị vô cùng quan trọng trong cuộc sống thường này, giúp bảo vệ con người trong những tình huống cháy nổ bất ngờ xảy ra. Tuy nhiên đã rất nhiều vụ cháy nổ nhỏ thành lớn do sự thiếu hiểu biết về cách sử dụng bình chữa cháy. Vậy nên hãy trang bị cho mình kiến thức sử dụng bình chữa cháy đúng tiêu chuẩn nhất. Và phân biệt các loại bình khác nhau thông qua kí hiệu.

    Phân biệt bình chữa cháy thông qua kí hiệu cực kì đơn giản

     

    1 . Bình chữa cháy CO2 

    Đây là một trong 2 loại bình chữa cháy phổ biến và xuất hiện nhiều trên thị trường. Có cũng được chia thành nhiều loại với cách đặt tên là MT3, MT5 , đây là kí hiệu của những hóa chất chữa cháy khí CO2 và biểu trưng khối lượng CO2 trong bình chứa. Ví dụ như Mt3 là nặng 3 kg còn MT5 là nặng 5 kg. 

    binh chua chay

    Các trường hợp nên sử dụng bình chữa cháy C02

    Mỗi phương thức cháy đều cần cách chữa cháy thích hợp mới có thể nhanh chóng dập tắt. Không thì có thể khiến đám cháy len rộng ra. Đối với bình CO2 thì nên sử dụng trong các đám cháy buồng kín, máy móc , thiết bị và hồ sơ, chữa cháy điện . Tuy nhiên đối với chữa cháy điện thì yêu cầu kĩ thuạt cao và trang bị đầy đủ các vật dụng chuyên nghiệp tránh  những sự cố không đáng có.

    2. Bình chữa cháy dạng bột

    Bình chữa cháy dạng bột phổ biến ở nước ta là bình hệ MF, hệ MFZ và bình chữa cháy tự động ZYW. 

    Bình chữa cháy MF có kết cấu bên trong có bình chứa khí đẩy CO2 và Riêng không có đồng hồ

    Bình chữa cháy MFZ có nguyên lí hoạt động là  khí đẩy nạp trực tiếp vào bình chức bột có đồng hồ, khí đẩy N2. Và Bình chữa cháy tự động này bên trong có móc treo, ống bảo ôn đầu phun, bình hình cầu.Bình chứa bột và khí đẩy bằng kim loại chịu áp lực cao và Hệ thống van, Vòi phun và loa phun

    chay

    Các trường hợp nên sử dụng bình chữa cháy bột

    Bình chữa cháy dạng bột thường được dùng trong các đám cháy chất rắn lỏng, khí và hóa chất. Về chữa chay điện thì nó không được đánh giá cao chỉ cho những đám cháy điện có hiệu điện thế nhỏ hơn 50 v mà thôi.

    Mua bình chữa cháy ở đâu có chất lượng tốt.

    Để phòng tránh các tai nạn về cháy nổ có thể bất ngờ xảy ra bạn cần phải trang bị cho mình những kiến thức nhất định về cháy nổ. Cùng với đó là các trang thiết bị phòng chống cháy nổ tại nhà như bình chữa cháy,máy dò khí phát hiện nguồn cháy từ sớm, ủng và găng tay chống cháy. Tất cả đều có tại ECO 3D chuyên cung cấp các thiết bị phòng cháy chữa cháy nhập khẩu, chất lượng đạt chuẩn quốc tế. Giúp bảo vệ tài sản và tính mạng của gia đình bạn.

    Hotline: (024) 3260.6868

    Website:https://eco3d.vn/

     

    Nếu bạn thấy thông tin bổ ích, vui lòng like và share mọi người nhé !
     sưu tầm

    Tin tức

    Top

    Bạn vui lòng đợi trong giây lát...