Hướng dẫn cách sử dụng sào cứu hộ cách điện chuẩn
;
;
033.478.9967

Hướng dẫn cách sử dụng sào cứu hộ cách điện chuẩn

 Ngày đăng: 28/03/2022

    Nhu cầu sử dụng điện của con người ngày càng tăng, đi cùng với đó là số lượng những vụ tai nạn, sự cố về điện cũng ngày một nhiều hơn. Từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng không thể không kể tới nguyên nhân chủ quan của chính người lao động, sử dụng điện.

    Do đó, thể có thể đảm bảo được tối đa an toàn cũng như hạn chế được rủi ro, khắc phục sự cố khi xảy ra thì việc lựa chọn, trang bị những chiếc sào cứu hộ cách điện cứu hộ là điều vô cùng cần thiết. Là một thiết bị không quá mới mẻ nhưng lại có rất nhiều người còn chưa biết cách sử dụng sao cho đúng, cho an toàn nên ECO3D chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cụ thể qua bài viết dưới đây!

    Công dụng của sào cứu hộ cách điện

    cong-dung-sao-cach-dien

    Với những người đã và đang làm trong môi trường ngành điện rồi thì có lẽ không quá xa lạ với thiết bị bảo hộ như sào cứu hộ cách điện, đây là một thiết bị an toàn điện được sử dụng rất rộng rãi hiện nay. Thiết bị bảo hộ ngành điện này được sản xuất từ vật liệu nhựa composite có khả năng cách điện tốt và độ bền cao.

    Trong những trường hợp gặp sự cố về điện thì đây là thiết bị cứu sinh giúp cứu hộ, cứu người ra khỏi khu vực nguy hiểm trong một không gian hạn chế, nguy hiểm mà không thể tiếp xúc trực tiếp được. Ngoài ra, chiếc sào cách điện cũng còn được dùng cho các thợ sửa chữa điện có thể thao tác được các công việc điện mà không cần phải chạm trực tiếp, giúp đảm bảo an toàn, tránh gây ra các tai nạn, thương vong.

    Sào cứu hộ cách điện với những đặc điểm cùng tính năng nổi trội như:

    • Thiết kế nhỏ gọn trọng lượng nhẹ chỉ nặng khoảng 2kg thuận tiện cho việc cất giữ, mang đi.
    • Chiều dài lên tới 2m giúp cho người sử dụng, thao tác ở những khu vực khó tiếp cận, ở xa một cách dễ dàng.
    • Màu sắc nổi bật dễ dàng nhận biết được trong nhiều môi trường khác nhau.
    • Đầu sào được gắn móc thép chắc chắn có thể cứu hộ được cho cả những người có kích thước cơ thể lớn một cách nhanh chóng, an toàn.

    Hướng dẫn sử dụng sào cứu hộ cách điện chuẩn, an toàn

    su-dung-sao-cach-dien

    Để có thể đảm bảo được an toàn tối đa khi sử dụng cũng như để cho sản phẩm phát huy được hết công dụng thì bạn cần phải chú ý. Khi giải cứu người đang bị gặp nạn do giật điện, người cứu hộ không nên dùng tay để cứu trực tiếp bởi rất nguy hiểm mà nên dùng sào cứu hộ cách điện ngay lập tức.

    Do thiết kế của sào cách điện có khả năng ngăn cách dòng điện lan đến người sử dụng nên khi dùng để cứu người rất an toàn. Khi gặp sự cố điện xảy ra, mọi người cần kiểm tra khu vực xảy ra sự cố, cần tắt hết tất cả nguồn điện để tránh thương tổn nặng nề hơn. Nếu trong trường hợp có cháy nổ hãy sử dụng bình chữa cháy, tuyệt đối không được sử dụng nước.

    Sau đó dùng sào cách điện để di chuyển, kéo người gặp nạn ra khỏi khu vực nguy hiểm, đến nơi an toàn và sau đó gọi cho trung tâm y tế gần nhất để kịp thời chữa trị cho người gặp nạn.

    Hiện nay trong mỗi sản phẩm sào cách điện đều có kèm theo hướng dẫn sử dụng, do đó để có thể sử dụng cũng như ứng biến tốt nhất khi xảy ra sự cố thì bạn có thể tập huấn, luyện tập trước một cách kỹ càng.

    Những lưu ý trong quá trình sử dụng sào cách điện

    luu-y-su-dung-sao-cach-dien

    Sào cách điện là một thiết bị bảo hộ điện khá dễ dàng sử dụng hay thao tác, nhưng để an toàn tối đa thì người sử dụng vẫn cần phải tìm hiểu kỹ về thông tin, thông số của sản phẩm. Đồng thời, để sản phẩm luôn mới, tăng thời gian sử dụng lâu dài, đạt được hiệu quả công dụng tối đa thì việc bảo quản cũng cần phải được chú ý.

    Dưới đây là một số lưu ý trong quá trình sử dụng sào cứu hộ cách điện:

    • Lựa chọn đúng loại sào cách điện sao cho phù hợp với nhu cầu, môi trường sử dụng, tránh mua sai, lựa chọn sai gây lãng phí tiền của, đồng thời không đảm bảo được vấn đề an toàn.
    • Tìm hiểu, đọc kỹ hướng dẫn sử dụng, thông số của thiết bị trước khi dùng.
    • Thường xuyên kiểm tra định kỳ để phát hiện ra các lỗi hỏng để sửa chữa, thay mới nếu cần thiết để đảm bảo an toàn tối đa.
    • Cần bảo quản sản phẩm theo thông tin yêu cầu từ nhà sản xuất (nếu có), tránh để ở những nơi ẩm thấp, hay tiếp xúc ánh nắng trực tiếp.

    Mua sào cách điện chính hãng ở đâu?

    mua-sao-cach-dien-tai-eco3d

    Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các cơ sở cung cấp sào cứu hộ cách điện với nhiều mẫu mã, đa dạng chủng loại khác nhau. Điều này có phần tiện cho khách hàng vì có thể dễ dàng mua được cho mình sản phẩm nhưng cũng lại có phần khó khăn trong việc lựa chọn sao cho đúng sản phẩm tốt, sản phẩm chính hãng, tránh mua phải hàng kém chất lượng.

    Để tránh được việc này, bạn nên mua tại những đơn vị uy tín, chính hãng như ECO3D, đây là một địa chỉ tin cậy mà bạn có thể mua cho mình những thiết bị bảo hộ ngành điện như sào cách điện với chất lượng cao cấp. Với lợi thế nhập hàng từ nhà sản xuất không qua đơn vị trung gian nào nên mức giá thành sản phẩm tại đây luôn cạnh tranh và tốt nhất thị trường.

    Không chỉ vậy, đến với ECO3D bạn có thể dễ dàng lựa chọn và tìm mua cho mình được sản phẩm phù hợp, đúng nhu cầu trong thời gian nhanh chóng bởi đội ngũ nhân viên tư vấn tận tâm, nhiệt tình, chuyên nghiệp nhằm mang tới dịch vụ trải nghiệm tuyệt vời nhất.

    Nếu có nhu cầu mua hàng hay có bất cứ thắc mắc nào, xin liên hệ ngay cho chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất!

    Tin tức

    Top

    Bạn vui lòng đợi trong giây lát...