Hướng dẫn bảo vệ đôi mắt khỏi tia cực tím
;
;
0372.064.090

Hướng dẫn bảo vệ đôi mắt khỏi tia cực tím

 Ngày đăng: 12/03/2021
 sưu tầm
Tia UV (tia cực tím) có rất nhiều ở xung quanh môi trường sống của mỗi chúng ta, trong ánh nắng mặt trời, các thiết bị đèn. Chúng không gây ảnh hưởng ngay lập tức mà mức độ ảnh hưởng của nó xảy ra từ từ, tiếp xúc trong thời gian dài không gây đau đớn nhưng để lại rất nhiều hậu quả nghiêm trọng.

    Bức xạ UV là một trong những mối nguy hiểm hàng đầu có thể làm bỏng da, lão hóa da thậm chí là ung thư da nếu phải tiếp xúc quá nhiều. Ngoài ra, bức xạ UV cũng ảnh hưởng đến thị lực nó làm tăng khả năng bị đục thủy tinh thể (nguyên nhân hàng đầu gây mù lòa) cũng như nhiều bệnh khác về thị giác.

    Tia UV (tia cực tím) có rất nhiều ở xung quanh môi trường sống của mỗi chúng ta, trong ánh nắng mặt trời, các thiết bị đèn. Chúng không gây ảnh hưởng ngay lập tức mà mức độ ảnh hưởng của nó xảy ra từ từ, tiếp xúc trong thời gian dài không gây đau đớn nhưng để lại rất nhiều hậu quả nghiêm trọng.

    Bức xạ tia cực tím là gì?

    tia cực tím

    Bức xạ UV là một thành phần của năng lượng mặt trời, cũng như ánh sáng nhìn thấy và bức xạ hồng ngoại (nhiệt). Các nguồn bức xạ UV khác bao gồm vòng cung hàn, đèn hơi thủy ngân cường độ cao và đèn thuộc da. Bức xạ UV bao gồm ba loại chính: UVA, UVB và UVC. Người sử dụng lao động và nhân viên cần phải quan tâm đến tia UVB gây cháy nắng và phần lớn là nguyên nhân gây ra ung thư da.

    • Tia UVA (380 – 315 nm): có thể xuyên qua mây mù, không khí, gây lão hóa da.
    • Tia UVB (315 – 280 nm): vẫn có khả năng xuyên một phần qua ozon và khí quyển, gây say nắng, tổn thương và làm đen da, đây là tia UV có khả năng gây hại đến da nguy hiểm nhất bởi chúng có thể xuyên một phần qua tầng ozon.
    • Tia UVC (280 – 100 nm): tia UV có năng lượng cao nhất, nguy hiểm nhất, có thể dẫn đến tình trạng ung thư da nếu phải tiếp xúc quá nhiều nhưng thật may mắn là gần như tia UVC đã bị tầng ozon phản lại hoàn toàn.

    Tầm ảnh hưởng của tia hồng ngoại đối với mắt

    ảnh hưởng của tia uv đến mắt

    Ảnh hưởng đến giác mạc

    - Hầu hết các bức xạ tia cực tím chiếu vào mắt đều được hấp thụ bởi giác mạc và mức độ tia cực tím cao như gặp phải trong điều kiện ánh sáng ở công trường ngoài trời, điều kiện cát, khu mỏ, giàn khoan dầu khí, bãi biển và điều kiện tuyết có thể khiến nó bị viêm. Viêm giác mạc là tình trạng viêm mô hình vòm trên mặt trước của mắt bao phủ các đồng tử và mống mắt. Viêm giác mạc có thể hoặc không thể liên quan đến nhiễm trùng.

    - Tình trạng viêm giác mạc sẽ khiến mắt của người lao động nhạy cảm với bất kỳ nguồn ánh sáng nào. Gây cảm giác khó chịu, tình trạng này có thể khỏi được trong khoảng 48 giờ và bạn nên đi khám lại mắt để đảm bảo an toàn, và bảo vệ mắt của chính mình.

    Ảnh hưởng đến kết mạc

    ảnh hưởng tia cực tím đến mắt

    Tiếp xúc với tia tử ngoại trong thời gian ngắn có thể làm tổn thương đến kết mạc, trong khi tiếp xúc lâu dài có thể khiến nó dày lên, hình thành một cục thịt được gọi là mộng thịt. Tiến triển của tình trạng này thường chậm, với mộng thịt phát triển cho đến khi nó bắt đầu che một phần Giác mạc khi nó có thể cản trở tầm nhìn và trở nên khó coi. Nếu bị tình trạng trên thì cách duy nhất là phẫu thuật và cắt bỏ phần thịt đó.

    Hiệu ứng trên thấu kính của mắt

    Bức xạ UV, đặc biệt là UVB, có liên quan đến sự hình thành của Đục thủy tinh thể. Đây là những vết mờ hình thành trong thủy tinh thể của mắt và cản trở tầm nhìn, như thể bạn đang nhìn qua một cửa sổ bẩn.

    Trong trường hợp nghiêm trọng, có thể phẫu thuật loại bỏ Đục thủy tinh thể và thay thủy tinh thể cũ bị đục bằng thủy tinh thể nhân tạo. Đục thủy tinh thể luôn phổ biến hơn ở người cao tuổi và được cho là kết quả tự nhiên của quá trình lão hóa.

    Biện pháp ngăn chặn ảnh hưởng của bức xạ tia cực tím

    cách bảo vệ mắt khỏi tia cực tím

    Một trong những cách tốt nhất để ngăn chặn sự ảnh hưởng của bức xạ UV đến người lao động đó là không tiếp xúc với nó:

    1. Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời: Vào mùa hè, 3/4 thời gian tiếp xúc với tia cực tím ngoài trời xảy ra trong khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều. Tránh nắng giữa những thời điểm đó sẽ làm giảm đáng kể mức độ tiếp xúc với tia cực tím của bạn. Mặc dù vào cuối tuần, điều này có thể khả thi, nhưng nó không thực tế đối với những công nhân làm việc ngoài trời. Đối với những công nhân đó, trong chừng mực có thể, hãy tìm kiếm bóng râm nếu có thể.
    2. Đội mũ: Một chiếc mũ rộng vành sẽ bảo vệ đầu của bạn khỏi bị cháy nắng và giảm ít nhất một nửa lượng bức xạ UV đến mắt của bạn.
    3. Đeo kính bảo hộ lao động: Gần như tất cả các sản phẩm kính bảo hộ lao động hiện nay trên thị trường đều có khả năng chống tia UV, bạn có thể chọn một chiếc kính bảo hộ tại ECO3D với nhiều mẫu mã, kiểu dáng và giá thành khác nhau để bảo vệ mắt của mình.
    4. Sử dụng kính an toàn có màu: là kính bảo hộ được trang bị với thấu kính màu để sử dụng ngoài trời. Những chiếc kính bảo hộ này không chỉ cung cấp khả năng bảo vệ bổ sung từ thiết kế của kính bảo hộ mà còn bảo vệ khỏi bức xạ tia cực tím.

    Nên sử dụng kính bảo hộ nào để chống tia UV?

    Kính bảo hộ an toàn KY312B
    180,000đ
    Bảo hộ ECO3D phân phối kính bảo hộ KY312B thương hiệu King's làm từ chất liệu Polycarbonate chống tia UV, chống trầy xước theo tiêu chuẩn : ANSI Z87.1 - CE EN166
    Xem chi tiết

    - Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng kính bảo hộ lao động với những đặc điểm tính năng, mẫu mã và chất lượng khác nhau, đến từ những thương hiệu khác nhau. Để lựa chọn được những chiếc kính có khả năng chống tia UV (tia cực tím) thì người lao động nên lựa chọn những sản phẩm có thể đáp ứng được tiêu chuẩn quốc tế dành cho kính bảo hộ.

    - Một trong những các tiêu chuẩn quốc tế được đánh giá là cao trong số các tiêu chuẩn quốc tế dành cho kính bảo hộ đó là tiêu chuẩn AS/NZS 1337 của Úc. Tất cả những sản phẩm kính bảo hộ có thể đáp ứng được tiêu chuẩn AS/NZS 1337 của Úc đều có khả năng chống lại sự ảnh hưởng của tia UV đến mắt của người sử dụng.

    - Người lao động nên lựa chọn những sản phẩm kính bảo hộ có màu tối để vừa có khả năng chống tia UV vừa có thể làm giảm cường độ ánh sáng tiếp xúc với mắt, tuy nhiên thì kính tối màu chỉ nên sử dụng trong môi trường làm việc có đủ ánh sáng hoặc ánh sáng quá cao, nếu không đủ ánh sáng thì không nên sử dụng loại kính râm này.

    - Sử dụng kính an toàn phân cực: Lợi ích của thấu kính phân cực đã được công nhận trong nhiều năm. Tròng kính an toàn phân cực mang lại sự an toàn đặc biệt và khả năng chống tia UV bằng cách ngăn chặn các tia UV có hại, cải thiện khả năng nhận biết màu sắc và sự thoải mái về thị giác; và tăng độ tương phản và độ sâu. Kính an toàn phân cực là lựa chọn tối ưu cho các công trình ngoài trời, điều kiện cát, khu mỏ, giàn khoan dầu khí, bãi biển và điều kiện tuyết.

    ECO3D - Nhà phân phối kính bảo hộ chống tia UV chính hãng

    nhà phân phối kính bảo hộ chống tia UV

    Công ty TNHH ECO3D là đơn vị chuyên nhập khẩu và phân phối các thiết bị bảo hộ lao động chính hãng bao gồm những sản phẩm kính bảo hộ đến từ thương hiệu Honeywell, 3M, King's, Sperian, UVex ....v....v... đều là những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất kính bảo hộ.

    Các sản phẩm tại ECO3D tất cả đều là những sản phẩm được nhập khẩu trực tiếp 100% từ bên hãng có đầy đủ giấy tờ chứng minh nguồn gốc và chứng nhận chất lượng được cung cấp bởi nhà sản xuất.

    Liên hệ với ECO3D qua số hotline: 0983 330 380 (Mr Dũng) hoặc truy cập vào website của chúng tôi: eco3d.vn hay có thể gửi thư vào hòm thư điện tử email: admin@eco3d.vn để được tư vấn thông tin chính xác, miễn phí, hỗ trợ đặt hàng và mua hàng sớm nhất cùng với mức giá ưu đãi nhất.

    Nếu bạn thấy thông tin bổ ích, vui lòng like và share mọi người nhé !
     sưu tầm

    Tin tức

    Top

    Bạn vui lòng đợi trong giây lát...