Hướng dẫn bảo quản kính chống bụi tại nơi làm việc
;
;
033.478.9967

Hướng dẫn bảo quản kính chống bụi tại nơi làm việc

 Ngày đăng: 26/03/2020
Kính bảo hộ chống bụi đang ngày trở nên quan trọng hơn không chỉ trong công việc mà còn trong cả đời sống hàng ngày. Nhưng để kính dùng được bền lâu và giữ nguyên tính năng của mình thì bạn cần phải bảo quản đúng cách. Đặc biệt là tại các nơi làm việc.<br>

    Kính bảo hộ chống bụi đang ngày trở nên quan trọng hơn không chỉ trong công việc mà còn trong cả đời sống hàng ngày. Bảo quản kính chống bụi đúng cách sẽ giúp tăng tuổi thọ của sản phẩm cũng như đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

    Kính chống bụi có thực sự quan trọng không?

    Kính bảo hộ chống bụi chính hãng

    Câu trả lời là có. Vì hiện nay tại các thành phố lớn đặc biệt là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh mật độ dân cao, lượng xe cộ đi lại nhiều. Điều này dẫn đến không khí cũng ô nhiễm hơn các tỉnh thành khác. Nên ngoài đeo khẩu trang thì sử dụng kính chống bụi là rất cần thiết.

    Bởi khi không sử dụng thiết bị bảo hộ nào thì đôi mắt của bạn rất dễ bị tổn thương. Các hạt bụi bay trong không khí, trong quá trình bạn di chuyển nó sẽ tấn công trực tiếp vào mắt của bạn. Nếu nhẹ thì chỉ dẫn đến các triệu chứng đau mắt đỏ, chảy nước mắt. Nhưng nặng hơn có thể gây ra các bệnh về viêm giác mạc, viêm tuyến lệ, dục thể tinh thể,....thậm chí về lâu dài có thể gây mù lòa. 

    Đó là lý do vì sao mà kính bảo hộ chống bụi ngày càng quan trọng và thiết yếu đến như thế.

    Có những cách nào để bảo quản kính chống bụi?

    Phương thức bảo quản kính tại nhà thì ai cũng đã biết nhưng cách thức bảo quản kính tại nơi làm việc thì lại không phải là điều dễ dàng. Do môi trường cũng như địa hình ở đó không thuận tiện như khi bạn ở nhà. Nhưng bạn đừng lo, dưới đây mình sẽ đưa ra cho bạn một số mẹo hướng dẫn bảo quản kính chống bụi một cách dễ dàng.

    Lau rửa kính ngay sau khi sử dụng

     

    Kính chống bụi chính hãng

     

    Đặc biệt là khí làm việc trong thời tiết oi bức như mùa hè hay môi trường làm việc nhiệt độ cao, bạn dễ bị đổ nhiều mô hôi. Mồ hôi này sẽ làm ướt kính, không lau ngay và để lâu chúng sẽ bị cô đọng lại và tích tụ vi khuẩn. Ngoài ra nó cũng có thể làm mờ kính, gây cản trở cho tầm nhìn của bạn.

    Để loại bỏ hết những vấn đề ấy, bạn cần lau kính kính ngay sau khi sử dụng xong bằng vải mềm hoặc giấy ăn. 

    Lưu giữ kính trong bao bì hoặc hộp đựng

     

    Kính chống bụi chính hãng

     

    Khi đến nơi làm việc phải luôn nhớ mang theo bao bì hoặc hộp đựng kính. Vì nhiều lúc làm việc xong bạn muốn tháo kính ra và đặt tại đâu đó. Nhưng nếu không may mọi người chỗ làm việc của bạn không để ý giẫm phải hoặc làm rơi làm kính bị gãy và xước. 

    Nên bạn luôn cần mang theo bao bì và hộp đựng cất kính ngay sau khi sử dụng. Nó không chỉ giúp kính của bạn an toàn mà còn giúp giữ cho vẻ ngoài của kính luôn mới.

    Không sử dụng hóa chất tẩy rửa mạnh

     

    Kính chống bụi thời trang

     

    Vì hầu hết kính bảo hộ chống bụi ngày nay đều được phủ ngoài một lớp chống xước. Nếu bạn sử dụng chất tẩy rửa mạnh có thể loại bỏ lớp phủ chống xước này. 

    Ngoài ra ở một số kính bảo hộ lao động chúng còn được phủ thêm cả lớp chống đọng hơi nước. Khi bạn sử dụng chất tẩy rửa cũng có thể làm lớp phủ này bị ăn mòn.

    Nên bạn tuyệt đối không được được sử dụng chất tẩy rửa mạnh. Bạn có thể sử dụng nước rửa kính chống bụi chuyên dụng hoặc nước sạch để lau rửa. 

    Làm khô kính bảo hộ khi bị ướt

     

    Kính chống bụi chính hãng

     

    Khi kính chống bụi bị ướt, bạn cũng cần phải lau kính ngay. Vì các giọt nước tích tụ khi bị khô hoặc bám bụi làm mờ kính. Điều này cản trở các thao tác hoạt động của bạn trong quá trình làm việc. 

    Không được sử dụng vải thô hoặc các loại giấy cứng lau kính. Nó sẽ làm bề mặt kính barooj chống bụi bị trầy xước. Sử dụng khăn mềm hoặc giấy ăn mỏng lau phần kính bị ướt sẽ giúp kính không bị trầy. Đây cũng là một trong những cách bảo quản kính bảo hộ lao động hiệu quả mà bạn nên biết.

    Hướng dẫn lựa chọn kính phù hợp

    Kính chống bụi thời trang

     

    Bởi kính chống bụi có rất nhiều khác nhau nên bạn phải tìm hiểu và lựa chọn loại kính phù hợp nhất cho mình.

    Với những người thường xuyên di chuyển trên đường cần chọn kính bảo hộ chống bụi có mắt kính rộng. Phần gọng kính phải cong theo đường cong khuôn mắt để đảm bảo ôm sát vùng mắt. 

    Còn với những người làm trong môi trường có nhiều bụi thì nên chọn kính có mắt kính nhỏ. Nhưng cũng cần phải chọn gọng kính cong vì gọng kính cong sẽ giúp bảo vệ mắt toàn diện hơn. Nó ngăn chặn hầu hết bụi bẩn từ xung quanh không giống như các gọng thẳng thông thường.

    Bên cạnh đó, bạn cũng nên lựa chọn kính có chức năng chống đọng hơi nước để đảm bảo tầm nhìn ngay cả khi di chuyển hay tại các nơi làm việc có nhiều bụi bẩn, hoặc trong điều kiện thời tiết có nhiều sương mù.

    Để biết thêm về các loại kính bảo hộ chống bụi giá rẻ bạn có thể truy cập website : eco3d.vn

    Đại lý phân phối kính bảo hộ chính hãng, uy tín ECO3D đảm bảo sản phẩm chất lượng với giá thành cạnh tranh nhất hiện nay.

    Tin tức

    Top

    Bạn vui lòng đợi trong giây lát...