Hướng dẫn cách bảo quản găng tay bảo hộ bền như mới mua
;
;
033.478.9967

Hướng dẫn cách bảo quản găng tay bảo hộ bền như mới mua

 Ngày đăng: 15/05/2020

    Găng tay bảo hộ dần trở thành dụng cụ lao động không thể thiếu trong đời sống và công việc của nhiều người, giúp bảo vệ đôi bàn tay khỏi các tổn thương và ảnh hưởng tiêu cực từ các tác nhân bên ngoài (dung dịch, hóa chất, nhiệt độ cao, vết cắt, đâm…). Tuy nhiên, cũng giống như các thiết bị bảo hộ lao động khác, bảo quản găng tay bảo hộ là điều cần làm khi sử dụng để đảm bảo hiệu quả và có độ bền mới lâu.

    Mỗi loại găng tay khác nhau sẽ có cách bảo quản khác nhau, cùng xem ngay cách hướng dẫn bảo quản hiệu quả nhất của từng loại găng tay cùng ECO3D qua bài viết dưới đây nhé.

    Bảo quản găng tay bảo hộ sử dụng 1 lần - Tuân thủ đúng quy định

    bao-quan-gang-tay-bao-ho-1

    Trên thị trường hiện nay có 2 loại găng tay bảo hộ dùng 1 lần phổ biến đó là găng tay nylon và găng tay cao su (y tế).

    Đúng như tên gọi của nó “găng tay sử dụng 1 lần” thì bạn nên chỉ sử dụng 1 lần. Đối với găng tay cao su y tế do môi trường tiếp xúc với nhiều nguồn bệnh có khả năng lây nhiễm nên chỉ sử dụng 1 lần rồi vứt bỏ, nếu tái sử dụng sẽ có nguy cơ cao phơi nhiễm bệnh.

    Còn đối với găng tay nylon do mục đích nhà sản xuất tạo ra để dùng 1 lần nên nó được làm từ sợi nylon tái chế có sức chịu nhiệt và mài mòn cực kì thấp. Trong môi trường thực phẩm, nó có thể an toàn trong lần sử dụng đầu tiên nhưng nếu tái sử dụng thì có thể sản sinh ra vi khuẩn từ đồ ăn mà găng tay từng chạm vào lần trước, gây nguy hại cho sức khỏe người dùng, mất vệ sinh.

    Vì vậy, bạn nên tuân thủ quy định do nhà sản xuất đề ra là nên chỉ sử dụng 1 lần đảm bảo an toàn và vệ sinh cho chính bạn và người khác.

    Bảo quản găng tay bảo hộ sử dụng nhiều lần

    Găng tay bảo hộ cao su, nhựa PVC, nitri, cao su tổng hợp

    gang-tay-bao-ho-cao-su

    Cao su là chất liệu phổ biến được sử dụng để sản xuất găng tay do sử hữu nhiều ưu điểm. Tuy nhiên đối với các găng tay cao su thông thường thì chúng lại đặc biệt nhạy cảm với nhiệt độ cao và môi trường acid. Vì vậy, để bảo quản găng tay bảo hộ đúng cách đối với loại găng tay này bạn nên tránh tiếp xúc ngâm lâu trong dung dịch acid lâu hoặc môi trường nhiệt độ cao.

    Ngoài ra, găng tay cao su có tính đàn hồi theo thời gian nên khi mua về bạn nên sử dụng ngay tránh để lâu 1 thời gian mới dùng dẫn đến hiệu quả sử dụng bị giảm.

    Nếu làm trong môi trường hóa chất, trước khi tháo găng tay cao su bạn nên rửa găng tay kĩ dưới vòi nước để trôi hết dung dịch chất tẩy. Sau đó tháo ra rửa cả mặt trong của găng tay, có thể dùng xà phòng với nước ấm để làm sạch. Lưu ý thêm khi bảo quản găng tay bảo hộ cao su là lúc phơi khô nên treo ngược thẳng đứng tránh gặp lại dẫn đến các nếp gấp sau này dễ bị thủng.

    Găng tay bảo hộ bằng vải, bông

    gang-tay-bao-ho-vai

    Vải, bông là chất liệu được sử dụng để sản xuất găng tay chống cắt hoặc găng tay lao động phổ thông như nấu ăn, làm vườn… Chúng dễ dàng bị nhiễm bẩn nên đối với loại này sau mỗi lần sử dụng bạn nên vệ sinh bằng cách giặt. 

    Một lợi thế lớn của việc có găng tay làm bằng cotton là chúng dễ lau chùi hơn các loại khác. Đó là bởi vì bạn có thể chỉ cần ném chúng vào máy giặt và máy sấy của bạn và máy sẽ thực hiện công việc cho bạn. Trong trường hợp vết bẩn, bạn cũng có thể xử lý chúng bằng cách sử dụng các kỹ thuật làm việc cho quần áo.

    Bạn nên xả dưới vòi nước rồi giặt máy, khuyến khích nên giặt tay với găng tay chống cắt và treo lên để tránh bị co. Giặt với nước ấm khoảng 40 độ C và bột giặt. Sau đó có thể làm khô bằng máy sấy quần áo ở nhiệt độ trung bình.

    Nếu bạn có máy giặt thì bạn chỉ cần giặt găng tay bảo hộ vải (bông) bằng bằng nước lạnh và bột giặt nhẹ. Trong trường hợp bạn không có máy giặt, bạn có thể giặt bằng tay, sử dụng xà phòng rửa chén nhẹ hoặc bột giặt.

    Tránh sử dụng dung môi hoặc chất tẩy càng nhiều càng tốt vì đây là những chất oxy hóa có thể dẫn đến sự đổi màu. Sau khi giặt xong, để găng tay vải khô tự nhiên. Tránh sử dụng nhiệt bằng cách sấy khô găng tay hoặc phơi chúng ra một nguồn nhiệt khác ngoài ánh sáng mặt trời.

    Găng tay bảo hộ bằng da

    gang-tay-bao-ho-da

    Găng tay bảo hộ bằng da khó vệ sinh hơn các loại găng tay trên do thành phần chất liệu dễ bị mài mòn trong quá trình giặt kể cả giặt máy hay giặt tay. Để làm sạch găng tay da, trước tiên hãy chuẩn bị bàn chải đánh răng sau đó sử dụng nó trong việc quét sạch bụi bẩn, chà nhẹ. Bạn có thể dùng xà phòng chuyên dụng dành cho da kết hợp bàn chải đánh nhẹ nhàng, sau đó rửa lại bằng nước lạnh. Lưu ý phơi nơi thoáng mát.

    Đối với loại găng tay có lớp phủ bạn nên sử dụng loại bột giặt cho trẻ em kết hợp nước ấm dưới 30 độ C và tránh dùng thuốc tẩy.

    Khi vệ sinh găng tay bảo hộ bằng da nên tránh sử dụng xà phòng khắc nghiệt càng nhiều càng tốt, bởi nó chứa các thành phần loại bỏ các loại dầu tự nhiên có trong da. Nếu mất các loại dầu tự nhiên này có thể khiến găng tay của bạn bị giòn và cứng và rút ngắn tuổi thọ chiếc găng tay.

    Nên mua găng tay bảo hộ chính hãng ở đâu?

    Do nhu cầu ngày càng tăng cao, nhiều nơi đã xuất hiện găng tay bảo quản hàng giả, hàng nhái. Vì vậy bạn nên tìm đến các địa chỉ bán găng tay bảo hộ uy tín trên thị trường.

    ECO3D là nhà phân phối chính hãng của nhiều thương hiệu lớn như Honeywell, 3M, Takumi, Ansell, kho hàng luôn sẵn hàng số lượng lớn của găng tay bảo hộ nói riêng và các thiết bị bảo hộ lao động nói chung. Công ty phân phối đa dạng các loại găng tay từ chống hóa chất, cách điện, đến chống cắt, y tế… cam kết uy tín, chất lượng hàng đầu Việt Nam.

    Không chỉ có găng tay bảo hộ chất lượng mà điều khiến ECO3D được rất nhiều khách hàng tin tưởng, lựa chọn là bởi mức giá thành bán ra cạnh tranh, tốt nhất trên thị trường. Điều này có được là do ECO3D chúng tôi là đơn vị nhập hàng trực tiếp từ nhà sản xuất, không qua đơn vị trung gian nào khác.

    Đến với ECO3D, bạn sẽ được trải nghiệm những dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, tận tình bởi đội ngũ nhân viên giúp bạn dễ dàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp.

    Nếu có bất cứ thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ giải đáp nhanh nhất!!

    Tin tức

    Top

    Bạn vui lòng đợi trong giây lát...