Găng tay phòng sạch là gì?
;
;
033.478.9967

Găng tay phòng sạch là gì?

 Ngày đăng: 01/08/2022
Găng tay phòng sạch là loại bảo hộ tay quan trọng trong những môi trường yêu cầu về mức độ vệ sinh cao. Người ta thường sử dụng chúng tại bệnh viện, phòng nghiên cứu vi mạch hay những phòng nghiên cứu

    Nhắc đến găng tay phòng sạch, đây là một trang bị thiết yếu đối với người lao động trong phòng sạch. Đó có thể là lĩnh vực y tế, phòng thí nghiệm, nghiên cứu khoa học, công nghệ sinh học,… Để tìm hiểu rõ hơn về sản phẩm này cũng như lưu ý khi sử dụng, các bạn hãy đọc bài viết sau của Long Châu nhé.

    Phòng sạch là khái niệm có lẽ còn xa lạ đối với một số người, bởi đặc điểm môi trường làm việc này tương đối khác biệt so với những ngành nghề, lĩnh vực khác. Những người làm việc trong môi trường này phải sử dụng đồng phục bảo hộ theo quy định, trong đó có găng tay bảo hộ là một trong những trang bị cần thiết và không thể thiếu.

    Để bảo vệ sức khỏe và an toàn đối với người lao động cũng như tính chất đặc thù trong môi trường công việc mà trang phục bảo hộ lao động rất cần thiết. Trong phòng sạch của những ngành nghề khác nhau sẽ tiềm ẩn sự nguy hiểm theo từng mức độ ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

    Găng tay phòng sạch là gì?

    găng tay phòng sạch

    Găng tay phòng sạch là loại bảo hộ tay quan trọng trong những môi trường yêu cầu về mức độ vệ sinh cao. Người ta thường sử dụng chúng tại bệnh viện, phòng nghiên cứu vi mạch hay những phòng nghiên cứu sinh học. Loại găng tay này được làm bằng những chất liệu chống tĩnh điện, đảm bảo tiêu chuẩn về phòng sạch. Trong thực tế, mỗi cá nhân làm việc trong môi trường phòng sạch đều được yêu cầu chuẩn bị găng tay chống tĩnh điện. Điều này không chỉ giúp cho họ tránh xa các vi khuẩn từ bên ngoài mà còn bảo vệ cơ thể khỏi nguy cơ tiềm ẩn từ thiết bị điện tử trong phòng kín.

    Hiện nay, trên thị trường có hơn 40 loại găng tay phòng sạch khác nhau. Mỗi loại được sản xuất với chất liệu, kích cỡ phù hợp với đặc điểm của từng nơi làm việc. Găng tay sử dụng trong môi trường nhiều linh kiện điện tử sẽ khác với bao tay phòng sạch dùng trong lĩnh vực y tế. Tuy có nhiều loại khác nhau, nhưng nhìn chung màu sắc chủ yếu của găng tay phòng sạch thường là xám, trắng hoặc là xanh dương. Tùy vào điều kiện làm việc của từng nơi mà doanh nghiệp chọn loại bao tay thích hợp với đơn vị của mình.

    Phân loại găng tay phòng sạch bền đẹp theo chất liệu

    Găng tay Latex

    găng tay phòng sạch

    Trong hàng thập kỷ, latex luôn là chất liệu hàng đầu để sản xuất găng tay phòng sạch y tế trên toàn thế giới. Từ những năm 1980 đến 1990, găng tay latex được biết đến như loại bảo hộ hiệu quả chống lại những loại bệnh như HIV. Sau đó, chúng trở nên phổ biến trong việc phòng tránh các tác nhân gây dị ứng. Dần dần, người ta phát hiện rằng sử dụng loại găng tay này trong môi trường y tế là một sự lựa chọn sáng suốt, vì tính linh hoạt, bảo vệ cao đồng thời mang lại sự thoải mái và tiện lợi cho người sử dụng. Bao tay latex thường là loại dùng một lần và miễn là bạn không dị ứng với latex thì việc sử dụng nó luôn là một lựa chọn tốt.

    Găng tay Nitrile

    găng tay phòng sạch

    Loại găng tay làm từ nitrile trở nên phổ biến từ những năm 1990, được biết đến như một sự thay thế cho bao tay latex. Tuy chúng không linh hoạt và có độ đàn hồi cao như latex, nitrile lại có ưu điểm về độ bền và khả năng chống hóa chất cực tốt. Vì thế, găng tay loại này là lựa chọn lý tưởng cho những ai phải làm việc trong môi trường đầy những hóa chất nguy hiểm và độc hại. Bên cạnh đó, chúng cũng rất hữu dụng trong phòng sạch y tế, đặc biệt là khi nhân viên y tế bị dị ứng với chất liệu latex trong găng tay.

    Găng tay phủ PU

    găng tay phòng sạch

    Găng tay phủ PU được làm từ chất liệu polyester tổng hợp, sợi poly trắng hoặc xám. Sở dĩ có tên “phủ PU” là vì mỗi chiếc găng tay đều được phủ một lớp nhựa PU để tăng độ bám và chống dính tốt. Người ta thường phủ PU lên từng bộ phận khác nhau của bàn tay để phục vụ cho từng công việc riêng biệt. Găng tay phòng sạch phủ PU đầu ngón tay giúp người dùng cầm nắm chắc chắn hơn. Trong khi đó, phủ PU lên lòng bàn tay sẽ tăng độ bám dính khi những công nhân điện tử cầm nắm linh kiện và các thiết bị khác. Ngoài ra, loại găng tay này còn giúp người lao động tránh tiếp xúc với các chất độc hại ở nơi làm việc. Chúng được sử dụng phổ biến để phòng sạch ở những ngành nghề như lắp ráp ô tô, sản xuất linh kiện điện tử...

    Khi lựa chọn găng tay phòng sạch cần lưu ý điều gì?

    Trên thị trường hiện nay có rất nhiều chủng loại, mẫu mã găng tay phòng sạch. Từ chất liệu đến thiết kế, mỗi loại được sản xuất để sử dụng trong những môi trường phù hợp để phát huy được tính năng, hiệu quả và công dụng của từng loại và bảo vệ đôi tay tốt nhất. Cụ thể là một số tiêu chí sau:

    • Xem xét tính chất, đặc điểm môi trường làm việc về cường độ, thời gian tiếp xúc với các thiết bị điện tử, vật dụng khác nhau khi làm việc để đảm bảo độ chống thấm hiệu quả.
    • Chất liệu được sử dụng làm găng tay có thể dị ứng và gây kích ứng da đối với một số người. Vì vậy, hãy để ý điều này để tránh gây khó chịu khi sử dụng.
    • Kích cỡ găng tay cũng là điều quan trọng khi lựa chọn. Không nên chọn loại quá rộng cũng như quá chật làm cản trở đến quá trình làm việc và lưu thông tuần hoàn máu qua tay.

    => Một số loại găng tay phòng sạch thông dụng:

    Găng tay phòng sạch ASAP Latex 6 mil
    Công ty ECO3D phân phối loại găng tay latex phòng sạch phổ biến bởi đặc tính, công dụng và giá thành rẻ của nó phù hợp với phòng thí nghiệm và lĩnh vực y tế
    Xem chi tiết
    Găng tay phòng sạch PIP Latex 12 8gram-8.3grram không bột màu vàng (50 đôi)
    300,000đ

    Xem chi tiết
    Găng Shirudo Nitrile phòng sạch 12 inch, 6 gram, không bột
    Găng Shirudo Nitrile phòng sạch không bột, nhãn hiệu hiệu Shirudo (PPI), xuất xứ malaysia, Độ dài 12 inches (12” - 295 mm), Cao su tự nhiên Nitrile Không bột, Màu Vàng, trọng lượng 6 gram, Tiêu chuẩn: ISO 13485, CAN/CSA ISO 13485, ISO 9001, and US FDA QSR, Quy cách đóng gói: 50 đôi/bịch, 10 bịch/thùng
    Xem chi tiết

    Cách sử dụng găng tay phòng sạch trước và sau khi làm việc

    Để có thể sử dụng găng tay phòng sạch đúng cách, đạt hiệu quả bảo vệ tối ưu đôi tay của mình. Các bạn nên lưu ý một số đặc điểm dưới đây:

    • Trước khi sử dụng nên kiểm tra chất lượng bằng cách quan sát bên ngoài, dấu hiệu thủng hoặc rách thì không nên sử dụng.
    • Dùng đúng loại găng tay được sản xuất cùng lĩnh vực. Khi tiếp xúc với chất lỏng hoặc hóa chất thì không đưa lên tiếp xúc với mặt hoặc bất kì bộ phận nào khác trên cơ thể.
    • Các loại găng tay sử dụng một lần nên vứt bỏ sau khi sử dụng.
    • Găng tay sử dụng nhiều lần nên vệ sinh sạch sẽ để loại bỏ vi khuẩn có hại cho cơ thể.
    • Sau khi sử dụng xong, tháo bỏ găng tay ra và rửa tay thật sạch với xà phòng và nước để ngăn ngừa vi khuẩn.

    Trên đây là một số thông tin về loại găng tay phòng sạch mà ECO3D SAFETY muốn cung cấp đến cho các bạn. Nếu còn bất kì thắc mắc nào hãy liên lạc theo địa chỉ bên dưới để được đội ngũ nhân viên tư vấn chi tiết và cụ thể hơn. Chúng tôi sẽ làm hài lòng quý khách đến mức tốt nhất có thể.

    Tin tức

    Top

    Bạn vui lòng đợi trong giây lát...