Găng tay chống cắt và những lưu ý khi sử dụng
;
;
0372.064.090

Găng tay chống cắt và những lưu ý khi sử dụng

 Ngày đăng: 18/06/2022
 sưu tầm
Găng tay chống cắt là một trong những loại găng tay chống cắt có lẽ đã không còn xa lạ đối với các anh em làm trong lĩnh vực công nghiệp thường xuyên tiếp xúc với các vật dụng sắc nhọn có thể gây đứt

    Găng tay chống cắt là một trong những loại găng tay chống cắt có lẽ đã không còn xa lạ đối với các anh em làm trong lĩnh vực công nghiệp thường xuyên tiếp xúc với các vật dụng sắc nhọn có thể gây đứt tay bất cứ lúc nào.

    Dưới đây là một số thông tin vê găng tay chống cắt mà bạn không nên bỏ qua. Khi đọc hết bài viết bạn sẽ hiểu tại sao loại găng tay này lại được ưa chuộng nhiều như vậy và biết thêm một số lưu ý khi sử dụng chúng.

    Găng tay bảo hộ chống cắt là gì?

    găng tay chống cắt

    Trong cuộc sống ngày nay của chúng ta có rất nhiều ngành nghề cần những kiến thức, kỹ năng và đặc điểm khác nhau. Trong số đó có những ngành có mức độ nguy hiểm và rủi ro cao hơn những ngành bình thường. Nên người lao động cần trang bị cho mình găng tay bảo hộ chống cắt. Găng tay chống cắt được gọi theo tên tiếng Anh là Cut Resistant Gloves. Là phương tiện bảo hộ giúp giữ an toàn cho bàn tay của người thợ khỏi các vết cắt như lưỡi dao, thủy tinh, tấm lưới, kim loại và những vật có khả năng đâm xuyên da trong quá trình làm việc. Tùy thuộc vào môi trường làm việc và tiếp xúc với nguy hiểm khác nhau. Nên bao tay chống cắt cũng rất đa dạng từ thiết kế cho đến chất liệu.

    Lúc trước khi các công nghệ và cơ sở vật chất chưa đủ mạnh, con người chỉ có những công cụ bảo hộ thô sơ không thể giữ an toàn hết 100% cho bản thân mình được. Nhưng sau nhiều năm cuộc sống con người đi lên, cơ sở hạ tầng phát triển. Sinh mạng của con người cũng được quý trọng hơn. Nên họ đã phát triển và tạo ra nhiều phương tiện bảo hộ có thể giúp người lao động giữ an toàn tuyệt đối. Với găng tay chống cắt này, người lao động có thể làm việc một cách thoải mái giúp nâng cao hiệu suất công việc.

    Các loại bao tay chống cắt thông dụng

    Găng tay chống cắt lưới kim loại là một loại. Nó được làm từ những vòng kim loại thường được sử dụng trong những ngành ứng dụng thực phẩm

    Găng tay chống cắt có thể làm bằng vật liệu sợi chống cắt (găng tay chống cắt sợi Kevlar, sợi thủy tinh). Hoặc được dệt bằng vật liệu thường (sợi PPE, HPPE, PVA, cotton, Mesh Nylon) rồi phủ lớp chống cắt (Polyurethan, Nitrile, Cao su Latex,..).

    Bên cạnh đó, lực cắt, độ sắc, chiều dài vết cắt và kiểu cắt, tốc độ cắt ảnh hưởng đến khả năng chống chịu của đôi găng tay bảo hộ. Vì vậy đối với mỗi môi trường làm việc khác nhau cần xác định mức độ nguy hiểm cụ thể để lựa chọn đôi găng tay chống cắt phù hợp.

    => Xem ngay một số loại găng tay chống cắt thông dụng:

    Găng tay chống cắt Honeywell cấp độ 5 2232523SG
    150,000đ
    Găng tay chống cắt Honeywell cấp độ 5 2232523SG được nhập khẩu chính hãng bởi ECO3D. Găng tay bảo vệ tay khỏi vật sắc nhọn, vết dao cắt, chống mài mòn
    Xem chi tiết
    Găng tay chống cắt cấp 4 Ansell Hyflex 11-735
    Ansell Hyflex 11-735 được thiết kế với công nghệ cao cấp mang lại khả năng chống cắt tuyệt vời được chứng nhận găng tay chống cắt cấp độ 4.
    Xem chi tiết
    Găng tay thép không gỉ 304L
    1,500,000đ
    Găng tay thép không gỉ 304L là sản phẩm của Honeywell được sản xuất tại Trung Quốc sử dụng bảo vệ tay người sử dụng khi làm việc.
    Xem chi tiết

    Những tiêu chuẩn của găng tay bảo hộ

    Độ chống cắt được đánh giá theo tiêu chuẩn EN 388:2003 hoặc tiêu chuẩn ISO 13997.

    găng tay chống cắt

    Ở tiêu chuẩn EN388, họ sử dụng lưỡi quay tròn đường kính 40mm xoay theo hướng chuyển động. Lưỡi dao di chuyển qua lại trong một khoảng cách nhỏ khoảng 50mm với lực cắt 5N. Số lượng lượt cắt được ghi lại và so sánh. Độ chống cắt  được đánh giá trong tháng đo từ “0” đến “5” tùy thuộc vào số vòng  trung bình trước khi bị cắt đứt hoàn toàn. Xem ngay bảng dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết:

    Kiểm định Cấp độ bảo vệ
      1 2 3 4 5
    Chống mài mòn (Vòng) 100 500 2000 8000  
    Chống cắt (Lượt) 1,2 2,5 5 10 20
    Chống xé rách (Newton) 10 25 50 75  
    Chống đâm xuyên (Newton) 20 60 100 150  

    Hướng dẫn chọn bao tay chống cắt phù hợp

    1. Giám định môi trường

    găng tay chống cắt

    • Những chấn thương có xảy ra thường xuyên hay không?
    • Các chấn thương này xảy ra lúc nào, ở đâu?
    • Những chấn thương xảy ra như thế nào? Do dao kéo nhỏ, dao kéo to hay máy móc?
    • Bạn đang sử dụng găng tay chống cắt ở cấp độ nào và bạn có thường xuyên sử dụng chúng hay không? Nếu như không, có phải do bao tay của bạn khó mang/tháo hay không thao tác tốt khi đeo bao tay không?

    2. Xác định giải pháp

    – Liệu một đôi găng tay mang vào thoải mái hơn có giúp nhân viên của bạn mang găng thường xuyên hơn không?

    – Tôi mang cần găng chống cắt ở cấp độ cao hơn ở một môi trường làm việc nặng hơn không?

    – Chiếc bao tay bảo hộ lý tưởng có cần thêm chức năng chống ẩm, chịu nhiệt ngoài chức năng chống cắt hay không?

    Tùy thuộc vào nhu cầu của bạn, hãy xác định loại bao tay bạn tin là phù hợp nhất trong môi trường làm việc của bạn và trải nghiệm nó.

    Việc sở hữu và sử dụng nhiều loại găng bảo hộ với cấu tạo, lớp phủ, kích thước khác nhau sẽ giúp bạn sẽ tìm ra được loại nào phù hợp với mình nhất.

    Những lưu ý khi sử dụng bao tay chống cắt

    găng tay chống cắt

    Nhớ rằng găng tay chống cắt chỉ có tác dụng bảo vệ 1 phần giúp bảo vệ tay bạn khỏi vật nhọn, cạnh sắt làm đứt tay khi làm những công việc trong ngành nhôm kính, sắt thép, thủy tinh,… Khuyến cáo: KHÔNG MANG GĂNG khi làm việc với các loại máy mang tính chất cuốn (quay tròn) như cưa máy chạy bằng điện, máy xẻ, máy khoan,…

    1. Chọn đúng size

    Nên chọn loại găng tay kích cỡ vừa vặn với bàn tay, không nên đeo găng tay quá rông hoặc quá chật. Găng quá rộng có vẻ thoải mái nhưng khó thao tác. Găng tay quá chật khiến “máu tay” không lưu thông được. Về lâu dài sẽ ảnh hưởng không tốt.

    2. Kiểm tra trước khi sử dụng

    Nên giũ sơ găng trước khi đeo. Tránh trường hợp có dị vật hoặc sâu bọ, côn trùng ẩn trong găng. Đeo găng vào và  kiểm tra xem chúng có bị ránh, lủng chỗ nào không.

    Găng tay bảo hộ chống cắt KHÔNG có nghĩa là bảo vệ đến mức cắt không bao giờ đứt. Vậy nên đừng có dại dột mà xông pha ra trước lưỡi cưa điện máy cưa, máy cắt, máy khoan,… rồi hỏi sao tay mình không còn nha

    3. Vệ sinh

    Đa phần găng tay bảo hộ chống cắt đều có thể vệ sinh bằng nước ấm pha xà phòng nhẹ. Làm sạch găng tay, và phơi ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp.

    4. Thay mới sau 1 khoảng thời gian sử dụng

    Mặc dù bạn thấy vẫn chưa rách nhưng theo thời gian, vật liệu bị lão hóa dưỡi tác dụng lực. Cũng như mài mòn trong quá trình làm việc khiến độ chống cắt của găng không còn như xưa. Nếu có điều kiện, bạn nên thay găng tay bảo hộ 6 tháng/lần.

    Mong rằng bài viết trên đã mang đến những thông tin hữu ích cho bạn. Nếu bạn đang tìm kiếm một đại cỉ phân phối găng tay chống cắt uy tín thì hãy đến ngay ECO3D SAFETY - Tổng kho phân phối găng tay chống cắt chính hãng. Gọi ngay hotline : 032 508 8861 để nhận tư vấn miễn phí và đặt hàng nhanh nhất.

    Nếu bạn thấy thông tin bổ ích, vui lòng like và share mọi người nhé !
     sưu tầm

    Tin tức

    Top

    Bạn vui lòng đợi trong giây lát...