Găng tay cao su cách điện: Kiểm định và phân loại
;
;
0372.064.090

Găng tay cao su cách điện: Kiểm định và phân loại

 Ngày đăng: 02/01/2019
 sưu tầm
Găng tay cách điện cao su là một trong những vật phẩm quan trọng nhất bảo vệ cá nhân cho công nhân điện. Vậy găng tay có những loại nào ?

    Găng tay cao su cách điện là một trong những vật phẩm quan trọng nhất bảo vệ cá nhân cho công nhân điện. Để có hiệu quả, găng tay an toàn điện phải chống chịu các đặc tính điện môi và độ bền vật lý, cùng với tính linh hoạt và độ bền.

    Để giúp đảm bảo an toàn và hiệu suất, găng tay cách điện phải đáp ứng hoặc vượt quá các yêu cầu của tiêu chuẩn quốc tế ASTM D120-14a - Tiêu chuẩn kỹ thuật cho găng tay cách điện cao su. Găng tay cũng nên được kiểm tra bằng điện theo tiêu chuẩn ASTM D120-14a và tiêu chuẩn của Ủy ban kỹ thuật điện quốc tế IEC 60903: 2014.

    Bộ găng tay cách điện

    găng tay cao su cách điện

    Một bộ găng tay bao gồm:

    - Găng tay cách điện cao su: Phân loại theo mức độ điện áp và bảo vệ mà chúng cung cấp.

    - Găng tay lót: Giảm sự khó chịu khi đeo găng tay cách điện bằng cao su. Chúng cung cấp sự ấm áp trong thời tiết lạnh và hấp thụ mồ hôi trong những tháng ấm áp. Chúng có thể có một vòng bít thẳng hoặc cổ tay đan.

    - Găng tay da bảo vệ: Đeo găng tay cách điện bằng cao su để giúp bảo vệ cơ học cần thiết chống lại vết cắt, mài mòn và thủng

    Các loại găng tay cao su cách điện

    Nhân viên làm việc với dòng điện phải yêu cầu nhiều thiết bị bảo vệ cách điện. Cơ quan quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp (OSHA) phác thảo điều này trong tiêu chuẩn thiết bị bảo vệ điện 29 Bộ quy tắc liên bang (CFR) 1910.137, cung cấp các yêu cầu thiết kế và các yêu cầu sử dụng các loại găng tay và tay cách điện chăn, thảm, vỏ và ống bọc dây điện.

    Găng tay cao su cách điện hầu hết được làm từ cao su. Đây là chất cách điện tốt nhất đã được nghiên cứu và thửu nghiệm nhiều lần. Tuy nhiên có nhiều môi trường làm việc khác nhau nên đặc tính chất liệu cao su cũng khác nhau.

    Găng tay cao su cách điện được phân loại theo mức độ bảo vệ điện áp mà chúng cung cấp và khả năng kháng được ozone hay không.

    găng tay cao su cách điện

    Phân loại theo chất liệu

    Cao su dễ bị ảnh hưởng của ozone, có thể gây nứt và ảnh hưởng đến tính toàn vẹn của găng tay. Nguy hại do ozone gây ra là một loạt các vết nứt xen kẽ nhau được tạo ra bởi tác động của ozone trên cao su dưới áp lực cơ học. Nếu găng tay được sử dụng trong môi trường có nồng độ ozone cao do ô nhiễm, thì khả năng kháng ozone là rất quan trọng. Khả năng kháng ozone được phân biệt thành 2 "Type". bao gồm: 

          + Găng tay cao su Type 1 - cao su thiên nhiên: không có khả năng kháng ozone

          + Găng tay cao su Type 2 -  cao su tổng hợp: kháng được ozone

    Phân loại theo mức độ bảo vệ điện áp

    Cũng giống như hầu hết các loại thiết bị cách điện khác găng tay cũng được chia ra nhiều loại để tương thích với từng loại thiết bị điện khác nhau.

    Hiện nay công ty ECO3D đang phân phối các loại găng tay cách điện 500V, 1000V, 7500V, 17000V, 26500V và 36000V tương ứng với các cấp độ cách điện Class 00, Class 0 -4. Tùy theo mức độ điện áp mà độ dày mỏng của găng tay tỉ lệ thuận với định mức dòng điện chống được.

    mức độ găng tay cách điện

    Kiểm tra găng tay cách điện

    Sau khi găng tay cách điện được sản xuất, OSHA yêu cầu thiết bị bảo vệ được bảo quản trong điều kiện an toàn, đáng tin cậy. Điều này yêu cầu găng tay phải được kiểm tra xem có bị hư hại trước mỗi ngày sử dụng hay không. Găng tay cũng phải được kiểm tra ngay sau bất kỳ sự cố nào có thể gây ra thiệt hại. OSHA cũng yêu cầu găng tay cách điện phải được kiểm tra bằng phương pháp " Test Air "  cùng với việc kiểm định.

    kiểm đinh găng tay cách điện

    Xem thêm:  Phương pháp kiểm tra găng tay cách điện 

    Ngoài việc kiểm tra hàng ngày, OSHA yêu cầu các đơn vị trước khi sử dụng phải test định kỳ theo quy định trong 29 CFR 1910.137 (c) (2) (viii). Găng tay cách điện cao su phải được kiểm tra sau khi sản xuất và sáu tháng một lần sau đó trong các trường hợp:

     - Nghi ngờ không đảm bảo giá trị cách điện

     - Sau khi sửa chữa găng tay

     - Sử dụng mà không có găng tay da bảo vệ

    Trong trường hợp găng tay cách điện đã được kiểm định với điện nhưng không được đưa vào sử dụng ngay thì chúng vẫn có thể được đưa vào sử dụng trừ khi chúng đã được kiểm định trong thời gian 12 tháng trước.

    Một chương trình sử dụng "màu xen kẽ" trên găng tay được đề xuất để giúp đảm bảo tất cả găng tay đang sử dụng đều trong chu kỳ kiểm tra thích hợp. Chương trình này tạo ra một lời nhắc trực quan về chu kỳ kiểm tra thích hợp bằng cách sử dụng một màu trong sáu tháng đầu và một màu khác trong sáu tháng tiếp theo.

    Lưu trữ

    Để giúp đảm bảo tính toàn vẹn của găng tay và an toàn cho công nhân, găng tay cần được bảo quản đúng cách khi không sử dụng. Bảo quản đúng cách có nghĩa là găng tay không được gập lại và cần phải tránh xa nhiệt độ quá cao, ánh sáng mặt trời, độ ẩm, ozone và bất kỳ hóa chất hoặc chất nào có thể làm hỏng cao su.


    Quý khách có nhu cầu đặt hàng găng tay cách điện hoặc tư vấn sản phẩm xin vui lòng liên hệ theo địa chỉ:

    Công ty TNHH ECO3D

    Địa chỉ : Số 335 Trương Định, P.Tương Mai, Q.Hoàng Mai ( VP)

    Số 8 khu vực Đền Lừ, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, HN (Kho )

    SĐT : ☎ (04) 3636.0326 - Tel : 0983.330.380 ( Mr Dũng )

    Website : eco3d.vn

    Nếu bạn thấy thông tin bổ ích, vui lòng like và share mọi người nhé !
     sưu tầm

    Tin tức

    Top

    Bạn vui lòng đợi trong giây lát...