Dùng nút bịt tai có an toàn cho sức khỏe và tai hay không?
;
;
0372.064.090

Dùng nút bịt tai có an toàn cho sức khỏe và tai hay không?

 Ngày đăng: 17/02/2022
 sưu tầm

    Dùng nút tai chống ồn không chỉ an toàn mà còn vô cùng có lợi cho tai và sức khỏe của bạn. Việc sử dụng các loại nút bịt tai giúp bạn bảo vệ tốt nhất cho tai và thính giác dưới tác động từ ô nhiễm tiếng ồn, áp lực từ nước,.... Tuy nhiên bạn cần quan tâm tới chất liệu của bịt tai chống ồn để biết chất liệu đó có an toàn không? Bạn cũng nên chọn mua nút tai của những thương hiệu và địa chỉ bán bịt tai chống ồn uy tín để đảm bảo sức khỏe.

    Những tiêu chí đánh giá độ an toàn của nút tai chống ồn

    tiêu chí đánh giá nút tai

    1. Chất liệu

    Điều bạn cần quan tâm nhất đó chính là chất liệu của bịt tai chống ồn. Bịt tai chống ồn là sản phẩm được tiếp xúc trực tiếp tới tai, nếu bạn sử dụng dòng nút tai có chất liệu không an toàn, không đảm bảo vệ sinh sẽ gây kích ứng, nổi mẩn đỏ, đau tai, viêm lỗ tai,....và gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

    Các chất liệu của bịt tai chống ồn được sử dụng phổ biến nhất là:

    Silicone

    Silicone sử dụng trong nút tai chống ồn là một dạng chất dẻo, tựa cao su, có khả năng cách nhiệt, cách điện tốt và đặc biệt an toàn cho da và sức khỏe. 

    Nhờ khả năng bám dính và cách âm tốt, do đó được đưa vào ứng dụng khi sản xuất bịt tai chống ồn. Một số dòng bịt tai chống ồn đi bơi ưu tiên sử dụng silicone nhờ khả năng bám dính tốt của loại chất liệu này.

    Nếu vẫn còn mơ hồ rằng chất liệu silicone có an toàn không? thì câu trả lời chắc chắn là có. Trong rất nhiều loại mỹ phẩm đều chứa siliconee, đặc biệt trong các sản phẩm makeup và kem chống nắng, do đó bạn hãy đặc biệt an tâm khi sử dụng chất liệu này.

    Ngoài ra silicone còn là loại chất liệu phổ biến được đưa vào sản xuất các sản phẩm nút bịt tai đi bơi và nút bịt chống ồn an toàn cho trẻ em.

    Cao su non

    Là một dạng cao su tổng hợp, được cấu tạo từ cao su nguyên chất kết hợp cùng với một số loại hóa chất dẻo khác làm tăng độ đàn hồi.

    Cao su non được ứng dụng trong nhiều sản phẩm như gối cao su non, đệm cao su non. Đặc biệt nhờ khả năng đàn hồi tốt, cao su non được đưa vào khi sản xuất bịt tai chống ồn. Đây là một chất liệu đặc biệt an toàn và mềm mại, không gây tổn thương cũng như dị ứng cho da, do đó bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng bịt tai chống ồn chất liệu này.

    Nhựa nhiệt dẻo

    Athermo là một loại nhựa siêu dẻo, mềm mại và đặc biệt an toàn cho da và sức khỏe người sử dụng. Được sử dụng trong bịt tai chống ồn giúp ngăn chặn tác động từ tiếng ồn đến lỗ tai của bạn. 

    2. Khả năng chống ồn

    Yếu tố thứ 2 bạn cần quan tâm đó chính là khả năng chống ồn của sản phẩm. Một bộ bịt tai chống ồn an toàn phải đáp ứng được nhu cầu giảm tiếng ồn của bạn.

    dB là mức độ tiếng ồn bạn thường gặp phải trong các môi trường sống hàng ngày.

    mức độ tiếng ồn

    Từ bảng này bạn hãy cân nhắc và lựa chọn cho mình sản phẩm nút tai phù hợp. Đa phần các dòng bịt tai chống ồn trên thị trường sẽ không giúp bạn giảm tiếng ồn một cách hoàn toàn (100%) mà chỉ giúp bạn giảm thiểu tiếng ồn về mức an toàn và không làm ảnh hưởng tới tai và thính giác.

    3. Nguồn gốc xuất xứ của bịt tai chống ồn

    Các sản phẩm đến từ các thương hiệu nổi tiếng về sản phẩm nút tai sẽ được sản xuất dựa trên quy trình chuyên nghiệp, được kiểm định và xác nhận độ an toàn cho sức khỏe trước khi đưa ra thị trường.

    Bịt tai chống ồn là món đồ bảo vệ sức khỏe vô cùng quan trọng, do đó hãy đầu tư cho chúng và lựa chọn những thương hiệu uy tín, tránh mua tại chợ, sản phẩm không rõ nguồn gốc có thể sẽ khiến bạn tiền mất tật mang.

    Một số thương hiệu nút tai nổi tiếng thế giới được bác sĩ khuyên dùng

    thương hiệu nút tai

    1. Nút tai chống ồn Howard Leight (Honeywell)

    Honeywell là thương hiệu hàng đầu thế giới về lĩnh vực đồ bảo hộ lao động với đa dạng các sản phẩm như: giày bảo hộ, quần áo phòng sạch, thảm cách điện, chụp tai chống ồn.... Các thương hiệu con của Honeywell phải kể đến: Howard Leight, BM Technologies, Salisbury, North,... nổi lên trong đó là các sản phẩm nút tai chống ồn Howard Leight. Không phải ngẫu nhiên mà trong rất nhiều thương hiệu nút tai đình đám, Howard Leight lại được ưa chuộng nhất. Các giải pháp về thính lực hàng đầu như nút tai Laser Lite, MAX,... cùng với đó là sự phát triển không ngừng nghỉ để cải thiện trải nghiệm người dùng là lý do vì sao Howard Leight luôn đứng đầu trong ngành về bảo vệ thính lực.

    Các sản phẩm nút tai của thương hiệu Howard Leight chọn cao su non làm chất liệu chính đem lại cảm giác thoải mái cho người sử dụng. Không những vậy, chất liệu này còn rất mềm mại, đàn hồi tốt và an toàn cho sức khỏe người dùng.

    Nút tai chống ồn Howard Leight SMF-30-P
    30,000đ
    Cung cấp nút tai chống ồn Howard Leight SMF-30 chính hãng với giá thành tốt nhất thị trường Việt Nam. Chi tiết liên hệ 098 333 0380
    Xem chi tiết

    Nút tai chống ồn Howard Leight có tác dụng làm giảm tiếng ồn xung quanh đến lỗ tai của bạn đến 45db giúp bảo vệ thính giác một cách tốt nhất. Với những tính năng tuyệt vời trên chắc chắn nút tai chống ồn Howard Leight là một cái tên mà bạn không thể bỏ qua.

    2. Nút tai chống ồn 3M

    3M luôn luôn hướng đến lợi ích của khách hàng để phát triển và điều chỉnh sản phẩm sao cho phù hợp, mang lại những tiện ích tuy nhỏ nhưng rất cần thiết trong đời sống hằng ngày. Nút tai chống ồn 3M được sản xuất bằng công nghệ kỹ thuật phối trộn silicone giúp sản phẩm có độ giảm ồn cao, mềm mại khi đeo, không gây dị ứng. 

    Đặc điểm nổi bật của nút tai chống ồn 3M là có thể giãn nở theo độ rộng của tai,có thể giặt và sử dụng nhiều lần, giảm độ ồn. Nút tai chống ồn được thiết kế 3 tầng vừa lỗ tai. Không gây cảm giác khó chịu đau nhức rất thoải mái phù hợp với tất cả mọi người.

    Mua nút tai chống ồn chính hãng tại ECO3D SAFETY

    mua nút tai tại eco3d

    ECO3D SAFETY là đơn vị hàng đầu tại Việt Nam chuyên nhập và phân phối các thiết bị bảo hộ lao động trong đó có các sản phẩm nút tai chống ồn. Tại đây có đa dạng các sản phẩm từ nhiều thương hiệu khác nhau như: 3M, Howard Leight,.... Với ưu thế nhập trực tiếp từ hãng nên các sản phẩm tại ECO3D luôn đảm bảo chất lượn cao, date mới đáp ứng số lượng lớn theo yêu cầu của khách hàng.

    Nếu bạn có nhu cầu tìm mua các sản phẩm nút tai chống ồn, đừng ngại, hãy nhấc máy gọi ngay cho chúng tôi theo hotline: 098 672 2328 để được hỗ trợ giải đáp thắc mắc. Bảo hộ lao động ECO3D sẽ giúp quý khách có những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời!

    Nếu bạn thấy thông tin bổ ích, vui lòng like và share mọi người nhé !
     sưu tầm

    Tin tức

    Top

    Bạn vui lòng đợi trong giây lát...