Đặc điểm, cấu tạo và ứng dụng của kính laser
;
;
0372.064.090

Đặc điểm, cấu tạo và ứng dụng của kính laser

 Ngày đăng: 29/08/2020
 sưu tầm

    Tia Laser là một nguồn ánh sáng nhân tạo thu được nhờ vào sự khuếch đại ánh sáng bằng bức xạ phát ra trong điều kiện kích hoạt cao độ các phần tử của môi trường vật chất. Chúng rất nguy hiểm mắt người. Khoa học đã chứng minh mắt có thể bị mù vĩnh viễn nếu tiếp xúc với tia laser thường xuyên. Từ đó, kính laser được ra đời như một biện pháp bảo vệ mắt người khỏi ảnh hưởng từ tia laser khi làm việc.

    Tia laser

    Đã có rất nhiều vụ tai nạn lao động do người lao động còn thiếu hiểu biết hoặc chủ quan với tia laser, từ đó phải nhận những hậu quả nghiêm trọng như mắt bị mù vĩnh viễn. Vì vậy, khi làm việc mà tính chất công việc cần phải tiếp xúc với tia laser thì việc sở hữu một chiếc kính chống tia laser là vô cùng cần thiết để bảo vệ đôi mắt người lao động.

    Kính laser là gì?

    Kính bảo hộ chống tia laser là loại kính chống tổn thương thương mắt bao gồm võng mạc giác mạc khi người sử dụng máy bắn laser liên tục. Các loại kính laser có khả năng phản xạ lại tia laser hoặc ngăn bước sóng của tia laser đi qua kính giúp tránh việc tia laser tiếp xúc trực tiếp với mắt.

    Tia laser được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực như: thẩm mỹ làm đẹp, y tế, nghiên cứu khoa học, phòng thí nghiệm ... Tuy nhiên, đây là tia sáng ẩn chứa rất nhiều nguy hiểm. Nhưng do công việc nên nhiều người vẫn phải hàng ngày hàng giờ tiếp xúc với những tia sáng này.

    Đặc điểm kính chống tia laser

    Hiểu được tâm lý và nỗi lo lắng này của người lao động, kính chống tia laser xuất hiện. Đây là loại kính bảo hộ có thể ngăn chặn sự ảnh hưởng của tia laser với thị giác. Người lao động tuyệt đối không nên dùng mắt thường để làm việc trong môi trường nhạy cảm cùng với tia độc hại. Sử dụng kính chống tia laser là điều không thể bỏ qua để bảo vệ mắt.

    Đặc điểm của kính laser

    Đặc điểm kính chống tia laser

    - Ngoài những tính năng bảo vệ cho đôi mắt thì kính chống tia laser còn giúp cho người lao động có thể nhìn rõ được mọi vật hơn. Bởi trong quá trình làm việc thì loại tia này phát ra lượng ánh sáng lớn gây cản trở tầm nhìn.

    - Bên cạnh đó thì sản phẩm kính chống tia laser còn giúp bảo vệ đôi mắt tránh được những tác động từ bên ngoài. Ví dụ như: các tia lửa hàn, những mảnh vụn văng bắn, hóa chất văng bắn, tia UV, ánh nắng, đỡ chói mắt ...v...v....

    - Chính vì vật mà nhờ có kính bảo hộ chống tia laser giúp cho bạn có thể điều chỉnh hài hòa ánh sáng, chống được các vật thể văng bắn để có thể tập trung làm việc. Từ đó giúp tăng cao năng suất lao động cũng như hiệu quả công việc tốt hơn.

    - Để lựa chọn được kính bảo hộ lao động phù hợp với tính chất công việc của mình, trước hết người lao động cần xác định trong môi trường làm việc của mình đang có hoặc có thể xuất hiện yếu tố nguy hại nào cho mắt. 

    Đọc thêm: 9 tác dụng của kính laser mà không phải ai cũng biết

    Cấu tạo

    Cũng như những loại kính bảo hộ thông thường khác, kính chống tia laser được thiết kế với 2 phần chính là phần khung và phần kính:

    + Phần khung thường được làm từ chất liệu nhựa tổng hợp, cứng, chắc, thiết kế ôm sát mặt người đeo để có thể cố định giữa kính và mặt người lao động. Đem lại khả năng bảo vệ mắt tối ưu nhất.

    + Phần kính của sản phẩm kính bảo hộ laser này thường được làm từ chất liệu polycarbonate và được thiết kế màu tối giúp chống văng bắn các mảnh vỡ và hóa chất, chống được tia UV, chống lóa mắt, chống hơi sương và chống trầy xước.

    Kính bảo hộ chống tia laser cũng được thiết kế để chống lại những tia laser có bước sóng khác nhau. Vì vậy, khi tìm mua sản phẩm quí khách hàng cần lưu ý nắm bắt rõ tính chất công việc và môi trường làm việc của bản thân phải tiếp xúc với tia laser có bước sóng như thế nào từ đó lựa chọn những sản phẩm kính bảo hộ có khả năng ngăn các loại tia laser có bước sóng phù hợp.

    Ứng dụng

    - Sản phẩm kính bảo hộ này sử dụng trong cả đời sống và trong cả các ngành công nghiệp. Bạn có thể sử dụng tại bất cứ nơi đâu có tia laser gây hại. Có thể khi di chuyển đi đường thường xuyên hoặc chuyên sử dụng trong công việc mà phải tiếp xúc với loại tia laser này.

    - Kính laser được ứng dụng chủ yếu trong những ngành công nghiệp như: y tế, mã QR, phòng thí nghiệm, thẩm mỹ ....

    Một số thương hiệu kính laser nổi tiếng

    Có rất nhiều loại kính bảo hộ chống laser khác nhau đến từ những thương hiệu khác nhau. Dưới đây là một số thương hiệu kính laser nổi tiếng mà bạn nên sử dụng

    LaserLand

    Kính bảo hộ laser Laserland là loại kính có thể ngăn các tia có bước sóng khoảng 10600nm. Đây là thông số khá ấn tượng và khá lớn. Loại kính này có thiết kế hiện đại, tạo cảm giác thoải mái khi đeo. Kính có thể chống và ngăn chặn tia laser và tia UV đến 99%. Bạn có thể thoải mái làm việc khi trang bị sản phẩm kính của Laserland.

    Sản phẩm tiêu biểu của LaserLand:

    Kính chống tia Laser SK-3
    1,200,000đ
    Xem chi tiết
    Kính chống tia Laser SK-UB
    1,200,000đ
    Xem chi tiết

    LaserPair

    Kính có thể bảo vệ mắt trong phạm vi bước sóng từ 800nm đế 1100nm cực kỳ hiệu quả. Phần chất liệu rất được đầu tư khi sử dụng Polycarbonate. Góc nhìn người sử dụng được nới rộng thoải mái. Gọng kính mềm mại, dễ dàng điều chỉnh.

    Sản phẩm tiêu biểu của LaserPair:

    Kính chống tia laser LaserPair ERL 2700nm - 3000nm
    1,600,000đ
    Xem chi tiết
    Kính chống tia Laser LaserPair GTY bước sóng 200nm-540nm và 900nm-1100nm
    1,900,000đ
    Xem chi tiết

    Phillipsafety

    Đây là loại kính có xuất xứ từ Mỹ. Phạm vi bảo vệ từ 190nm đến 1070nm. Phần tròng mắt có lớp chống xước hiệu quả. Kính có thể chống bụi, chống hóa chất, chống tia laser,... Sản phẩm đã đạt nhiều chứng nhận chuẩn về chất lượng. Kính có trọng lượng nhẹ, bền bỉ và kiểu dáng khá thể thao.

    Sản phẩm:

    Kính chống tia Laser Phillips-Safety YAG Màu hổ phách 17001
    6,000,000đ
    Xem chi tiết
    Kính chống tia Laser Phillips-Safety DYE Màu tím 17001
    4,500,000đ
    Xem chi tiết

    Kính chống tia laser là một thiết bị bảo vệ mắt đặc thù nên bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ trước khi mua. Để tránh mua phải hàng giả và kém chất lượng bạn có thể đến ngay ECO3D SAFETY. Chúng tôi là nhà phân phối chính hãng không qua trung gian của các thương hiệu Honeywell, Laser Pair, Laserland,...

    Sản phẩm tại đây đa dạng, tính ứng dụng cao phù hợp với nhiều nhu cầu của người mua. Hơn thế nữa, giá thành hợp lý luôn đảm bảo giá tốt nhất trên thị trường.

    Đội ngũ nhân viên chuyên môn cao được đào tạo bài bản sẵn sàng tư vấn 24/7 cho khách hàng. Các sản phẩm cũng đươc nâng cấp thường xuyên để bảo hộ người dùng một cách toàn diện nhất.

    Nếu bạn thấy thông tin bổ ích, vui lòng like và share mọi người nhé !
     sưu tầm

    Tin tức

    Top

    Bạn vui lòng đợi trong giây lát...