Công dụng của đế và miếng lót giày bảo hộ
;
;
0372.064.090

Công dụng của đế và miếng lót giày bảo hộ

 Ngày đăng: 13/11/2020
 sưu tầm
Đế và miếng lót giày bảo đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ chân người lao động khỏi các nguy cơ tổn thương từ các yếu tố hóa học và cơ học.

    Giày bảo hộ giữ vai trò bảo vệ đôi chân người sử dụng trước vô số nguy hiểm. Ngoài mũi giày thì công dụng của đế và miếng lót giày bảo hộ cũng được đặt lên bàn cân so sánh nhằm khai thác tính năng của chúng trong việc bảo vệ chân người lao động khỏi các nguy cơ hóa học và cơ học. Vậy công dụng của chúng là gì?

    Chống trơn trượt và tăng độ ma sát

    Trong môi trường lao động, giày bảo hộ đảm bảo chức năng chống trơn trượt và tăng độ ma sát là tiêu chí hàng đầu giúp giảm tối đa nguy cơ tai nạn lao động tại các khu công nghiệp hoặc ngành nghề có liên quan tới hóa chất, dầu nhớt, bề mặt gập ghềnh. Ngay cả các loại giày thông thường đế cũng được khắc rãnh để đảm bảo yêu cầu này.

    Bởi như bạn đã biết, không nói đến những môi trường khô ráo, ma sát tốt thì những môi trường có nước, dầu mỡ hay dễ trượt thì chúng ta không thể kiểm soát được các hoạt động. Điều này chính là nguyên nhân dẫn đến những tai nạn nghiêm trọng không đáng có mà chúng ta vẫn thường phải đối mặt hàng ngày. Đây là lý do vì sao mà hầu hết các giày bảo hộ hiện nay đều cần phải có tính năng chống trơn trượt. 

    Và các kiểm nghiệm như SRA, SRB & SRC đã được ra đời để người dùng định hình rõ hơn về các tính năng của giày để từ đó đưa ra những lựa chọn phù hợp hơn cho môi trường làm việc của mình.

    SRA

    Đế chống trượt SRA được thử nghiệm trên nền gạch men được làm ướt bằng dung dịch xà phòng loãng

    SRB

    Đế chống trượt SRB được thử nghiệm trên thép trơn với glycerol

    SRC

    Đế chống trượt SRC vượt qua cả hai bài kiểm tra khả năng chống trượt SRA và SRB.

    Để sản bảo an toan hơn bạn nên chọn giày có cấp độ bảo vệ SRC . Điều này sẽ giúp giảm thiểu tối đa các tai nạn và thương tích trong quá trình bạn làm việc.

    Hầu hết mọi sản phẩm giày bảo hộ tại ECO3D đều được cung cấp đế chống trượt được chứng nhận SRC, có nghĩa là khả năng chống trượt của đế đã được thử nghiệm trên gạch men được làm ướt bằng dung dịch xà phòng loãng và trên một tấm thép nhẵn có chứa glycerol. Nhờ đó, bạn giảm thiểu được rủi ro khi đi hoặc trượt trên bề mặt trơn trượt.

    Chống đâm thủng và các vật sắc nhọn

    Những đôi giày có chức năng chống đâm thủng từ các vật sắc nhọn như đinh, sắt,.. thường được trang bị nhiều hơn 1 lớp đế và có tấm lót giữa. Nghĩa là nó được trang bị một tấm phi kim loại ở đế giữa để ngăn vật sắc nhọn đâm vào. Chỉ cần chọn đúng đôi giày chống đâm thủng phù hợp với môi trường công việc thì công dụng của đế và miếng lót giày sẽ phát huy tối đa vai trò của chúng.

    Hiện nay trên thị trường có 2 loại miếng lót chống đâm xuyên:

    Lót bằng thép

    Miếng lót bằng thép

    Kể từ tiêu chuẩn S1P trở lên, giày bảo hộ được trang bị tấm lót chống đâm xuyên. Tấm lót này thường làm bằng thép hợp kim, được đúc giữa 2 lớp đế PU của giày bảo hộ.

    Với việc trang bị miếng lót thép giúp người sử dụng không cần lo lắng khi đi trong những môi trường nhiều vật sắc nhọn như đinh, vụn sắn thép, đinh vít,...Tuy nhiên nhược điểm của loại lót thép này là trọng lượng nặng và dễ bị gãy sau một thời gian sử dụng. Trong quá trình sử dụng thì công nhân khi thao tác công việc thường hay gập đế giày công với việc thời gian sử dụng lâu khiến thép bị oxy hóa dẫn đến việc bị gãy.

    Lót kevlar

    Miếng lót bằng kevlar

    Đối với một số dòng giày bảo hộ cao cấp, người ta sản xuất tấm lót chống đâm xuyên từ Kevlar. Một loại vật liệu chế tạo áo chống đạn. So với thép thì Kevlar nhẹ hơn và chịu lực đâm xuyên tốt hơn. Kevlar kết hợp với mũi composite tạo bên bộ đôi SJ Flex, giúp đôi giày bảo hộ nhẹ hơn ít nhất 20g.

    Hơn nữa, Kevlar là vật liệu phi kim, giúp người mang giảm thiểu các nguy hiểm từ điện.

    Giày bảo hộ có thể ngăn ngừa chấn thương bàn chân một cách hiệu quả. Và đặc biệt nếu chọn đúng đôi giày bảo hộ chất lượng, chính hãng thì công dụng của đế giày và miếng lót dày sẽ phát huy tối đa hiệu quả chống đâm thủng từ các vật sắc nhọn. Tại ECO3D có khá nhiều loại giày chống đâm thủng từ các thương hiệu nổi tiếng cho bạn lựa chọn.

    Giảm áp lực và phòng ngừa các bệnh về chân

    Đối với những người lao động phải đứng cả ngày, đặc biệt là trên bề mặt cứng như bê tông thì mệt mỏi có thể là một vấn đề thực sự. Những đôi giày được trang bị đế và miếng lót giày có thể giúp mọi người thoải mái hơn, giúp giảm căng cơ, cải thiện cột sống và áp lực lên đôi chân.

    Công dụng của đế và miếng lót giày bảo hộ

    Thêm nữa Việt Nam đang bước vào mùa đông lạnh, có tính chất giá và buốt. Công nhân xây dựng, giao thông cầu đường, thợ sữa chữa điện, … là những người thường xuyên làm việc bên ngoài vào mùa đông này có nguy cơ mắc các bệnh về chân rất cao như bệnh khớp, giá chân, …. Vì vậy việc chọn giày bảo hộ phù hợp, giữ ấm và thoải mái cho bàn chân là rất quan trọng.

    Ở góc độ của nhà phân phối thiết bị bảo hộ lao động, chúng tôi khuyên bạn nên trang bị tối thiểu một đôi giày bảo hộ. Vì nếu bạn mang giày phù hợp sẽ tạo ra sự khác biệt rất lớn, giúp giảm áp lực và phòng ngừa các bệnh về chân. Khách hàng có thể tham khảo một số mẫu giày có chức năng này tại gian hàng online của ECO3D, có tất cả các chủng loại đáp ứng đầy đủ các ngành nghề từ công nhân làm việc tại công trường hay những người làm việc trong nhà máy, hoặc là đi du lịch, leo núi.

    Ngăn mùi và tạo sự thoải mái

    Chân có mùi khi đi giày luôn là một điều gì đó rất ám ảnh với chính bản thân và người xung quanh. Hiện tượng đổ mồ hôi và nhiễm nấm là phổ biến, tuy nhiên vấn đề này vẫn có thể khắc phục được nếu bạn chọn được tấm lót phù hợp.

    Công dụng của đế và miếng lót giày bảo hộ

    Hiện nay, đa số các loại giày bảo hộ chính hãng đều có thêm 1 lớp lót Eva có tác dụng làm êm chân, thoáng khí, làm dịu đi các mùi khó chịu ở chân. Ngoài ra còn có khả năng chống mồ hôi, chống ẩm cho người dùng, đảm bảo sự thoải mái và ngăn ngừa các bệnh về chân như hôi chân, nấm mốc chân.

    Một lưu ý nhỏ là miếng lót Eva trong đế giày có thể tháo rời để vệ sinh sau 1 thời gian dài sử dụng. Vì thế bạn hãy thường xuyên vệ sinh giày để công dụng của đế và miếng lót giày có cơ hội phát huy tối đa hiệu năng.


    ECO3D - Địa chỉ cung cấp giày bảo hộ nhập khẩu chính hãng, Vui lòng gọi số Hotline 0983.330.380 (Mr Dũng) hoặc có thể đặt mua online tại trang website: eco3d.vn

    Nếu bạn thấy thông tin bổ ích, vui lòng like và share mọi người nhé !
     sưu tầm

    Tin tức

    Top

    Bạn vui lòng đợi trong giây lát...