Có những loại mũ bảo hộ lao động nào?
;
;
033.478.9967

Có những loại mũ bảo hộ lao động nào?

 Ngày đăng: 15/10/2018
Mũ bảo hộ lao động là vật dụng bảo hộ quan trọng nhất trong các đồ dùng bảo hộ. Tùy thuộc vào ngành nghề lao động mà  người lao động được sử dụng những loại đồ bảo hộ phù hợp.

    Mũ bảo hộ lao động là vật dụng bảo hộ quan trọng nhất trong các đồ dùng bảo hộ. Tùy thuộc vào ngành nghề lao động mà  người lao động được sử dụng những loại đồ bảo hộ phù hợp. Cũng phụ thuộc vào từng lĩnh vực mà có những loại mũ bảo hộ khác nhau như mũ bảo hộ xây dựng, mũ dành cho thợ hàn điện ....

    ECO3D SAFETY chia sẻ một số thông tin trong bài viết này nhằm giúp mọi người thấy được tầm quan trọng của mũ bảo hộ lao động và các loại mũ nón bảo hộ phổ biến trên thị trường hiện nay.

    Mũ nón bảo hộ lao động là gì ?

    Mũ nón bảo hộ lao động trên thị trường hiện nay có rất nhiều kiểu dáng, mẫu mã khác nhau như mũ nhựa bảo hộ cho công nhân công trường, mũ cối, mũ vải dành cho công nhân các ngành công nghiệp nhẹ. Các loại mũ có thiết kế vừa vặn, nhẹ và mang lại sự thoải mái và an toàn tối ưu.

    Mũ nón bảo hộ lao động là gì ?

    Ngoài việc bảo vệ an toàn bởi các tác nhân gây va đập ra thì mũ còn có khả năng giúp người sử dụng tránh khỏi các rác nhân gây nguy hiểm khác từ môi trường như: nắng nóng, khói bụi, mưa,…

    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại mũ bảo hộ lao động đang được bày bán tràn lan, tuy nhiên bên cạnh những chiếc mũ đảm bảo chất lượng, chính hãng từ nhà sản xuất thì còn xuất hiện một số các loại mũ bảo hộ kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái,…

    Vậy mũ bảo hộ lao động có những loại nào và thường được sử dụng trong môi trường như thế nào ?

    Phân loại mũ bảo hộ lao động theo chất liệu

    Mũ vải bảo hộ

    Mũ vải bảo hộ

     

    Thường được làm từ chất liệu vải mềm, thoáng để bảo vệ đầu, tóc tạo ra cảm giác thông thoáng dễ chịu. Mũ vải bảo hộ thường được sử dụng cho những công nhân làm việc trong nhà như: ngành may mặc, chế biến đông lạnh, đầu bếp, bảo vệ...

    Mũ vải ngày này có vô vàn các kiểu dáng thích hợp với các ngành nghề có tính đặc thù riêng. Mũ lưỡi chai bảo hộ lao động với thiết kế năng động, trẻ chung, sử dụng chất liệu vải kaki hoặc vải dù rất dễ giặt ủi, độ bền cao và ít bị phai màu theo thời gian.

    Mũ cối lao động

    Mũ cối lao động

    Mũ cối bảo hộ chất lượng cao thường thấy trong quân đội có khả năng bảo vệ đầu rất tốt. Mũ có phần cốt sản xuất từ nhựa tổng hợp hoặc bột giấy ép, giấy bồi. Ngoài đặc tính chống va đập, mũ cối còn có những đặc tính vượt trội như khả năng chịu nước, hạn chế ẩm mốc mà mục mủn.

    Mũ cối lao động với màu sắc xanh bộ đội phổ biến hoặc màu kaki. Vải bao bọc bên ngoài làm từ kaki có độ bền và cứng, khó rách và đâm thủng. Mũ được gia công chắc chắn, quai mũ là da thuộc hoặc nhựa tái sinh bền khó đứt.

    Ngày nay mũ cối không chỉ được sử dụng trong quân đội mà được ứng dụng phổ biến trong ngành nghề sản xuất nhờ đặc tính gọn nhẹ, chống mưa nắng tốt.

    Mũ bảo hộ lao động nhựa

    Mũ bảo hộ lao động nhựa

    Các loại mũ bảo hộ lao động trên hầu như được sử dụng trong các ngành công nghiệp nhẹ, còn với mũ nhựa bảo hộ lao động, chúng được sử dụng rộng rãi tại các ngành công nghiệp nặng.

    Mũ nhựa bảo vệ đầu của người sử dụng khỏi các vật rơi xuống có thể gây chấn thương đầu. Cấu tạo của mũ nhựa gồm vỏ mũ bảo hiểm, lớp lót bên trong, quai và vành mũ ngắn hoặc rộng tùy thuộc vào loại công việc mà người sử dụng thực hiện. Mũ bảo hiểm được kiểm tra khả năng chống các vật rơi và khả năng chống xuyên thủng theo tiêu chuẩn. 

    Mũ nhựa bảo hộ lao động thường được làm từ những chất liệu chuyên dụng như nhựa ABE, nhựa ABF, PE, HDPE…lớp lót bên trong được dệt từ chất liệu bền chắc có mút đệm êm ái. Mũ nhựa có nhiều màu sắc khác nhau dùng để phân biệt những đối tượng sử dụng khác nhau.

    Ngoài ra còn một số loại mũ bảo hộ làm từ chất liệu khác như vải lưới, vải chống tĩnh điện, tráng bạc, nomex ứng dụng trong phòng sạch - thí nghiệm, chống chịu nhiệt, cháy nổ,...

    Phân loại mũ bảo hộ lao động theo nguồn gốc

    Mũ trong nước

    Thường được sản xuất tại Việt Nam và sở hữu bởi các công ty Việt Nam. Các loại mũ vải, mũ cối lao động thường được sản xuất trong nước. Loại mũ bảo hộ nhựa với một số cái tên mà chúng ta có thể nhận ra ngay đó là Thùy Dượng, Nhật Quang,...

    Những mũ trong nước này được sản xuất trên dây chuyền hiện đại có khả năng chống nóng, chống va đập theo tiêu chuẩn TCVN. Ưu điểm nổi bật nhất có thể kể đến đó chính là giá thành rất rẻ và phù hợp với đại đa số nhà thầu xây dựng, nhà máy tại Việt Nam.

    Mũ nhập khẩu

    Loại thứ hai chính là các loại mũ nhập khẩu đến từ các thương hiệu có tiếng trên thế giới với hàng chục năm lịch sử. Trên thị trường Vieejtn Nam có thể kể đến như Honeywell (Mỹ), 3M (Mỹ), Proguard (Malaysia), COV (Hàn Quốc)...

    Tuy có mức giá cao hơn so với các loại mũ trong nước nhưng tính năng của nó vượt trội hơn hẳn. Cụ thể ngoài khả năng chống nóng, chống va đập tốt, mũ còn có khả năng chống tĩnh điện, cách điện, chống đâm xuyên, không phai màu theo thời gian, khả năng thấm hút mồ hôi tốt, cho đầu bạn luôn được khô thoáng, đặc biệt mũ có thể dễ dàng kết hợp với các phụ kiện khác như kính,…

    Những loại mũ này phù hợp với những nhà máy, khu công nghiệp yêu cầu khắt khe về tiêu chuẩn an toàn quốc tế, thường là các nhà máy nước ngoài. Một số cái tên có thể kể đến như nhà máy lọc dầu Nghi Sơn, GE Quảng Ngãi,...

    Mua mũ bảo hộ lao động chất lượng ở đâu ?

    ECO3D SAFETY là địa chỉ chuyên cung cấp mũ bảo hộ lao động chất lượng, uy tín hàng đầu tại Việt Nam, bạn hoàn toàn có thể gửi gắm toàn bộ niềm tin của mình để đặt mua mũ bảo hộ tại công ty. 

    Chúng tôi tự hào là nhà phân phối chính hãng cấp 1 nhiều năm của các thương hiệu mũ bảo hộ nổi tiếng như Honeywell, COV. Giá phân phối ra thị trường cam kết cạnh tranh so với các nhà cung cấp khác. Luôn có chương trình tri ân với những khách hàng thân tín, với những khách hàng mới thì chúng tôi lại có chương trình chiết khấu cao.

    Nhanh tay liên hệ về với chúng tôi để được nhân viên tư vấn thông tin sản phẩm, hỗ trợ mua hàng và nhận được mức giá ưu đãi nhất.

    CÔNG TY TNHH ECO3D

    Địa chỉ: 335 Trương Định - Hoàng Mai - Hà Nội

    Tel: (04) 3260 6868n - (04) 0306 0326 * Hotline: 098 333 0380 (Mr Dũng)

    Email: dung.transy@eco3d.vn - Website: eco3d.vn

     

    Tin tức

    Top

    Bạn vui lòng đợi trong giây lát...