Có nên dùng mặt nạ phòng độc chống virus không?
;
;
0372.064.090

Có nên dùng mặt nạ phòng độc chống virus không?

 Ngày đăng: 27/05/2020
 sưu tầm

    Đại dịch Covid19 bùng nổ trên toàn thế giới, Việt Nam tuy chịu ảnh hưởng không lớn nhưng mọi công tác phòng tránh luôn đảm bảo diễn ra liên tục. Các thiết bị bảo hộ: khẩu trang, mặt nạ, kính, quần áo bảo hộ trở thành mặt hàng cấp thiết, đặc biệt trong ngành y tế để ngăn các giọt bắn khi tiếp xúc gần. Nhiều người thắc mắc có nên dùng mặt nạ phòng độc chống virus không?

    Cùng ECO3D tìm câu trả lời xác đáng cho thắc mắc trên!

    1. Mặt nạ phòng độc chống virus hiệu quả hơn khẩu trang?

    Thực tế là cả 2 đều có khả năng chống virus như nhau, còn tùy thuộc loại vào khẩu trang bạn dùng là loại nào và cách sử dụng chúng đúng cách.

    Hiện nay có 3 loại khẩu trang phổ biến được sử dụng trong công cuộc chống dịch bệnh Covid19:

    1.1.Khẩu trang y tế dùng 1 lần

    Đây là loại phổ biến nhất, bởi giá thành thấp, tính tiện lợi khi sử dụng (chỉ dùng 1 lần rồi vứt bỏ) và dễ dàng mua ở mọi nơi. Tuy nhiên khi bước vào cao điểm dịch, giá thành của loại khẩu trang này đã bị đẩy lên rất nhiều lần, chất lượng cũng bị giảm sút rất nhiều do nhu cầu quá cao nên đã bị các gian thương làm giả, làm nhái rất nhiều.

    1.2. Khẩu trang N95

    Loại này cao cấp hơn so với khẩu trang y tế dùng 1 lần nên giá thành cũng cao hơn, với khả năng lọc đến 95% các loại bụi, vi khuẩn có kích thước nhỏ từ 0,3 micro thì khẩu trang N95 hoàn toàn thích hợp để chống virus 1 cách hiệu quả. 

    Với ưu điểm dễ sử dụng, dễ mua và chất lượng cao đem đến cảm giác an toàn hơn nên loại khẩu trang này cũng bán vô cùng chạy trong khoảng thời gian sốt dịch.

    Tuy nhiên giá thành cao, đeo cảm giác khó thở hơn khẩu trang vải cộng thêm rất nhiều mẫu khẩu trang N95 bị làm giả nên người mua cần cân nhắc khi lựa chọn địa điểm mua uy tín.

    => Xem top 10+ mẫu khẩu trang chống bụi N95 chính hãng, giá rẻ chống virus tốt nhất 

    1.3. Khẩu trang vải

    Nếu bạn là một người quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường và cẩn thận trong việc sử dụng khẩu trang đúng cách thì khẩu trang vải sinh ra là dành cho bạn. Trong cuộc chạy đua khẩu trang trong nhiều nước trên thế giới thì việc bạn sử dụng khẩu trang vải sẽ dành lại khẩu trang y tế cho nhiều người khác, đặc biệt là đội ngũ y bác sĩ.

    Có khả năng tái sử dụng, giặt đi dùng lại nhiều lần, giá thành bình dân và không lo về hàng giả, hàng nhái thì khẩu trang vải cũng là lựa chọn sáng suất.

    Tuy nhiên bạn cần đeo, tháo khẩu trang đúng quy trình để tránh nhiễm virus cao nhất. 

    Ngoài 3 loại khẩu trang trên thì mặt nạ phòng độc chống virus cũng trở thành lựa chọn của nhiều người. Ở các nước phát triển như Nga, học sinh còn đeo mặt nạ phòng độc đến trường để tránh nhiễm virus, hay như ở Việt Nam có tài xế cũng sử dụng mặt nạ phòng độc để đảm bảo an toàn trong công việc. 

    2. Ưu, nhược điểm khi sử dụng mặt nạ phòng độc chống virus

    2.1. Ưu điểm

    Đảm bảo an toàn tuyệt đối là ưu điểm đầu tiên của mặt nạ phòng độc khi sử dụng để phòng tránh dịch Covid19. Thiết kế ôm khít mặt kết hợp lớp phin lọc có thành phần từ than hoạt tính, không chỉ chống virus mà còn chống lại các loại bụi, khói độc cực kì hiệu quả. 

    2.2. Khuyết điểm

    Thực tế, để chống lại khả năng truyền nhiễm của Covid19 thì mặt nạ phòng độc không phải là lựa chọn ưu tiên của đại đa số người dùng. Bởi nó có khả nhiều nhược điểm:

    • Giá thành cao
    • Dễ gây khó chịu, ngạt thở nếu sử dụng 1 thời gian lâu
    • Thiết kế cồng kềnh.

    Khi chọn mua mặt nạ phòng độc bạn cũng nên quan tâm đến mua đúng size để vừa khít với khuôn mặt và nên tìm địa chỉ uy tín mua hàng tránh hàng nhái, kém chất lượng

     

    => Khám phá ngay các mẫu Mặt nạ phòng độc chống virus, khí độc hot nhất năm 2020

    3. Các lưu ý khi sử dụng mặt nạ phòng độc virus 

    Các lưu ý này áp dụng cho cả các loại khẩu trang chứ không riêng gì mặt nạ phòng độc, bởi chúng có thể bảo vệ an toàn tuyệt đối của bạn được hay không phụ thuộc vào cách sử dụng của chính bạn. 

    - Rửa sạch tay bằng xà phòng trước khi đeo

    - Trong quá trình đeo mặt nạ, tránh để tay chạm vào bề mặt ngoài của mặt nạ

    - Lúc tháo không chạm tay vào mặt nạ mà cầm quai để tháo ra.

    - Rửa sạch tay bằng xà phòng sau khi tháo mặt nạ.

    4. Địa chỉ mua mặt nạ phòng độc chống virus uy tín

    ECO3D là đơn vị cung cấp các thiết bị bảo hộ lao động uy tín nhiều năm trên thị trường, các sản phẩm như kính bảo hộ, quần áo bảo hộ, mặt nạ phòng độc virus, khẩu trang chống bụi….đều nhập khẩu chính hãng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và chất lượng cao. Bạn có thể tham khảo thêm tại ECO3D

    Nếu bạn thấy thông tin bổ ích, vui lòng like và share mọi người nhé !
     sưu tầm

    Tin tức

    Top

    Bạn vui lòng đợi trong giây lát...