6 câu hỏi thường gặp về găng tay cao su y tế và bệnh truyền nhiễm COVID-19
;
;
0372.064.090

6 câu hỏi thường gặp về găng tay cao su y tế và bệnh truyền nhiễm COVID-19

 Ngày đăng: 21/05/2020
 sưu tầm

    Năm 2020 thế giới bùng nổ đại dịch Covid19, các thiết bị bảo hộ bỗng trở thành mặt hàng cấp thiết hơn bao giờ hết, găng tay bảo hộ cũng không phải ngoại lệ. Nhất là trong môi trường y tế khi đội ngũ bác sỹ, y tá phải tiếp xúc với rất nhiều bệnh nhân có khả năng phơi nhiễm cực kì cao.

    Đã có rất nhiều câu hỏi đặt ra xoay quanh vấn đề găng tay cao su y tế và căn bệnh truyền nhiễm Covid19 này. Cùng ECO3D giải đáp các vấn đề lớn nhất khi sử dụng găng tay cao su như 1 phương pháp phòng chống bệnh Covid19 này nhé!

    Găng tay cao su y tế dùng để phòng tránh Covid19 là loại nào?

    Trên thị trường có rất nhiều loại găng tay cao su y tế, tuy nhiên loại được các bác sỹ dùng nhiều nhất trong dịch bệnh đang cao điểm hiện nay là găng tay y tế có bột bởi giá thành rẻ và dễ thao tác tháo ra tháo vào. Trong 1 thời gian dài tiếp xúc nhiều bệnh nhân “1 bệnh nhân - 1 găng tay” thì loại này là hoàn toàn phù hợp. Tuy nhiên, 1 điểm hạn chế của loại găng tay cao su có bột là lớp bột tồn tại trong găng tay dễ gây ra mồ hôi tay khiến chính chiếc găng tay trở thành môi trường lí tưởng cho vi khuẩn sinh sôi.

    Lúc này, găng tay cao su y tế không bột lại giải quyết được vấn đề gây mồ hôi nhưng giá thành lại cao hơn loại găng tay y tế có bột nên độ ưu tiên không bằng.

    Hiện nay trên thị trường Việt Nam loại găng tay cao su y tế Glove được sử dụng nhiều nhất bởi giá thành rẻ và chất lượng uy tín.

    Găng tay cao su y tế có phòng tránh được Covid 100% không?

    Đầu tiên bạn phải hiểu cơ chế lây nhiễm của Covid19, ngoài lây nhiễm bằng đường hô hấp qua các giọt dịch bắn ra khi nói chuyện, hắt hơi, ho thì các bề mặt nhiễm virus khi bạn tiếp xúc rồi vô tình đưa tay lên mặt cũng là 1 con đường lây nhiễm. Vì thế, ngoài việc đeo khẩu trang thì sử dụng găng tay cao su y tế 1 lần cũng giúp bạn hạn chế lây nhiễm con virus này.

    Tuy nhiên, không phải an toàn 100% bởi vì trong quá trình sử dụng bạn tuyệt đối không được đưa lên mặt, mũi, mắt hay đụng chạm vào các đồ vật cá nhân khác ( điện thoại…) khả năng virus bám lên các bề mặt đó là rất cao.

    1 điểm nữa bạn cần biết đó là cấu tạo của găng tay cao su chủ yếu từ latex hoặc nitrile nên trên bề mặt sẽ có những lỗ nhỏ li ti mắt thường khó thể thấy. Các lỗ nhỏ này là yếu điểm khiến virus có cơ hội xâm nhập vào da tay bạn bên trong khi bạn sử dụng trong thời gian dài. Vì thế, các bác sỹ hay y tế thường thay luôn chiếc găng tay cao su y tế khác cho bệnh nhân khác, tuyệt đối không dùng chung 1 đôi găng tay thăm khám khả năng lây nhiễm chéo cao.

    Găng tay cao su y tế có phòng tránh được Covid 100% không?

    Cần lưu ý gì khi sử dụng găng tay cao su y tế tiếp xúc với nguồn bệnh

    Nắm vững 5 lưu ý vàng sau sẽ giúp bạn tránh lây nhiễm Covid19 tối đa:

    • Sử dụng găng tay trong thời gian ngắn.
    • Không sử dụng các găng tay xuất hiện lỗ thủng hay vết rách.
    • Tuyệt đối không đưa găng tay lên mắt, mũi, miệng và hạn chế chạm vào các đồ vật khác (điện thoại, quần áo…)
    • Cho găng tay vào 1 chiếc túi kín rồi bỏ vào thùng rác ngay sau khi sử dụng, không vứt bừa bãi lung tung.
    • Rửa sạch tay bằng xà phòng sau khi tháo bỏ găng tay

    Lưu ý khi sử dụng găng tay cao su y tế tiếp xúc với nguồn bệnh

    Quy trình đeo găng tay cao su y tế như thế nào là đúng cách

    2 bước quan trọng nhất trong quá trình đeo găng tay chính là vệ sinh trước và sau khi đeo găng tay. Cụ thể các bước mời bạn tham khảo quy trình sử dụng găng tay cao su do bệnh viện đề ra:

    • Bước 1: Kiểm tra găng tay có còn lành lặn
    • Bước 2: Vệ sinh bàn tay sạch sẽ
    • Bước 3: Đeo găng tay
    • Bước 4: Thực hiện thao tác 
    • Bước 5: Tháo găng tay
    • Bước 6: Loại bỏ và xử lý găng tay an toàn
    • Bước 7: Vệ sinh lại tay lần nữa.

    Quy trình đeo găng tay cao su y tế đúng cách

    Giá găng tay cao su y tế là bao nhiêu?

    Găng tay cao su y tế tùy theo từng loại sẽ có mức giá khác nhau, giá thường sẽ sắp xếp theo thứ tự: găng tay y tế không bột Nitrile > găng tay y tế Latex > găng tay y tế có bột. Giá dao động vào khoảng 1.400VNĐ - 2.600VNĐ/chiếc. Hiện nay giá găng tay cao su y tế trên thị trường cũng bị đẩy lên cao do nhu cầu quá lớn mà nguồn cung lại khan hiếm.

    Bạn nên tìm mua địa chỉ bán găng tay uy tín để đảm bảo hàng chính hãng mà giá vẫn tốt.

    Nên mua găng tay cao su y tế ở đâu?

    Găng tay cao su y tế là vật dụng cần thiết và quan trọng trong nhiều môi trường làm việc chuyên biệt như phòng thí nghiệm, bệnh viện hay trạm y tế….Bạn đang cần tìm 1 đơn vị cung ứng chất lượng tốt và giá cạnh tranh thì ECO3D là sự lựa chọn hoàn hảo.

    Nhiều năm kinh doanh uy tín trên thị trường bảo hộ lao động, là nhà phân phối chính hãng nhiều thương hiệu nổi tiếng, ECO3D SAFETY luôn mong muốn và cam kết sẽ mang đến cho khách hàng các sản phẩm đẹp về cả chất lẫn giá!

    Nếu quý khách có câu hỏi hoặc thắc mắc về găng tay cao su y tế nào khác xin vui lòng comment bên dưới bài viết hoặc gửi email cho chúng tôi theo hòm thư điện tử admin@eco3d.vn

    ECO3D SAFETY hân hạnh phục vụ quý khách !

    Nếu bạn thấy thông tin bổ ích, vui lòng like và share mọi người nhé !
     sưu tầm

    Tin tức

    Top

    Bạn vui lòng đợi trong giây lát...