Clicky

;
;
033.478.9967

Cách Sử Dụng Bút Thử Điện Cao Áp Đúng Cách

 Ngày đăng: 7/22/2024 4:42:52 PM
Bút thử điện cao áp không chạm là một công cụ dùng để đo lường và kiểm tra nhanh xem các thiết bị có rò rỉ điện năng hay không để đảm bảo tính an toàn cao nhất cho người tiếp xúc trực tiếp.

    CÁCH SỬ DỤNG BÚT THỬ ĐIỆN CAO ÁP KHÔNG TIẾP XÚC VỚI NGUỒN ĐIỆN

    Bút thử điện cao áp không chạm là một công cụ dùng để đo lường và kiểm tra nhanh xem các thiết bị có rò rỉ điện năng hay không để đảm bảo tính an toàn cao nhất cho người tiếp xúc trực tiếp. Bởi nếu điện năng quá lớn thì bút thử điện bình thường chẳng thể đảm bảo được tính an toàn cho người lao động. Bởi vậy, bút thử điện cao áp sẽ vô cùng thiết yếu trong những trường hợp như thế. Hãy cùng ECO3D SAFETY tìm hiểu cách sử dụng bút thử điện cao áp không chạm ngay bài viết này.

    HAI CÁCH SỬ DỤNG BÚT THỬ ĐIỆN CAO ÁP KHÔNG CHẠM

    Kiểm tra đường dây điện xoay chiều 

    Khi sử dụng bút thử điện cao áp để kiểm tra đường dây điện xoay chiều, cần đặt bút vào một trong hai chấu cắm của ổ điện. Nếu chấu cắm đó là dây nóng (dây pha), bút thử điện sẽ kêu hoặc đèn sẽ phát sáng. Ngược lại, nếu đó là dây nguội (dây trung tính, không có điện), bút thử điện sẽ không phát ra tín hiệu gì. Điều này giúp bạn xác định chính xác dây nóng và dây nguội trong hệ thống điện xoay chiều.

    Tuy nhiên, nếu bút thử điện phát tín hiệu ở cả hai dây, điều này cho thấy nguồn điện có vấn đề. Phải cần kiểm tra nguồn điện ngay lập tức để tránh nguy hiểm khi sử dụng, vì dây trung tính (dây lạnh, dây trung hòa) là dây không có điện và bút thử điện sẽ không phát ra tiếng bíp hay đèn sẽ không sáng.

    Cách sử dụng bút thử điện cao áp đúng cáchSử dụng bút thử điện cao áp đo dòng điện xoay chiều

    Phân biệt điện xoay chiều và một chiều, xác định cực +/- của nguồn một chiều 

    Bút thử điện cao áp không chạm còn có thể được sử dụng để phân biệt giữa điện xoay chiều (AC) và điện một chiều (DC), cũng như xác định cực dương và cực âm của nguồn điện một chiều.

    Khi sử dụng bút thử điện để kiểm tra nguồn điện một chiều, chỉ có cực âm của nguồn điện mới làm cho bút phát sáng hoặc phát tín hiệu. Điều này xảy ra do dòng điện trong mạch điện một chiều chỉ chạy theo một hướng từ cực dương (+) sang cực âm (-). Khi bạn nối bút thử điện vào cả hai cực của mạch điện một chiều, chỉ có cực nối với cực âm của nguồn điện mới làm bút kêu.

    Trong khi đó, đối với nguồn điện xoay chiều, bút thử điện sẽ phát sáng ở cả hai cực vì dòng điện trong mạch điện xoay chiều thay đổi chiều liên tục, làm cho các cực của mạch điện thay phiên nhau đóng vai trò là cực dương (+) và cực âm (-). Do đó, khi kiểm tra nguồn điện xoay chiều, bút thử điện sẽ phát tín hiệu ở cả hai cực.

    Cách sử dụng bút thử điện cao áp đúng cách

    Phân biệt điện xoay chiều và một chiều

    >>> Xem thêm: Thiết bị điện là gì? Phân loại các thiết bị điện

    MỤC ĐÍCH SỬ DỤNG BÚT THỬ ĐIỆN CAO ÁP 

    Kiểm tra sự dòng điện có đang hoạt động 

    Một trong những mục đích chính của bút thử điện cao áp là kiểm tra hoạt động của dòng điện trong các dây dẫn và thiết bị điện. Bút thử điện cao áp không chạm giúp kỹ thuật viên và công nhân nhanh chóng xác định xem dây dẫn hoặc thiết bị điện có đang mang điện hay không. Điều này giúp đảm bảo an toàn khi xử lý các hệ thống điện cao áp có nguy cơ gây giật điện nghiêm trọng.

    Cách sử dụng bút thử điện cao áp đúng cách

    Kiểm tra hoạt động của dòng điện trong cách dây dẫn

    Bảo trì và kiểm tra thiết bị điện công nghiệp 

    Trong môi trường công nghiệp điện, việc bảo trì và kiểm tra các thiết bị điện như máy biến áp, máy phát điện, các bảng điều khiển là rất quan trọng để đảm bảo tình trạng hoạt động ổn định. Bút thử điện không chạm được sử dụng để kiểm tra nhanh chóng và hiệu quả các thiết bị công nghiệp này.

    Khi đưa bút lại gần thiết bị nếu có dòng điện, bút sẽ phát sáng hoặc phát ra âm thanh cảnh báo, giúp kỹ thuật viên xác định được tình trạng hoạt động của thiết bị và khắc phục kịp thời nếu có sự cố.

    Đảm bảo an toàn cho người sử dụng

    Sử dụng bút thử điện cao áp giúp đảm bảo an toàn cho người sử dụng trong quá trình làm việc với điện. Nhờ khả năng phát hiện dòng điện mà không cần tiếp xúc trực tiếp, bút thử điện cao áp giúp giảm thiểu nguy cơ bị điện giật.

    Cách sử dụng bút thử điện cao áp đúng cách

    Sử dụng bút thử điện cao áp đảm bảo an toàn cho người sử dụng

    ĐỊA CHỈ MUA BÚT THỬ ĐIỆN CAO ÁP UY TÍN TẠI VIỆT NAM

    Bảo hộ lao động ECO3D với việc phân phối các thiết bị bảo hộ lao động trong đó có bút thử điện cao áp, bảo đảm chất lượng cao và giá cả hợp lý. Với cam kết mang đến sự an toàn tối đa cho người sử dụng, ECO3D không chỉ tập hợp vào sản phẩm mà còn cung ứng dịch vụ tư vấn chuyên nghiệp, giúp người tiêu dùng chọn lựa sản phẩm bảo hộ phù hợp nhất với nhu cầu và điều kiện làm việc.

    CÔNG TY TNHH ECO3D

    Với hệ thống kênh phân phối toàn quốc đến từ Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng. Kho bãi luôn có sẵn hàng nên Quý Khách Hàng sẽ không cần phải lo về khoảng cách địa lý cũng như nhu cầu mua hàng của Quý khách sẽ luôn được giải quyết một cách tốt nhất 

    Chi nhánh: https://eco3d.vn/he-thong-chi-nhanh

    Điện thoại: 097 6363588

    Email: Admin@eco3d.vn

     

    Fanpage: https://www.facebook.com/BHLD.ECO3D/

    Xem thêm: Bút thử điện cao thế SEW 275HP

    Cách sử dụng bút thử điện cao áp đúng cách

    Xem thêm: Bút thử điện cao áp 500KV tự động Salisbury 4644

    Cách sử dụng bút thử điện cao áp đúng cách

    Xem thêm: Bút thử điện Vicadi 35KV

    Bút thử điện Vicadi 35KV

     

    Tin tức

    Top

    Bạn vui lòng đợi trong giây lát...