Cách lựa chọn kính chống tia laser
;
;
033.478.9967

Cách lựa chọn kính chống tia laser

 Ngày đăng: 09/10/2019
 sưu tầm
Kính bảo hộ laser là một sản phẩm được người sử dụng ưa chuộng. Nó giúp bảo vệ đôi mắt khỏi những tác nhân gây hại.

    Lựa chọn kính chống tia laser không chỉ cần đạt về yếu tố bảo vệ sức khỏe cho người đeo mà còn cần phải đảm bảo thêm về sự phù hợp về môi trường sử dụng . Hãy để ECO3D SAFETY mách nhỏ cho bạn nghe cách chọn mắt kính phù hợp với từng loại đặc thù công việc ngay những chia sẻ bên dưới!

    Tầm quan trọng của kính laser ngày nay

    Ngày nay có rất nhiều ngành công nghiệp ứng dụng tia laser vào trong khâu chế tạo hay sản xuất. Nhưng không vì thế mà loại tia này không có tác hại gì. Đối với những người tiếp xúc trực tiếp với tia laser thì càng phải chú trọng bảo vệ hơn, đặc biệt là đôi mắt.

    Tầm quan trọng của kính laser ngày nay

    Đôi mắt là bộ phận nhạy cảm nhất trên cơ thể chúng ta. Vì thế mà khi tiếp xúc với những tia laser có hại, mắt rất dễ bị tổn thương. Một số bệnh về mắt do laser gây ra nhẹ thì chỉ là các bệnh đau mắt đỏ thông thường. Nhưng nặng hơn có thể dẫn đến các bệnh về viêm giác mạc, đục thủy tinh thể, thậm chí là mù lòa. Dù mức độ bước laser là nhỏ hay lớn nó đều có thể gây thương tổn cho mắt.

    Do đó, mắt kính chống tia laser là thiết bị không thể thiếu trong bất cứ môi trường có laser nào.

    Hướng dẫn lựa chọn kính laser phù hợp

    Để lựa chọn kính chống tia laser sẽ có rất nhiều yếu tố để đánh giá để đưa ra quyết định. Đối với các loại kính mắt thời trang, kính thuốc thì một trong những tiêu chí lựa chọn là thẩm mỹ và phù hợp với từng khuôn mặt. Còn đối với kính chống tia laser thì tiêu chí này sẽ không được chú trọng vì đặc thù của sản phẩm. Thay vào đó người ta sẽ quan tâm đến các yếu tố liên quan đến kỹ thuật nhiều hơn. Cụ thể như sau:

    Lựa chọn theo bước sóng

    Chúng ta đều biết công dụng của kính chống tia laser được sử dụng trong việc ngăn chặn các tia sáng có cường độ mạnh ảnh hưởng xấu tới mắt. Ví dụ như tia cực tím (UV), tia hồng ngoại, tia laser. 

    Mỗi ngành nghề lại sử dụng bước sóng laser khác nhau để ứng dụng. Đồng nghĩa với đó là mỗi môi trường sẽ sử dụng mắt kính chống laser khác nhau. Một số trường hợp cụ thể như: 

    Mỗi loại ánh sáng sẽ có bước sóng ứng với từng công suất khác nhau, vì vậy chúng ta có thể dễ dàng thay đổi linh hoạt để có thể phù hợp với từng công việc. Ví dụ như: thủy tinh có độ cứng cao nên việc khắc thủy tinh bằng laser cần phải sử dụng tia laser với bước sóng có công suất cao 10.6 um hay 355 nm.

    Lựa chọn theo bước sóng

    Trong y học phẫu thuật mắt thường sử dụng tia laser Argon (Ar) có công suất thấp với bước sóng 488 nm và 514,5 nm,...

    Với một số công việc đặc thù như công trình xây dựng, xưởng,... để tiện cho việc theo dõi, nhìn thấy trước một số ánh sáng khác của môi trường, tia laser trong một số dụng cụ như: máy cân bằng laser, máy đo khoảng cách,... có bước sóng với màu xanh lục (490 -  570 nm) hoặc đỏ (630 - 750 nm) giúp các kỹ sư công trình có thể làm việc dễ dàng.

    Lựa chọn kính chống tia laser theo bước sóng

    Lựa chọn theo chất liệu

    Hầu hết kính chống tia laser mỹ và kính chống tia laser đài loan đều được làm từ chất liệu polycarbonate. Chất liệu mắt kính chống tia laser này có độ bền cao, khả năng chống va đập tốt. Đồng thời, nó còn có tính năng kháng tia laser cũng tốt hơn so với những loại kính thủy tinh thông thường.

    Trên thị trường hiện nay cũng có nhiều loại kính bảo hộ chống tia laser làm từ một số chất liệu khác. Nhưng để đôi mắt được bảo vệ tốt hơn và kính sử dụng được lâu hơn thì bạn nên lựa chọn chất liệu kính là polycarbonate

    Bạn phải lựa chọn kính bảo hộ chống tia laser thật kỹ để tránh việc sử dụng sai kính gây hại cho mắt nói riêng và sức khỏe bản thân nói riêng. 

    Lựa chọn địa điểm mua chính hãng

    Cũng giống như các mặt hàng khác, hiện tượng hàng giả hàng nhái là khó tránh khỏi. Vì môi trường làm việc đặc thù đòi hỏi kính chống tia laser phải đảm bảo chất lượng. Vì vậy khi mua hàng quý khách cần lựa chọn những địa điểm mua hàng uy tín và phân phối chính hãng, có giấy tờ chứng minh xuất xứ rõ ràng.

    ECO3D SAFETY là một trong những nhà phân phối thiết bị bảo hộ hàng đầu cả nước và kính chống tia laser cũng là một trong những sản phẩm chiến lược của chúng tôi. Hiện nay các mặt hàng chúng tôi phân phối đến từ các thương hiệu kính nổi tiếng như Honeywell, LaserLand, LaserPair, Phillips-Safety...Công ty luôn đảm bảo nhập khẩu các sản phẩm chính hãng, đảm bảo chất lượng. Đặc biệt giá thành khi mua tại đây vô cùng hợp lý và ưu đãi.

    Lựa chọn địa điểm mua chính hãng

    Đặc biệt, sản phẩm ở ECO3D rất đa dạng nhiều mẫu mã. Khi mua kính bảo hộ ở đây bạn sẽ tha hồ lựa chọn mẫu kính cho riêng mình.

    Chúng tôi cam kết giá cả cạnh tranh, báo giá nhanh chóng, chính xác, sản phẩm hàng hóa luôn có sẵn, và vận chuyển miễn phí trong nội thành Hà Nội,..

    Hy vọng bài viết hướng dẫn lựa chọn kính chống tia laser phù hợp từng bước sóng sẽ giúp ích cho bạn!

     

    Nếu bạn thấy thông tin bổ ích, vui lòng like và share mọi người nhé !
     sưu tầm

    Tin tức

    Top

    Bạn vui lòng đợi trong giây lát...