Cách chọn mua đồ bảo hộ ngành điện cho người ít kinh nghiệm
;
;
0372.064.090

Cách chọn mua đồ bảo hộ ngành điện cho người ít kinh nghiệm

 Ngày đăng: 16/03/2022
 sưu tầm

    Ngày nay, việc sử dụng các thiết bị bảo hộ nói chung hay các thiết bị đồ bảo hộ ngành điện nói riêng đang vô cùng tăng cao. Có lẽ bởi xảy ra quá nhiều vụ tai nạn, sự cố thương tâm gây thiệt hại không ít về cả vật chất lẫn con người khiến cho mọi người nhận thức được việc bảo hộ là vô cùng quan trọng.

    Với một người chưa từng có kinh nghiệm mua đồ bảo hộ ngành điện thì làm thế nào để có thể lựa chọn được những thiết bị phù hợp? Nhận ra được vấn đề này, ECO3D chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc qua bài viết dưới đây, cùng đón đọc nhé!

    Sử dụng đồ bảo hộ ngành điện có quan trọng hay không?

    su-dung-bo-bao-ho

    Để có thể trả lời cho việc sử dụng đồ bảo hộ ngành điện có quan trọng hay không thì cách rõ ràng nhất là nhìn vào hiệu quả công việc, nhìn vào những tai nạn, những sự cố của những người có sử dụng và không sử dụng đồ bảo hộ. Mọi năm, những vụ tai nạn, sự cố về điện xảy ra rất nhiều, nhưng để xét về những đơn vị trang bị cho người lao động, thợ sửa chữa những món đồ bảo hộ thì hậu quả thiệt hại về người là rất thấp.

    Ngược lại, với những đơn vị, những cá nhân không trang bị cho mình đồ bảo hộ, để rồi khi sự cố ập đến đã hoàn toàn không phản ứng kịp, gây ra những hậu quả thương tâm, đau xót.

    Ngành điện là một ngành đặc thù, những nguy cơ như cháy nổ, điện giật, nổ tia lửa hồ quang điện,... có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Do đó việc sử dụng đồ bảo hộ trong ngành điện là điều cực kỳ quan trọng, có thể đảm bảo an toàn cho người sử dụng trong quá trình làm việc.

    Việc sử dụng các món đồ bảo hộ ngành điện không chỉ giúp đảm bảo an toàn trong khi làm việc mà nó còn tác động tới tâm lý người sử dụng, tạo được sự thoải mái, an tâm khi làm việc từ đó đem lại được hiệu quả công việc cao.

    Cách lựa chọn đồ bảo hộ ngành điện

    lua-chon-do-bao-ho

    Có thể nói, trong ngành điện có rất nhiều những món đồ bảo hộ ngành điện khác nhau, phù hợp với những môi trường, công việc khác nhau. Với một người chưa từng có kinh nghiệm thì rất dễ lựa chọn không đúng hay lựa chọn thừa thãi những món đồ bảo hộ này.

    Đa phần, có 4 món đồ bảo hộ ngành điện cơ bản gần như mọi công việc ngành điện đều sử dụng nhiều đó là: Quần áo chống hồ quang điện, găng tay cách điện, giày/ủng cách điện và sào cách điện. Đây cũng là những món đồ mà những người chưa có kinh nghiệm có thể tham khảo để mua cho mình.

    Quần áo chống hồ quang điện sẽ giúp đảm bảo cơ thể tránh khỏi những tia lửa hồ quang tiếp xúc cơ thể, tránh gây ra bỏng, tổn thương. Hơn nữa, những bộ quần áo chống hồ quang điện còn có thể giúp bạn tránh khỏi những tác nhân khác như cháy, vật nhọn đâm xuyên,... Tùy theo môi trường làm việc mà bạn cần phải lựa chọn những bộ quần áo có định mức chống hồ quang khác nhau.

    Với đôi tay phải tiếp xúc thường xuyên với những vật dụng, thiết bị có thể bị nhiễm điện thì việc trang bị găng tay cách điện là điều quan trọng. Những đôi găng tay cách điện được làm từ cao su tự nhiên sẽ mang lại cảm giác mềm mại, sự thoải mái trong khi sử dụng. Với khả năng cách điện tốt, những đôi găng tay cách điện sẽ là thiết bị bảo hộ ngành điện đồng hành cùng với bạn trọng mọi công việc.

    do-bao-ho-nganh-dien

    Tiếp đến với chân, thì việc mặt đất bị nhiễm điện là điều hoàn toàn có  thể xảy ra, nếu sử dụng những đôi giày thông thường thì việc cách điện gần như không có, không thể đảm bảo được an toàn cho người sử dụng, do vậy cần phải trang bị những đôi giày/ủng cách điện để có thể đảm bảo an toàn.

    Cuối cùng là sào cách điện, một thiết bị bảo hộ tuy nhỏ bé nhưng tại có công dụng cực hữu ích giúp cho việc cứu hộ cứu nạn trở nên nhanh chóng, an toàn. Nếu cần phải thao tác hay kéo những người đang bị nạn ra khỏi khu vực nguy hiểm thì không nên kéo bằng tay trực tiếp mà nên sử dụng sào cách điện. 

    Vô cùng tiện lợi, dễ dàng sử dụng, trọng lượng nhẹ, độ dài lên tới 1,8m khiến đây là một trong những thiết bị bảo hộ cơ bản nhất mà bạn nên trang bị tại khu làm việc của mình. 

    Những lưu ý trong quá trình sử dụng đồ bảo hộ ngành điện

    lu-y-khi-su-dung

    Là sản phẩm bảo hộ bảo vệ trực tiếp tới sức khỏe con người nên chúng ta cần phải kiểm tra định kỳ thường xuyên để có thể phát hiện ra những vết hỏng hóc, rách, thủng để kịp thời sửa chữa hoặc thay mới nếu cần. Cần tránh tiếp tục sử dụng bởi sẽ không đảm bảo an toàn, khiến nguy hiểm có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

    Hơn nữa, khi lựa chọn để sử dụng đồ bảo hộ ngành điện, bạn cần tìm hiểu và lựa chọn tại những địa chỉ uy tín, nổi tiếng để mua vì khi mua tại đó sẽ giúp bạn đảm bảo được về chất lượng sản phẩm cũng như giá thành ổn định, không bị đội giá, mua hớ giá.

    Một địa chỉ gợi ý cho bạn đó chính là ECO3D, với hệ thống sản phẩm đa dạng mẫu mã bạn có thể dễ dàng lựa chọn được những món đồ bảo hộ ngành điện phù hợp với nhu cầu của mình. Giá thành phải chăng, dịch vụ tư vấn tận tâm từ đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp hứa hẹn cho bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi đến với chúng tôi.

    Gọi ngay cho chúng tôi qua hotline: 0334.789.967 - Lan Anh để được tư vấn và hỗ trợ!

    Nếu bạn thấy thông tin bổ ích, vui lòng like và share mọi người nhé !
     sưu tầm

    Tin tức

    Top

    Bạn vui lòng đợi trong giây lát...