Cách bảo quản kính chống tia laser chính hãng tốt nhất hện nay
;
;
033.478.9967

Cách bảo quản kính chống tia laser chính hãng tốt nhất hện nay

 Ngày đăng: 10/02/2020
“Của bền tại người” là câu nói được áp dụng nhiều nhất với mỗi món đồ sử dụng của chúng ta. Với từng món đồ, dù là vật dụng hay quần áo muốn bền đẹp thì chúng ta phải biết cách sử dụng cũng như bảo quản. Và kính chống tia laser - một thiết bị bảo hộ quan trọng cũng thế, cũng cần có cách bảo quản để có thể sử dụng lâu dài hơn.<br>

    Kính chống tia laser là loại kính bảo hộ rất quan trọng trong việc ngăn chặn những loại tia laser có hại trong các môi trường làm việc. Bên cạnh đó, đặc thù của dòng kính này có giá "khá chát" so với các dòng kính bảo hộ khác ( dao động trong khoảng từ 1 triệu đến 6 triệu đồng/ 1 cái ). Vì thế việc bảo quản dòng kính này là điều vô cùng cần thiết mà bạn cần lưu ý.

    Bảo quản kính chống tia laser là điều bắt buộc

    Bảo quản kính chống tia laser là điều bắt buộc

    “Của bền tại người” là câu nói được áp dụng nhiều nhất với mỗi món đồ sử dụng của chúng ta. Nó được bắt nguồn từ thời cha ông và không phải tự nhiên mà được nói nhiều trong ngày nay. Với từng món đồ, dù là vật dụng hay quần áo muốn bền đẹp thì chúng ta phải biết cách sử dụng cũng như bảo quản.

    Như đã nói ở trên, đây là một sản phẩm có giá tiền " cao cấp " nên việc bảo quản là điều bắt buộc để không phải " tốn tiền " mua cái mới. Quan trọng hơn là việc bảo quản đúng cách sẽ giúp tăng tuổi thọ của sản phẩm.

    Theo thời gian thì chất lượng kính chống tia laser sẽ giảm xuống, vì vậy việc bảo quản và vệ sinh cũng sẽ giúp làm chậm quá trình " lão hóa " đi.

    Cách bảo quản kính chống tia laser

    Vì mỗi ngành nghề sẽ có môi trường làm việc khác nhau. Nên kính chống tia laser vì thế mà cũng được làm từ các chất liệu khác nhau. Do đó, từng chất liệu sẽ có cách bảo quản riêng biệt.

    Kính làm từ chất liệu polycarbonate

    Đối với kính chống tia laser được làm từ chất liệu polycarbonate bạn cần phải chú ý hơn trong cách bảo quản. Vì theo tính chất của polycarbonate thì chúng rất dễ bị trầy xước. Chỉ một va chạm nhỏ cũng có thể gây ra các vết xước. Dù chúng đã được phủ một lớp chống xước nhưng bạn cũng vẫn cần phải cẩn thận vì không có gì là tuyệt đối cả.

    Bảo quản kính laser làm từ chất liệu polycarbonate

    Đổi lại thì chất liệu này rất bền và có trọng lượng nhẹ hơn rất so với kính được làm từ thủy tinh. Nó cũng ít phải chịu các tác động từ thời gian. Tuổi thọ kính có thể lên đến 5-10 năm nếu bạn biết cách bảo quản và sử dụng.

    Với chất liệu polycarbonate, nếu chưa sử dụng đến hoặc sau khi sử dụng mắt kính bảo hộ chống tia laser, bạn nên bọc lại bằng khăn mềm bên ngoài. Đặt chúng vào hộp đựng hoặc bao bì của nhà sản xuất.

    Khi kính chống tia laser bị bẩn, không sử dụng các loại hóa chất mạnh để rửa hoặc bàn cứng để làm sạch. Chỉ sử dụng nước, xà bông nhẹ hoặc nước rửa kính chuyên dụng và khăn mềm để lau sạch. Điều này giúp kính không bị xước hay mờ khi bạn vệ sinh. Bên cạnh đó cũng đảm bảo rằng các chức năng của kính không thay đổi.

    Các chất liệu khác

    Không giống với kính làm từ chất liệu polycarbonate, kính chống tia laser làm từ các chất liệu khác như như : nhựa, meika, kính,... Những loại kính này dễ dàng bảo quản và sử dụng hơn. Song song với đó thì chúng lại không bền bằng kính bảo hộ laser làm từ polycarbonate.

    Bảo quản kính laser làm từ nhựa, meika, kính

    So về trọng lượng của chất liệu thì chất liệu polycarbonate dường như là nhẹ nhất. Nên kính làm từ chất liệu khác rất khó để mang theo người khi di chuyển. Vì chúng tạo cảm giác vướng víu và gây mỏi cho người đeo.

    Đối với các chất liệu này thì bạn cũng nên bảo quản trong hộp chuyên dụng hoặc bao bì của nhà sản xuất khi không sử dụng hoặc sau khi sử dụng. Điểm quan trọng nhất không bao giờ bạn được quên chính là bọc khăn mềm hay khăn giấy trước khi cho kính chống tia laser vào hộp.

    Bên canh đó để tránh kính bị ẩm mốc do mồ hôi, các chất do cơ thể người tiết ra khi làm việc, bạn cần lau kính sau mỗi lần sử dụng. Dù những loại mắt kính chống tia laser làm từ chất liệu khác polycarbonate ít bị trầy xước hơn nhưng bạn cũng không được dùng bàn chải cứng hay vải thô làm sạch kính khi kính bị bẩn. Đồng thời cũng không được sử dụng các loại hóa chất tẩy rửa. Vì như vậy sẽ làm giảm đi cộng dụng của kính chống tia laser.

    Thêm một mẹo bảo quản nhỏ cho cả 2 loại kính trên là bạn có thể bỏ một gói chống ẩm vào hộp hay bao bì đựng kính. Nó sẽ giúp loại bỏ ẩm mốc, ngăn một số loại vi khuẩn và tăng độ bền cho kính.

    Kết luận

    Ngày nay, tia laser cũng đã được đưa vào ứng dụng trong nhiều ngành nghề khác nhau. Do đó, kính chống tia laser cũng được làm từ các chất liệu nhau. Nhưng dù được cấu thành từ chất liệu nào đi nữa thì tính năng chính của chúng cũng không đổi là giữ cho đôi mắt bạn luôn khỏe mạnh.

    Vai trò của tia laser

    Mong rằng những chia sẻ trên đây phần nào giúp ích cho bạn, Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm về một số mẫu kính chống tia laser tại ECO3D - nhà cung cấp 40 mẫu kính chống tia laser chính hãng.

     

     

     

    Tin tức

    Top

    Bạn vui lòng đợi trong giây lát...