7 lời khuyên cho bảo quản và chăm sóc chụp tai chống ồn
;
;
033.478.9967

7 lời khuyên cho bảo quản và chăm sóc chụp tai chống ồn

 Ngày đăng: 25/11/2021

    Chụp tai chống ồn là thiết bị bảo vệ thính giác được sử dụng phổ biến hiện nay giúp lọc tiếng ồn gây ảnh hưởng đến quá trình làm việc của bạn. Sử dụng chụp tai chống ồn như một biệp pháp hiệu quả nhất để bảo vệ đôi tai khỏi những âm thanh quá lớn. Tuy nhiên vấn đề mà nhiều người dùng thắc mắc là bảo quản và chăm sóc chụp tai chống ồn như thế nào để kéo dài tuổi thọ sản phẩm và đảm bảo hiệu quả khi sử dụng.

    Cấu tạo của chụp tai chống ồn

    cấu tạo chụp tai chống ồn

    Chụp tai chống ồn gồm 2 bộ phận chính: đệm tai và dây đeo qua đầu.

    Phần chụp tai có lót mút mềm, êm ái tạo cảm giác thoải mái khi làm việc trong thời gian dài

    Dây đeo qua đầu được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như thép không tỉ, nhựa ABS, plastic,... Phần ngoài của dây đeo vững chắc giúp chống lại các tác động của môi trường bên ngoài.

    Cách bảo quản và chăm sóc chụp tai chống ồn

    Bảo quản và chăm sóc chụp tai chống ồn đúng cách sẽ giúp thiết bị của bạn sử dụng được lâu dài và tạo cảm giác thoải mái trong quá trình sử dụng.

    Bảo quản chụp tai chống ồn trong hộp đựng

    bảo quản chụp tai chống ồn

    Bảo quản chụp tai chống ồn đúng cách là bước đầu tiên của bạn cần làm. Đó là lý do tại sao tất cả các chụp tai hay nút tai chống ồn đều có hộp đựng hoặc túi đựng. Thay vì quấn băng quanh đầu xung quanh thiết bị của bạn hoặc cuộn nó lại, hãy cuộn nó lại. Sau khi được cuộn đúng cách, hãy đặt chụp tai của bạn vào túi hoặc hộp đựng của chúng tránh tính trạng vấn đề ẩm mốc. Không để sản phẩm bên ngoài không khí quá lâu (trong trường hợp không sử dụng) để tránh nhiễm khuẩn. Chính vì thế hãy cất bịt tai vào trong hộp sẽ đảm bảo sự sạch sẽ, khô thoáng của nút tai.

    Vệ sinh sạch sẽ sau khi sử dụng

    Chụp tai chống ồn sau mỗi lần sử dụng bạn nên vệ sinh sạch sẽ để đảm bảo hiệu quả cho những lần sử dụng tiếp theo. Vệ sinh chụp tai cần tiến hành theo 3 bước gồm: vệ sinh thân ngoài, đệm tai và vành chụp tai.Vành chụp tai là thành phần quan trọng của và cũng là nơi dễ bám bẩn, dễ bị bong lớp da bọc bên ngoài sau một thời gian sử dụng, nguyên nhân là do mồ hôi trong điều kiện sử dụng hàng ngày gây ra. Khi vệ sinh bạn nên sử dụng khăn ướt hoặc vải mềm đã được thấm nước ấm và tuyệt đối không sử dụng chất tẩy rửa để làm sạch.

    Chụp tai chống ồn Howard Leight Mach I
    300,000đ
    Công ty ECO3D phân phối chính hãng thiết bị bảo vệ thính giác chụp tai chống ồn Mach 1 Howard Leight. Liên hệ 098 333 0380 để được giá tốt nhất
    Xem chi tiết

    Sử dụng dụng cụ vệ sinh chụp tai

    Để vệ sinh chụp tai chống ồn bạn có thể sử dụng tăm bông hay miếng vải cotton đã làm ẩm để làm sạch phần khe hay phần gấp của đệm tai. Sau đó sử dụng giấy mềm để lau đặc biệt là phần đệm mút.

    - Không dùng nhiệt độ cao để làm khô đệm tai

    - Không sử dụng chất tẩy rửa mạnh.

    - Không sử dụng chụp tai chống ồn khi phần đệm tai chưa khô hoàn toàn

    Giữ khô ráo

    Nếu chụp tai của bạn đã được sử dụng trong điều kiện ẩm ướt, bụi bẩn hoặc dính nước mưa, hãy lau khô bằng khăn và đặt chúng vào hộp đựng có gói hút ẩm (chất hút ẩm) trong đó khoảng 48 giờ. Không để bịt tai chống ồn tại những nơi ẩm ướt, nhiều bụi bẩn sẽ ảnh hưởng đến chất lượng sử dụng và khả năng cách âm của sản phẩm.

    Kiểm tra các dây đeo qua đầu

    kiểm tra dây đeo qua đầu

    Đây cũng là một trong những hình thức kiểm tra độ kín khít của chụp tai. Trong trường hợp dải băng qua đầu bị biến dạng sẽ dẫn đến hiệu quả bảo vệ giảm đáng kể, cộng với sự khó chịu trong quá trình làm việc vì thiết bị không ôm sát đầu và dễ rơi rớt.

    Kiểm tra vòng đệm định kỳ

    Vòng đệm là bộ phận áp sát trực tiếp với đôi tai người sử dụng. Vòng đệm được đánh giá tốt khi còn giữ được độ đàn hồi. Thao tác này có tác dụng cho biết độ kín khít cao hay thấp của sản phẩm. Người sử dụng nên kiểm tra vòng đệm định kỳ 6 tháng 1 lần. Khi phát hiện hiện tượng rạn nứt ở vòng đệm, người lao động nên đổi sản phẩm chụp tai chống ồn mới để được sự bảo vệ tốt nhất.

    Mua chụp tai chống ồn tại địa chỉ uy tín

    mua chụp tai chống ồn chính hãng

    Để chắc chắn rằng mình có thể sở hữu các thiết bị chụp tai chống ồn chất lượng, hiệu quả sử dụng tốt, độ bền cao bạn nên tìm mua tại các địa chỉ uy tín có đầy đủ giấy tờ xác nhận. Khi mua hàng tại bất kì địa chỉ nào bạn nên lưu ý về nguồn gốc và chính sách bảo hành của nhà cung cấp.

    Xem thêm: 3 lời khuyên chọn thiết bị bảo vệ thính giác phù hợp

    Trên đây là những thông tin chúng tôi chia sẻ với bạn về cách bảo quản chăm sóc chụp tai chống ồn tốt nhất, hi vọng nó sẽ giúp ích cho bạn. Nếu quý khách có nhu cầu tìm mua các sản phẩm bảo vệ thính giác có thể truy cập website: eco3d.vn hoặc liên hệ hotline: 032 508 8861 (CSKH) để được hỗ trợ tư vấn đặt hàng sớm nhất.

    Tin tức

    Top

    Bạn vui lòng đợi trong giây lát...