Tìm hiểu về mặt nạ nửa mặt phòng độc North
;
;
0372.064.090

Tìm hiểu về mặt nạ nửa mặt phòng độc North

 Ngày đăng: 02/08/2017
Mặt nạ nửa mặt phòng độc là một trong số những thiết bị bảo vệ hô hấp kiểu lọc. Khác với mặt nạ toàn phần có mặt bao che kín mũi , mồm, mắt, mặt và có thể bao kín cả đầu, mặt nạ nửa mặt chỉ bao che kín mũi, miệng.

    Mặt nạ nửa mặt phòng độc là một trong số những thiết bị bảo vệ hô hấp kiểu lọc. Khác với mặt nạ toàn phần có mặt bao che kín mũi , mồm, mắt, mặt và có thể bao kín cả đầu, mặt nạ nửa mặt chỉ bao che kín mũi, miệng.

    Ngoài khẩu trang lọc bụi, mặt nạ nửa mặt phòng độc là loại thiết bị phòng độc được sử dụng phổ biến nhất trong lao động công nghiệp. Với kết cấu nhỏ gọn, ít cản trở hoạt động tự nhiên của người sử dụng nhưng mặt nạ nửa mặt có giới hạn bảo vệ phù hợp mức độ độc hại của hơi khí hóa chất trong hầu hết môi trường lao động.

    Việc hiểu biết và cách dùng đúng mặt nạ nửa mặt sẽ mang lại lợi ích rất thiết thực cho sức khỏe người sử dụng. Dưới đây chúng tôi hệ thống một số câu hỏi và trả lời xoay quanh những thắc mắc phổ biến về loại thiết bị phòng độc  này.

    mặt nạ nửa mặt phòng độc


     

    1. Mặt nạ nửa mặt phòng độc là gì?

    mặt nạ nửa mặt north 7700


     

    Mặt nạ nửa mặt là một trong số các loại phương tiện bảo vệ cơ quan hô hấp kiểu lọc, được sử dụng để ngăn ngừa bệnh nghề nghiệp, bảo vệ sức khoẻ người lao động khi làm việc trong môi trường không khí có ô nhiễm hơi khí hoá chất độc hại. 
     

    2. Mặt nạ nửa mặt có cấu tạo thế nào? 


     

    Cấu tạo của mặt nạ nửa mặt

    Mặt nạ nửa mặt được cấu tạo bởi các thành phần:

     – Bán mặt chụp bao che kín mũi mồm,

     – Bộ lọc của mặt nạ nửa mặt, thông thường là hộp lọc

     – Các van thở, gồm van dẫn không khí vào (sau đây gọi tắt là van vào) và van thải ra ( sau đây gọi tắt là van thải).

     – Quai ( dây ) mang. Một mặt nạ nửa mặt có 1 hoặc 2 van thải, có 1 hoặc 2 hộp lọc và tương ứng là 1 hoặc 2 van vào ; 
     

    3. Nguyên lý hoạt động của mặt nạ nửa mặt ? 


     

    Khi mũi người mang hít vào van vào sẽ mở , dòng không khí đi qua hộp lọc chứa vật liệu lọc trước khi được đưa đến phổi. Quá trình tiếp nhận khí Oxy và thải khí cacbonic do các phế nang của phổi thực hiện. Khi mũi thở ra van vào được đóng lại , van thải mở để đưa dòng khí từ phổi trở lại không khí. Như vậy mặt nạ nửa mặt hoạt động theo chu trình khép kín.

     

    4. Mặt nạ nửa mặt cần đạt chỉ tiêu chất lượng gì? 


     

    Các chỉ tiêu chất lượng cơ bản của một mặt nạ nửa mặt là:

    - Độ kín khít : để đảm bảo dòng không khí vận hành theo chu trình kín, sao cho tất cả lượng không khí trước khi vào phổi đều đã được qua bộ lọc.

    - Lọc được hơi khí độc xác định: Khá nhiều người khi đi mua mặt nạ nửa mặt hoặc mặt nạ nhưng lại chưa biết môi trường không khí nơi làm việc của họ bị ô nhiễm loại hóa chất nào hoặc có thể đã biết nhưng không hỏi nhà cung cấp xem loại mình mua có phù hợp hay không. Họ đã quan niệm có thể dùng bất kỳ mặt nạ hoặc mặt nạ nửa mặt nào để bảo vệ hô hấp cho mình. Đây là một sai lầm rất nguy hiểm vì mỗi hộp lọc chỉ có tác dụng lọc những hơi khí hóa chất nhất định.

    - Thời gian có tác dụng bảo vệ của hộp lọc. Hộp lọc của mặt nạ nửa mặt phải đạt được thời gian bảo vệ tối thiểu khi thử nghiệm theo tiêu chuẩn quốc gia ban hành. Với các đặc tính khác như nhau, khi thời gian có tác dụng bảo vệ của hộp lọc càng dài sẽ càng tốt.

    - Trở lực hô hấp: Khi trở lực lớn quá trình hô hấp sẽ khó khăn hơn, việc cung cấp oxy cho cơ thể bị bị cản trở, người sử dụng phải cố gắng hít thở dẫn đến mất sức ngay ở trạng thái làm việc bình thường.Chính vì vậy trở lực hô hấp của mặt nạ nửa mặt phải nằm trong giới hạn cho phép.

    - Các chỉ tiêu khác cần quan tâm như trọng lượng mặt nạ nửa mặt phải nhỏ, mặt nạ nửa mặt phải ít cản trở hoạt động bình thường của người lao động, các chi tiết chế tạo phải đảm bảo yêu cầu về yếu tố vệ sinh, bền, việc thao tác sử dụng, bảo quản, bảo dưỡng dễ dàng, tin cậy.

    Công ty ECO3D chuyên nhập khẩu và phân phối sản phẩm mặt nạ chống độc của North by Honeywell cam kết về giá và chất lượng sản phẩm, chúng tôi sẽ giúp quý khách nên lựa chọn loại trang thiết bị phòng độc  phù hợp với môi trường làm việc của người lao động. ECO3D là nhà phân phối chính thức của Honeywell tại Việt Nam, chúng tôi phân phối các loại thiết bị chống độc mang thương hiệu North như:

    phân phối mặt nạ phòng độc

     

    Quý khách có thể liên lạc theo SĐT : (04) 3260 6868 - (04) 3636 0326 để được tư vấn và đặt hàng trực tiếp hoặc truy cập website : honeywell-safety.vn để yêu cầu báo giá online.

    Được phục vụ quý khách là niềm vinh hạnh của chúng tôi !

    Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ theo địa chỉ:

    Công ty Bảo Hộ Lao Động ECO3D

    Hotline: 098 333 0380 ( Mr Dũng ) hoặc SĐT : (04) 3260 6868 - (04) 3636 0326

    Email: dung.transy@gmail.com - Website: honeywell-safety.vn

    Văn phòng: Số 335 Trương Định, Tân Mai, Hoàng mai, HN

    1. Kho hàng: Số 8 khu vực Đền Lừ, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, HN

    Tin tức

    Top

    Bạn vui lòng đợi trong giây lát...