Clicky
033.478.9967

Phân loại găng tay bảo hộ lao động

 Ngày đăng: Tháng 09, 2016
 Sưu tầm

    Để phù hợp với từng loại môi trường làm việc, lựa chọn găng tay bảo hộ lao động cũng phải phù hợp và thích ứng được với môi trường làm việc đó nhằm đảm bảo an toàn cho người lao động khi làm việc.

    1. Phân loại găng tay bảo hộ dựa trên cấu tạo và vật liệu chế tạo

    Thông thường người ta chia làm 4 nhóm:

      - Găng tay làm việc phổ thông vải sợi hoặc tráng phủ

      - Găng tay bằng thép

      - Găng tay cao su tự nhiên/tổng hợp

      - Găng tay da

    2. Phân loại theo lĩnh vực làm việc

    Hiện nay chúng ta có rất nhiều ngành nghề và lĩnh vực khác nhau, nên rủi ro và tính chất nguy hiểm là khác nhau. Khi làm việc, cần phải lựa chọn găng tay để bảo vệ đôi tay theo chuẩn mực riêng của lĩnh vực đó.

    Phòng thí nghiệm - phòng sạch

    Găng tay phòng sạch

    Nếu làm trong phòng thí nghiệm, hay phòng sạch thì chúng ta sử dụng găng tay latex, găng tay nitrile chứ không phải găng tay cao su thông thường? Bời vì găng tay latex or nitrile, là những loại găng tay cao su tự nhiên với đặc tính mềm và dẻo, bó sát đôi tay, tạo cảm giác thật khi làm việc.

    Khi lựa chọn bảo vệ tay, bạn nên biết rằng găng tay cao su có thể gây ra phản ứng dị ứng ở một số cá nhân và do đó có thể không thích hợp cho tất cả các nhân viên của bạn. Găng cao su tự nhiên có lớp bột hoặc lớp vải là giải pháp có thể cho cá nhân, người bị dị ứng.

    Danh mục găng tay phòng sạch: /nhom-hang/gang-tay-phong-sach-171

    Thợ hàn

    Găng tay thợ hànNếu bạn là những người thợ hàn thì khi làm việc lại sử dụng găng tay da hàn, để phòng nhiệt và những tia lửa điện từ máy hàn bay ra văng vào tay, sẽ tránh được bị bỏng da, trầy xước da, khiến đôi tay làm việc ko linh hoạt.

    Danh mục găng tay hàn: /san-pham/gang-tay-bao-ho-han-tig-honeywell-2012847-2012847-09

    Môi trường lạnh

    găng tay chịu lạnhKhi làm trong ngành thủy sản, hải sản, phòng đông lạnh thì các bạn lại cần bảo về đôi tay của mình tránh lạnh, tê cứng tay bằng đôi găng tay riêng biệt dùng trong môi trường lạnh, găng tay được may với 1 lớp vải ka ki, tiếp đó là 1 lớp vải lót và 1 lớp lông.

    Lao động phổ thông

    găng tay lao động phổ thôngKhi lao động thông thường thì chúng ta sử dụng găng tay vải, găng tay bạt , chúng có thể bảo vệ chống bụi bẩn, mãnh vụn, độ nóng và ma sát. Những bao tay này tuy không bảo vệ đầy đủ nhưng chúng mang lại hiệu quả tốt cho công việc như bê vác, cầm, nắm, kéo… đặc biệt khi kết hợp với cao su ( găng tay bảo hộ phủ cao su) chúng lại có độ bền đến kinh ngạc từ xử lý gạch và dây cáp trong xây dựng, cơ khí, đến xử lý hóa chất, lắp ráp điện tử..v..v.

    Danh mục găng tay lao động phổ thông: /nhom-hang/gang-tay-soi-203

    Chế tạo - lắp ráp trong nhà máy - xưởng

    găng tay lao động phổ thông

    Khi sửa chữa các thiết bị máy móc công nghiệp, lắp ráp chế tạo vật dụng, gara, là loại hình công việc cần độ bám dính tốt ở đầu ngón tay, lớp phủ PU sẽ làm tăng khả năng bảo vệ và bám dính ở đầu ngón và lòng bàn tay….. Bạn có thể sử dụng găng tay phủ bàn tay và phủ ngón tay bằng chất liệu Pu là loại găng tay được làm từ sợi vải cotton và được phủ lớp nhựa PU. Chất liệu cotton nhẹ, ôm sát bàn tay và có chiều dài phủ qua mắt cá tay giúp bảo vệ toàn bộ phần bàn tay và vùng cổ tay.

    Găng tay phủ PU đầu ngón tay được nâng cao về khả năng bảo vệ ngón tay người sử dụng. Lớp nhựa PU phủ ngón giúp cầm nắm đồ vật chắc chắn hơn do đầu ngón tay tỳ chặt vào đồ vật hơn. Lớp nhựa phủ PU có tác dụng như một màng ngăn giúp cách nhiệt, chất độc hại, chất bấn…tiếp xúc với da. Nhờ đó mà tính năng bảo vệ ngón tay được nâng lên, đảm bảo an toàn cho người sử dụng trong nhiều hoạt động, công việc khác nhau.

    Đặc tính găng tay phủ PU đầu ngón: Găng tay phủ PU đầu ngón có tác dụng tốt trong việc bảo vệ bàn tay khỏi các tác hại trong quá trình làm việc. Găng tay PU phủ bàn có lớp nhựa PU bao phủ lòng bàn tay, ngăn chặn sự tiếp xúc trực tiếp với dầu, mỡ, hóa chất…

    Danh mục găng tay lao động phổ thông: /nhom-hang/gang-tay-soi-203

    Đúc - Luyện Kim

    găng tay bảo hộ chịu nhiệt

    Còn nếu làm việc trong môi trường, đúc, lò sưởi, có nhiệt độ cao thì chúng ta phải dùng đến các loại găng tay chịu nhiệt để tránh nóng, bức xạ nhiệt

    Đây là dòng sản phẩm thường được làm từ chất liệu thông dụng như da, sợi amiang, sợi dệt, sợi thủy tinh, một vài sản phẩm khác có tráng nhôm và nhằm gia tăng khả năng chống nóng bảo vệ an toàn cho người lao động. Găng tay chịu nhiệt có nhiều kích thước, chiều dài, bạn có thể tùy theo nhu cầu của mình mà chọn lựa.

    v..v.

    Danh mục găng tay chịu nhiệt: /nhom-hang/gang-tay-chiu-nhiet-199

    Môi trường hóa chất

    găng tay chống hóa chất

    Khi bạn làm việc trong môi trường nhiều dầu, axit thì bạn lại phải sừ dụng găng tay chống hóa chất như axit ăn mòn da tay, chống dầu để tránh dầu, chúng là những bao tay bảo vệ chống lại acid nitric, acid sulfuric, acid HF, axit nitric bốc khói đỏ, nhiên liệu tên lửa, và peroxide. Chiều dài găng không thấm nước, khí, hóa chất, và hơi nước, găng tay cao su butyl cũng chống lại quá trình oxy hóa và ozone ăn mòn. Ngoài ra, chúng chống mài mòn và linh hoạt ở nhiệt độ thấp…..v v….

    Danh mục găng tay chống hóa chất: /nhom-hang/gang-tay-chong-hoa-chat-157

    Sửa chữa, lắp ráp điện

    găng tay cách điện

    Khi tiến hành các công việc liên quan đến điện năng thì đôi tay là thiết yếu. Do đôi tay gần như thường xuyên tiếp xúc với các thiết bị điện để lắp đặt hay sửa chữa. Và để đảm bảo tính an toàn cho người lao động thì găng tay cách điện thực sự là cần thiết.

    Bởi hầu hết các tai nạn điện xảy ra đều do : Sự thiếu hiểu biết về an toàn điện và không tuân theo các quy tắc về an toàn điện. Nếu người tham gia sửa chữa, lắp đặt điện được thực hành và thưc hiện các phương pháp phòng ngừa nghiêm ngặt thì sẽ giảm thiểu được hầu hết các tai nạn do điện gây nên.

    Danh mục găng tay cách điện: /nhom-hang/gang-tay-cach-dien-209

    Môi trường chống rung

    găng tay chống rung

    Được thiết kế đặc biệt để bảo vệ đôi tay, giảm tác động rung đến tay cho người lao động khi sử dụng các máy móc có độ rung cao. Thường được dùng trong các ngành công nghiệp ô tô, lâm nghiệp, làm vườn, làm việc với máy cưa, máy cắt, xây dựng, khoan, búa, ngành khai thác mỏ...

    Danh mục găng tay chống rung: /nhom-hang/gang-tay-chong-rung-166

    Chống cắt

    Quý khách có thể sử dụng găng tay chống cắt bảo vệ tay của bạn khỏi các vết cắt, vật sắt tam giác và các nguy cơ rách trong quá trình cắt.

    Găng tay sắt chống cắt: được thiết kế bằng chuỗi những vòng thép (đường kính 0,5mm) rất linh hoạt và thoải mái khi làm việc ở cường độ cao. Vòng thép không gỉ chống ăn mòn, chống lại chất béo và các loại dầu và có thể dễ dàng làm sạch. Dây đeo được làm từ sợi polypropylene chống vi khuẩn ức chế sự tăng trưởng của vi khuẩn và có khóa chắc chắn. Sử dụng được cả hai tay găng tay có thể đảo ngược, làm giảm chi phí bảo hộ lao động.

    găng tay sắt chống cắt

    Găng tay chống cắt sợi Kevlar: được làm từ chất liệu chính sợi Kevlar, Shapflex có khả năng xé rách vượt trội , độ đàn hồi cao, tính bền cao gấp ba lần so với bình thường, chống mài mòn tốt ngoài ra còn có tính cách điện tốt. Thiết kế ôm sát, vừa vặn giúp người lao động dễ dàng làm việc. Bên cạnh đó găng tay an toàn có lớp phía trong lòng bàn tay HPPE thoáng khí, làm cho người lao động cảm giác thoải mái nhất. Ngoài ra còn có loại găng tay chống cắt Chainex dạng lưới làm từ inox giúp bảo vệ bàn tay an toàn tuyệt đối khỏi dao kéo, vật sắc nhọn.

    găng tay chống cắt sợi kevlar

    Loại này thường được sử dụng chủ yếu trong ngành cơ khí, giao thông vận tải, sản xuất thủy tinh, đá. Nhưng có một lưu ý đó là găng tay bảo hộ an toàn này có khả năng chống dầu không tốt nên hạn chế sử dụng trong các môi trường liên quan đến dầu nhờn. Bởi lòng bàn tay không có những hạt nhỏ tạo ma sát khi cầm rất khó, dễ trơn trượt.

    Danh mục găng tay chống cắt: /nhom-hang/gang-tay-chong-cat-162

    3. Mua găng tay bảo hộ lao động giá rẻ tại ECO3D

    Công ty TNHH ECO3D là đơn vị chuyên cung cấp đầy đủ những thiết bị bảo hộ lao động cho các doanh nghiệp , nhà máy xí nghiệp toàn khu vực miền Bắc với chất lượng sản phẩm và giá thành rẻ nhất thị trường .

    Công ty bán găng tay bảo hộ ECO3D

    Công ty phân phối găng tay bảo hộ lao động ECO3D

     

    Chúng tôi luôn nỗ lực cung cấp cho khách hàng sản phẩm chất lượng cao từ chính hãng sản xuất. Với phương châm “ Cung cấp tại chỗ - chất lượng toàn cầu”. Chúng tôi luôn hướng tới dịch vụ sau bán hàng hoàn hảo nhờ đó tạo nên giá trị đích thực cho chính chúng tôi. Ngoài ra, sự chu đáo, tận tâm và chuyên nghiệp cùng với việc không ngừng tìm hiểu nhu cầu khách hàng đã giúp chúng tôi trở thành niềm tin và sự lựa chọn hàng đầu của nhiều khách hàng.

    TIÊU CHÍ BÁN HÀNG CỦA CHÚNG TÔI:

    Sản phẩm chính hãng: Với định hướng chỉ kinh doanh hàng chính hãng, Công ty TNHH ECO3D cam kết các sản phẩm sản xuất đạt tiêu chuẩn quốc tế, chất lượng được bảo đảm bởi chính hãng sản xuất.

    Mức giá tốt nhất: Với sự hỗ trợ và cam kết từ các hãng,chúng tôi luôn nỗ lực không ngừng mang lại cho khách hàng mức giá tốt nhất khi mua các sản phẩm mà chúng tôi phân phối.

    Phong cách phục vụ và tư vấn chuyên nghiệp: Đến với ECO3D khách hàng sẽ cảm nhận được phong cách phục vụ tận tình, hiếu khách. Tại đây nhân viên của chúng tôi sẽ tư vấn, giải thích tận tình mọi thắc mắc của khách hàng về tính năng sản phẩm và đưa ra lời khuyên tốt nhất về sử dụng sản phẩm phù hợp để khách hàng có được quyết định nhanh chóng và đúng đắn nhất. Nhân viên của chúng tôi luôn hướng đến việc tư vấn theo hướng có lợi cho khách hàng nhất nhằm nâng cao giá trị gia tăng cho khách hàng. Các khách hàng ở xa có thể gửi email hoặc gọi điện để liên lạc. Chúng tôi sẽ phản hồi lại trong thời gian sớm nhất.

    Dịch vụ hậu mãi chu đáo: Chúng tôi thực hiện các chính sách hậu mãi được ủy quyền từ các thương hiệu mà chúng tôi làm đại diện,…Đặc biệt là chính sách đổi hàng theo cam kết trong chính sách này của chúng tôi luôn được tiến hành nhanh chóng với thủ tục tối giản.


    Để tham khảo thêm nhiều sản phẩm bảo hộ lao động khác , xin quý khách vui lòng liên hê theo địa chỉ :

    CÔNG TY TNHH ECO3D

    Địa chỉ: 335 Trương Định, Hoàng Mai, Hà Nội

    Kho xưởng: số 8 khu vực Đền Lừ, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội

    Hotline : (+84) 98-333-0380 ( Mr Dũng ) - Webisite : eco3d.vn

    Nếu bạn thấy thông tin bổ ích, vui lòng like và share mọi người nhé !
     Sưu tầm

    Tin tức

    Top 10 giày bảo hộ siêu nhẹ bán chạy nhất
     29/06/2021
    Top 10 giày bảo hộ siêu nhẹ bán chạy nhất

    Gợi ý 10 mẫu giày bảo hộ siêu nhẹ BÁN CHẠY NHẤT 2021 TẠI ECO3D. Khi chọn mua giày bạn hãy chú ý đến kiểu dáng, chất...

    Tìm đại lý giày bảo hộ Hàn Quốc Hans
     23/06/2021
    Tìm đại lý giày bảo hộ Hàn Quốc Hans

    Tại sao quý khách nên mua giày bảo hộ tại ECO3D SAFETY ? Bài viết này chúng tôi sẽ chỉ cho quý khách thấy lý do chúng...

    Khẩu trang N95 là gì? Có nên sử dụng không?
     08/06/2020
    Khẩu trang N95 là gì? Có nên sử dụng không?

    Trong các ngành công nghiệp hay trong cuộc sống hiện tại thì khẩu trang dường như đã trở thành một vật dụng thiết yếu...

    So sánh giày King Power và giày bảo hộ Hans
     08/06/2020
    So sánh giày King Power và giày bảo hộ Hans

    Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu giày bảo hộ lao động khác nhau. Cho nên người tiêu dùng thường phân...

    Top 3 thương hiệu găng tay bảo hộ đáng mua nhất tại thị trường Việt Nam
     14/05/2020
    Top 3 thương hiệu găng tay bảo hộ đáng mua nhất tại thị trường Việt Nam

    Thương hiệu găng tay bảo hộ uy tín, phổ biến nhất trên thị trường Việt Nam bao gồm 3 ông lớn 3M, Honeywell, Takumi. Sở...

    Hướng dẫn chọn khẩu trang 3M chính hãng
     16/04/2020
    Hướng dẫn chọn khẩu trang 3M chính hãng

    Khẩu trang 3M được nhận định là loại khẩu trang bảo hộ cao cấp với khả năng bảo vệ hệ hô hấp khỏi khói bụi, vi khuẩn,...

    Có nên sử dụng kính chống tia laser Trung Quốc?
     24/03/2020
    Có nên sử dụng kính chống tia laser Trung Quốc?

    Kính chống tia laser có khá nhiều chủng loại và mẫu mã. Trong đó, những loại kính xuất xứ từ Trung Quốc có ưu điểm trọng...

    Có nên sử dụng chụp tai chống ồn Howardleight
     14/03/2020
    Có nên sử dụng chụp tai chống ồn Howardleight

    Chụp tai chống ồn Howard Leight , cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm và đại lý bán chụp tai chống ồn tốt nhất thị...

    7 Tip sử dụng giày bảo hộ không đau chân
     24/02/2020
    7 Tip sử dụng giày bảo hộ không đau chân

    Bên cạnh việc bảo hộ cho đôi chân thì giày bảo hộ cũng có một vấn đề nhỏ đối với người dùng. Đặc biệt là chúng thường...

    Top

    Bạn vui lòng đợi trong giây lát...