Nguyên tắc lựa chọn găng tay bảo hộ lao động
;
;
033.478.9967

Nguyên tắc lựa chọn găng tay bảo hộ lao động

 Ngày đăng: 26/09/2016
Găng tay bảo hộ lao động là một giải pháp hữu hiệu hạn chế tối đa những vết thương nguy hiểm có thể xảy ra trong quá trình làm việc

    Găng tay bảo hộ lao động là một giải pháp hữu hiệu hạn chế tối đa những vết thương nguy hiểm có thể xảy ra trong quá trình làm việc. Tuy nhiên cần phải lưu ý làm thế nào để lựa chọn được loại găng tay bảo hộ lao động phù hợp với từng loại công việc , môi trường và mức độ nguy hiểm có thể xảy ra trong công việc.

     

    1. Một số loại nguy hiểm đối với đôi tay

     

     

       -   Mối nguy hiểm cơ khí và các chấn động

       -   Mối nguy hiểm cơ khí và các chấn động

       -   Mối nguy hiểm cơ khí và các chấn động

       -   Mối nguy hiểm hóa chất

       -   Chất thải phóng xạ

       -   Vi sinh vật

       -   Lây nhiễm

    Để bảo vệ đôi bàn tay bên cạnh cách giải pháp về mặt kỹ thuật thì việc sử dụng găng tay bảo hộ lao động đúng cách cũng góp phần rất lớn vào việc giảm thiểu hậu quả do tai nạn lao động gây ra đối với đôi bàn tay.

     

    2. Những nguyên tắc cơ bản trong việc lựa chọn găng tay bảo hộ lao động

     

     

    Để lựa chọn găng tay bảo hộ phù hợp trước hết cần xác định được loại, đặc tính mối nguy hiểm liên quan đến công việc có khả năng gây nguy hiểm đối với đôi bàn tay. Ví dụ mối nguy hiểm về cơ khí, hóa chất…

    Trên cơ sở đánh giá mối nguy, tùy theo mức độ tiếp xúc và cường độ…lựa chọn loại găng tay với đặc tính bảo vệ phù hợp. Ví dụ đối với mối nguy cơ khí những yếu tố bảo vệ sau cần quan tâm: chống đâm xuyên, chống xé, chống cắt, chống mài mòn. Chỉ số này càng cao khả năng bảo vệ càng tốt.

     

    Lựa chọn găng tay bảo hộ lao động cho phù hợp

    Lựa chọn găng tay bảo hộ lao động cho phù hợp

     

    Luôn luôn tuân thủ theo khuyến cáo của nhà sản xuất trong việc lựa chọn găng tay bảo vệ chống hóa chất. Đối với găng tay chống hóa chất người ta quy định ký hiệu tiêu chuẩn mã chống hóa chất riêng biệt từ A đến L.

    • A: rượu

    • B: xeton

    • C: Nitrile

    • D: dung môi clo hóa

    • E: hóa chất gốc lưu huỳnh

    • F: dung môi vòng thơm

    • G: amin

    • H: Ete

    • I: Ester

    • J: Hợp chất béo

    • K: Kiềm

    • L: Acid

    Ngoài ra còn căn cứ nồng độ hóa chất trong môi trường làm việc và thời gian tiếp xúc mà lựa chọn loại găng tay có chỉ số xuyên thấm và thời gian xuyên thấm phù hợp. Chỉ sô này càng cao khả năng chống hư hỏng càng tốt.

    Một số lưu ý đáng chú ý khác

       -   Đối với một số người, da tay có thể bị mẫn cảm với một số vật liệu làm găng tay. Do đó khi lựa chọn găng tay cũng phải xét đến tính mẫn cảm của người sử dụng.

       -   Một số công việc đòi hỏi độ khéo léo, tỉ mỉ việc sử dụng một găng tay cồng kềnh có thể là một mối nguy. Vậy nên cần cân nhắc lựa chọn găng tay một cách hợp lý. Đôi khi trong một số trường hợp cần phải sử dụng kết hợp 2 loại găng tay khác nhau.

       -   Cần lựa chọn găng tay phù hợp với kích cỡ của tay người sử dụng. Chú ý khi sử dụng găng tay không được dùng găng tay quá rộng hoặc quá chật. Việc sử dụng găng tay quá rộng có thể dẫn đến những nguy hiểm do vướng găng tay vào công cụ, thiết bị. Còn sử dụng găng tay quá chật có thể gây khó chịu cho người sử dụng hoặc thậm chí có thể làm cho máu không lưu thông xuống bàn tay gây cảm giác mệt mỏi…

    Tùy theo đặc tính công việc, cách thức thao tác với thiết bị mà lựa chọn hình dạng găng tay phù hợp cho công việc. Ví dụ trong một số trường hợp chỉ cần loại găng tay bảo vệ các đầu ngón tay, nhưng trong trường hợp khác bắt buộc phải sử dụng loại găng tay dài bảo vệ cả cánh tay…

     


    Để tham khảo thêm nhiều sản phẩm bảo hộ lao động khác , xin quý khách vui lòng liên hê theo địa chỉ :

    CÔNG TY TNHH ECO3D

     

    Địa chỉ: Số 1/43 Kim Đồng, Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội

    Kho xưởng: số 8 khu vực Đền Lừ, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội

    Hotline : (+84) 98-333-0380 ( Mr Dũng ) - Webisite : www.honeywell-safety.vn

    Tin tức

    Top

    Bạn vui lòng đợi trong giây lát...