7 Tip sử dụng giày bảo hộ không đau chân
;
;
033.478.9967

7 Tip sử dụng giày bảo hộ không đau chân

 Ngày đăng: 24/02/2020
Bên cạnh việc bảo hộ cho đôi chân thì giày bảo hộ cũng có một vấn đề nhỏ đối với người dùng. Đặc biệt là chúng thường gây đau nhức cho đôi chân người dùng, do trọng lượng của loại giày này thường lớn. Để giải quyết vấn đề này, ECO3D dưới đây sẽ đưa ra cho bạn 7 tip sử dụng giày bảo hộ không đau chân.

    Bên cạnh việc bảo vệ cho đôi chân thì giày bảo hộ cũng có một vấn đề nhỏ đối với người dùng. Đặc biệt là chúng thường gây đau nhức cho đôi chân người dùng, do trọng lượng của loại giày này thường lớn. Để giải quyết vấn đề này, ECO3D dưới đây sẽ đưa ra cho bạn 7 tip sử dụng giày bảo hộ không đau chân.

    Lựa chọn size giày

    Cách sử dụng giày bảo hộ

    Một trong những bước quan trọng nhất khi sử dụng giày bảo hộ chính là lựa chọn size giày. Bởi  bạn sẽ chẳng thể sử dụng được mẹo nào nếu chọn sai kích thước giày.

    Nếu giày quá rộng thì trong quá trình di chuyển giày rất dễ có thể bị tuột ra. Và không sản bảo hết được các tính năng bảo hộ của giày. Còn nếu giày quá trật thì sẽ dễ làm chân bị sưng phồng, đau nhức khi di chuyển.

    Do đó mà việc lựa chọn size giày bảo hộ lao động rất quan trọng. Đôi chân của bạn sẽ không được bảo vệ toàn diện khi giày không phù hợp với kích thước chân của mình.

    7 tip khi sử dụng giày bảo hộ

    Theo thống kê trong một nghiên cứu thì có đến 90% người lao động động sử dụng giày bảo hộ mới bị đau chân. Việc sử dụng thêm tấm lót hay đi tất dày hơn cũng không thể làm giảm tối đa cho đau mỏi ấy. Vậy có những cách nào tốt hơn cho chúng ta không?

    1. Sử dụng Urgo (băng cá nhân)

    cách sử dụng giày bảo hộ

    Không chỉ với giày bảo hộ lao động mà với bất cứ đôi giày mới nào thì việc đau gót chân là điều thường xuyên diễn ra. Nhiều người còn bị chảy máu do cố đi giày quá lâu. Sử dụng một miếng Urgo dán vào phần gót chân chắc chắn sẽ là điều hữu ích cho bạn.

    Miếng urgo có một có phần đệm bông sẽ giúp chân đi lại thoải mái hơn  mà không lo trầy xước. Khi di chuyển thành cuối giày sẽ không chạm trực tiếp vào gót chân nữa.

    2. Sử dụng lót giày E.V.A

    cách sử dụng giày bảo hộ lao động

    Thay vì những lót giày bằng vài thông thường thì sử dụng lót giày E.V.A sẽ giúp chân bạn cử động thoải mái hơn nhiều. Bởi tấm lót này tích hợp khả năng chống sốc hiệu quả cao. Ngoài giúp bạn đi giày rộng vừa chân hơn, nó còn giúp thoáng khí, thấm hút mồ hôi. Nhờ đó làm giảm mùi khó chịu và giảm thiểu tối đa mồ hôi chân.

    3. Sử dụng phấn rôm

    cách sử dụng giày bảo hộ

    Phấn rôm được biết đến là loại phấn sử dụng cho trẻ nhỏ giúp da khô tháng, mềm mịn. Tuy nhiên nó còn có một tác dụng diệu kì với giày bảo hộ. Đặc biệt với những ai sử dụng giày thường xuyên. 

    Rắc phấn rôm vào giày trước khi dùng sẽ giúp khử mùi hôi giày và chân khô thoáng hơn. Nếu chân khô thoáng sẽ giúp ngăn chặn nhiều bệnh về chân. Vì nều để mồ hôi chân thấm ngược trở lại rất dễ gây ra các bệnh về chân như : hôi chân keo dài, mẩn đỏ, ngứa, loét,..... thậm chí là viêm khớp. Do đó mà việc giữ chân luôn khô thoáng cũng rất quan trọng.

    4. Không sử dụng tất ẩm, ướt

    cahcs sử dụng giày bảo hộ lao động

    Như đã nói bên trên thì việc giữ chân khô thoáng rất quan trọng. Việc sử dụng tất ẩm, ướt cũng giống như việc để mồ hôi chân thấm ngược trở lại. Ngoài ra nó còn có thể gây cảm lạnh nếu bạn đi quá lâu. Bạn nên biết rằng phần gan bàn chân có rất nhiều huyệt vị nối liền với dây thần kinh. Vì vậy, bạn tuyệt đối không được sử dụng tất ướt, ẩm khi đi giày.

    5. Xịt khử mùi 

    cách sử dụng giày bảo hộ

    Xịt khử mùi cũng có chức năng tương tự như phấn rôm. Nhưng nó vượt trội hơn là dạng nước không để lại cặn và nhìn thấy được giống phần rôm. Nên nó được sử dụng phổ biến và ưa chuộng cho giày bảo hộ hơn.

    Vì có chức năng như phấn rôm nên nó cũng có khả năng khử mùi, giúp chân khô thoáng.

    6. Sử dụng lót gót silicone

    cách sử dụng giày bảo hộ lao dộng

    Có lẽ miếng lót gót silicone không xa lạ gì với những người hay mua giày ngoại cỡ. Nhưng trên thực tế lại chẳng mấy ai biết đến miếng lót này.

    Nó được làm từ chất liệu silicone mềm, dẻo và không gây kích ứng da. Chúng cũng được chia theo độ dày mỏng khác nhau phù hợp với nhu cầu người dùng. Bên cạnh việc giúp chân bạn đi vừa giày hơn nó còn giúp giảm đau cho phần gót chân. Bạn có thể thoải mái hoạt động mà không phải lo gót chân bị trầy xước.

    7. Sử dụng giấy báo hoăc vải vụn

    cách sử dụng giày bảo hộ lao động

    Nếu bạn đã trót mua giày bảo hộ hơi trật một chút thì giấy báo hay vạn vụn sẽ là cứu tính cho bạn. Bạn cho thật nhiều giấy báo hay vải vụn vào lòng trong của giày. Lưu ý là phải nhét đầy khoang giày và thật khít. Sau đó để như vậy trong khoảng 24-30 giờ. Như vậy giày sẽ giãn ra giúp bạn đi giày thoải mái hơn, không lo bị đau chân khi giày trật.

     

    Trên đây là 7 tip cho bạn để đi giày không đau chân hay khó chịu nữa. Bạn có thể tham khảo thêm về những mẫu giày bảo hộ siêu nhẹ, êm chân và thoáng khí hay các mẫu giày chống đinh, chống tĩnh điện,.....tại Bảo Hộ lao Động ECO3D. Hoặc có thể liên hệ hotline để được hỗ trợ : 037 206 4090 _Ms. Hội. 

     

     

    Tin tức

    Top

    Bạn vui lòng đợi trong giây lát...