Clicky
6 Loại vải sử dụng để may quần áo phòng sạch bạn nên biết 6 Loại vải sử dụng để may quần áo phòng sạch bạn nên biết
033.478.9967

6 Loại vải sử dụng để may quần áo phòng sạch

 Ngày đăng: Tháng 02, 2021
 Sưu tầm
Bạn có biết quần áo phòng sạch được làm từ loại chất liệu gì không? Có phải chúng đều được làm từ cùng một loại vải?

    Bạn có biết quần áo phòng sạch được làm từ loại chất liệu gì không? Có phải chúng đều được làm từ cùng một loại vải? 

    Chắc chắn đây là câu hỏi mà nhiều người vẫn đang muốn được giải đáp. Bạn nên biết răng trong hầu hết các môi trường chúng ta làm việc đều sẽ được phân ra nhiều cấp bậc khác nhau và môi trường phòng sạch cũng thế. Đây cũng là lý do vì sao mà quần áo phòng sạch cũng sẽ được tạo thành từ nhiều loại vài khác nhau để đảm bảo tương thích với từng loại môi trường phòng sạch. Vậy những loại vải may quần áo phòng sạch đó là gì, hãy cùng ECO3D tìm hiểu ngay dưới đây.

    Tiêu chí lựa chọn vải cho môi trường phòng sạch

    quần áo phòng sạch

    Có ba loại vải có thể được sử dụng để may quần áo phòng sạch:

    • Dệt
    • Đan
    • Không dệt

    Các yêu cầu riêng về phòng sạch của bạn sẽ quy định loại vải được sử dụng trong quần áo của bạn. Ví dụ, các loại vải phòng sạch có thể tái sử dụng được sản xuất bằng 100% polyester filament liên tục và sợi kết hợp polyester / carbon filament liên tục để giảm thiểu sự rụng hạt từ sợi. Ngược lại, quần áo phòng sạch dùng một lần được chế tạo bằng sợi polyolefin.

    Các loại vải phù hợp với phòng sạch dùng một lần

    quần áo phòng sạch

    Vải không dệt được sản xuất trực tiếp từ sợi hoặc sợi tổng hợp bằng nhiều quy trình khác nhau và được gọi chung là loại quy trình. Các sợi tổng hợp này có thể được sử dụng một mình hoặc làm chất nền với màng không xốp hoặc vi xốp trong cấu trúc cán mỏng và chạy gam màu từ các sợi liên kết có tổ chức lỏng lẻo đến các màng và màng được sắp xếp chặt chẽ. Tất cả quần áo phòng sạch làm từ vải không dệt được thiết kế để chỉ sử dụng một lần. Các loại sợi hoặc sợi thường được sử dụng trong vải không dệt cho môi trường phòng sạch là:

    • Polypropylene (polyolefin)
    • Polyetylen (polyolefin)
    • Polyester

    Polyolefin là bất kỳ polyme tổng hợp chuỗi dài nào bao gồm ít nhất 85% trọng lượng là etylen, propylen hoặc các đơn vị olefin khác.

    Thực hành khuyến nghị được công bố gần đây nhất của IEST cho hàng may mặc trong phòng sạch, IEST-RP-CC003.4, Cân nhắc về hàng may mặc cho phòng sạch và các môi trường được kiểm soát khác khuyến nghị sáu loại vải không dệt:

    • Liên kết kéo sợi hoặc liên kết nhiệt
    • Quay nhanh
    • Thổi tan
    • Spun-bonded / tan-thổi / spun-bonded (SMS)
    • Cán màng
    • Cán màng vi xốp

    1. Vải ngoại quan kéo sợi hoặc liên kết nhiệt

    vải phòng sạch

    Vải liên kết nhiệt hoặc kéo thành sợi được tạo ra giống như mì ống tự làm - một khối lớn được ép qua một cái lưới. Trong quá trình xây dựng vải, các vật liệu nghiền, hoặc nhựa, sau đó được nấu chảy và đẩy qua một máy quay để tạo ra các sợi giống như chuỗi. Sau đó, những sợi này được sử dụng để tạo ra vải và cuối cùng là áo khoác, váy yếm hoặc quần áo chung trong phòng sạch của bạn.

    Vải liên kết kéo sợi / liên kết nhiệt thường được làm từ polypropylene trong một cấu trúc tương đối mở và được sử dụng trong quần lót và vỏ giày. Các loại vải này không chứng minh được hiệu suất rào cản cao như hiệu quả lọc cao hoặc khả năng chống văng và do đó hạn chế sử dụng trong các môi trường quan trọng. Tuy nhiên, các loại vải liên kết kéo thành sợi được làm từ các sợi liên tục, giúp tăng độ bền và cung cấp đủ đặc tính chắn cho các môi trường ít quan trọng hơn.

    2. Vải Spun Flash

    vải phòng sạch

    Vải kéo sợi nhanh là một loại vải không dệt được tạo ra từ sự rung mảnh (sự tách rời của các sợi dọc theo bề mặt vải) của màng do sự bay hơi nhanh chóng của dung môi và tạo ra liên kết trong quá trình ép đùn. Vải sợi chớp được làm từ sợi liên tục polyethylene mật độ cao và có thể được sử dụng cho quần yếm, tay áo và tạp dề. Loại vải này có đặc tính rào cản và có khả năng chống nước.

    3. Vải thổi nóng chảy

    Vải thổi nóng chảy được tạo ra khi một chất nóng chảy polyme được đùn qua các vòi phun nhỏ được bao quanh bởi khí thổi tốc độ cao. Kết quả là các sợi phân bố ngẫu nhiên tạo thành sản phẩm tấm không dệt. Vải thổi nóng chảy được làm từ các sợi vi polypropylene liên tục và được sử dụng trong cấu trúc hỗn hợp của nhiều loại khẩu trang vì hiệu quả lọc và khả năng chống thấm cao của nó. Nó không có đủ độ bền để sử dụng một mình cho hàng may mặc.

    4. Vải được kéo sợi / Melt-Blown / Spun-bonded (SMS)

    vải phòng sạch

    Vải kéo sợi / liên kết nóng chảy / kéo sợi (SMS) là một loại vải không dệt trilaminate. Vải SMS được tạo thành từ một lớp trên cùng của polypropylene liên kết kéo sợi, một lớp giữa polypropylene thổi nóng chảy và một lớp dưới cùng là polypropylene liên kết kéo thành sợi. Loại vải này được sử dụng trong quần áo yếm, váy yếm và mũ trùm đầu và cung cấp các đặc tính rào cản và sự thoải mái.

    5. Vải Laminate phim

    Vải cán màng là một loại vải hai (hoặc nhiều hơn) lớp được cấu tạo bằng một màng polyme liên kết với vải. Loại vải này thể hiện các đặc tính của hàng rào hạt, máu và hóa chất nhưng thiếu tính thấm không khí và độ ẩm.

    6. Vải Laminate màng Microporous

    vải phòng sạch

    Màng vi xốp là một màng polypropylene được ép cách nhiệt với vải polypropylene không dệt, tạo ra loại vải vi xốp có đặc tính rào cản được cải thiện và có khả năng chống văng. Loại vải này là một hàng rào máu tốt và được sử dụng trong các khu vực phẫu thuật và các môi trường quan trọng khác.

    Các loại vải không dệt có thể được khử trùng bằng nhiều kỹ thuật khác nhau và cũng có thể được xử lý để chống tĩnh điện. Quần áo phòng sạch được làm bằng polyolefin được kéo thành sợi không tương thích với việc khử trùng bằng bức xạ ion hóa lặp đi lặp lại do mất các đặc tính vật lý và sự xuống cấp của vải / quần áo không thể chấp nhận được. Có thể chấp nhận khử trùng bằng bức xạ ion hóa tích lũy ở mức không lớn hơn 50 kGy đối với quần áo phòng sạch dùng một lần, dùng một lần. Vải làm bằng polyolefin liên kết kéo thành sợi có thể được ổn định trong quá trình tạo sợi để mang lại khả năng tương thích khử trùng bằng bức xạ ion hóa cao hơn.

    Trên đây là một trong những loại vải phổ biến được sử dụng thường xuyên trong sản xuất các loại quần áo phòng sạch. Ngoài ra, còn có một số loại vải khác nhưng chúng không được biết đến nhiều do các tính chất hoặc giá thành không phù hợp với thị hiếu hiện tại.

    Quần áo phòng sạch của bạn đo lường như thế nào?

    vải phòng sạch

    Khi bạn chọn bộ quần áo phòng sạch, quần áo hoặc xỏ lỗ tiếp theo của trang phục, đừng quên cân nhắc từng tùy chọn theo tiêu chuẩn đánh giá IEST được đề xuất.

    Tùy thuộc vào các ứng dụng cụ thể, việc đánh giá các loại vải được sử dụng trong phòng sạch có thể bao gồm các thử nghiệm về:

    • Độ sạch - Thử nghiệm Helmke Tumble được thực hiện để xác định số lượng các hạt từ 0,3µm - 10,0µm phát ra từ quần áo trong phòng sạch. Quần áo phòng sạch mặc trong các phòng sạch được phân loại phải đáp ứng độ sạch hạt IEST Loại I, nhỏ hơn 1200 hạt 0,5µm và lớn hơn mỗi phút.
    • Tính chất tĩnh điện - Tiềm năng cho một vật liệu hoặc vải để thu nhận và giải phóng điện tích là nội tại của thành phần vật lý và đặc điểm bề mặt của nó. Sự tích điện có thể ảnh hưởng đến sản phẩm, quá trình hoặc môi trường bằng cách phóng điện, cảm ứng hoặc cả hai. Do đó, một số loại vải được xử lý để chống tĩnh điện.
    • Độ bền - Độ bền của vải phải bao gồm độ bền sau quá trình khử trùng được lựa chọn trên thời gian sử dụng hữu ích được khuyến nghị của quần áo phòng sạch.
    • Thoải mái - Việc xác định tỷ lệ truyền hơi ẩm (MVTR) của vải cung cấp thông tin so sánh về mức độ thoải mái tương đối của vải.
    • Hiệu quả lọc hạt - Đây là khả năng của vải để lọc các hạt do người mặc tạo ra.
    • Sự xâm nhập của vi sinh vật - Đây là khả năng của vải ngăn chặn sự xâm nhập của vi sinh vật và sự lây nhiễm của các hạt.
    • Khả năng chống thấm nước - Đây là khả năng chống thấm nước của vải.
    • Khả năng tương thích / kháng hóa chất - Đây là khả năng của vải để đẩy lùi hóa chất. Vải nên được kiểm tra bằng cách sử dụng hóa chất mà nó sẽ tiếp xúc.

    Tìm mua quần áo phòng sạch chính hãng giá tốt nhất

    Bảo Hộ Lao Động ECO3D - Địa chỉ phân phối các thiết bị quần áo phòng sạch chính hãng giá tốt nhất. ECO3D là một trong những nhà phân phối uy tín nhất trên thị trường hiện nay với nhiều năm kinh nghiệm cùng nguồn sản phẩm đa dạng luôn đáp ứng đầy đủ các nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng. 

    Bên cạnh đó, đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp được đào tạo bài bản đảm bảo mang đến những dịch vụ và sản phẩm phù hợp nhất tới quý đối tác cũng như quý khách hàng. Điểm nổi bật nhất tại ECO3D phải kể đến là các chính sách trước và sau bán cùng các mức chiết khấu hấp dẫn luôn mang đến lợi ích cho mỗi người mua. Với ECO3D mọi sự phát triển và thành công đều được xây nên từ uy tín, chất lượng và sự tin tưởng của quý đối tác cùng quý khách hàng.

    Đến ngay với chúng tôi để được trải nghiệm những điều tuyệt vời nhất!!!

     Sưu tầm

    Tin tức

    Nơi bán giày bảo hộ Takumi TSH 115
     02/10/2019
    Nơi bán giày bảo hộ Takumi TSH 115

    Mẫu giày bảo hộ Takumi TSH 115 là mẫu giày được khách hàng lựa chọn rất nhiều. ECO3D sẽ giúp bạn sở hữu đôi giày bảo hộ...

    Kính bảo hộ laser có tác dụng gì?
     02/10/2019
    Kính bảo hộ laser có tác dụng gì?

    Kính bảo hộ laser có tác dụng rất lớn đến đối với đôi mắt của người lao động. ECO3D sẽ giúp bạn thấy rõ hơn tác dụng của...

    Mua kính bảo hộ chống tia laser tại Hồ Chí Minh uy tín nhất
     02/10/2019
    Mua kính bảo hộ chống tia laser tại Hồ Chí Minh uy tín nhất

    Đôi mắt của con người rất dễ bị tổn thương bởi các tác động nhỏ nhất. ECO3D sẽ giúp bạn có thể mua được kính bảo hộ...

    Địa điểm bán kính bảo hộ laser chính hãng nhất
     01/10/2019
    Địa điểm bán kính bảo hộ laser chính hãng nhất

    Cùng chúng tôi đi tìm hiểu địa chỉ bán kính bảo hộ chống tia laser chính hãng đồng thời có thể mua kính ở mức giá mềm...

    Tia laser là gì? Tại sao phải dùng kính chống tia laser ?
     01/10/2019
    Tia laser là gì? Tại sao phải dùng kính chống tia laser ?

    Kính chống tia laser là thiết bị bảo hộ mắt không thể thiếu đối với những người phải làm việc ở môi trường phải thường...

    Nên chọn mua giày Hans hàn quốc hay giày trung quốc?
     30/09/2019
    Nên chọn mua giày Hans hàn quốc hay giày trung quốc?

    Giày bảo hộ Hàn Quốc Hans đang được rất nhiều người săn lùng. Vậy lý do gì khiến nhiều người chọn mua giày Hans Hàn Quốc...

    Những lưu ý an toàn khi sử dụng kính chống tia laser
     29/09/2019
    Những lưu ý an toàn khi sử dụng kính chống tia laser

    Kính chống tia laser giúp bảo vệ giác mạc, võng mạc khi tiếp xúc với tia laser liên tục. Khi sử dụng cần nắm rõ tác hại...

    Kính bảo hộ có chống lại được tác hại của tia laser không?
     29/09/2019
    Kính bảo hộ có chống lại được tác hại của tia laser không?

    Kính bảo hộ chống tia laser có khả năng chống lại tác hại của tia laser đồng thời bảo vệ mắt tránh khỏi bụi bẩn, vật...

    Mua kính bảo hộ tia laser ở đâu?
     29/09/2019
    Mua kính bảo hộ tia laser ở đâu?

    Kính bảo hộ tia laser là một sản phẩm quan trọng bảo vệ đôi mắt khỏi các tác động xấu từ môi trường. ECO3D là đơn vị...

    Top

    Bạn vui lòng đợi trong giây lát...