5 Lý do phải dùng kính bảo hộ chống tia laser khi làm việc
;
;
033.478.9967

5 Lý do phải dùng kính bảo hộ chống tia laser khi làm việc

 Ngày đăng: 23/12/2019
 sưu tầm
Kính bảo hộ chống tia laser là một thiết bị quan trọng giúp bảo vệ đôi mắt trong suốt quá trình làm việc. Nhưng hiện nay có nhiều người lại không nghĩ rằng việc sử dụng kính chống tia laser là cần thiết. Tìm hiểu ngay 5 lý do phải dùng kính bảo hộ chống tia laser khi làm việc ngay dưới để thấy được sự cần thiết của thiết bị này như thế nào nhé!

    Kính bảo hộ chống tia laser là một thiết bị quan trọng giúp bảo vệ đôi mắt trong suốt quá trình làm việc. Nhưng hiện nay có nhiều người lại không nghĩ rằng việc sử dụng kính chống tia laser là cần thiết. Điều này chính là một trong những nguyên nhân khiến mắt bị tổn thương nghiêm trọng, thậm chí là dẫn đến mù lòa. Tìm hiểu ngay 5 lý do phải dùng kính bảo hộ chống tia laser khi làm việc ngay dưới để thấy được sự cần thiết của thiết bị này như thế nào nhé!

    Kính bảo hộ chống tia laser là gì?

    Kính chống tia laser là một thiết bị kính bảo hộ lao động giúp bảo vệ đôi mắt tránh khỏi các tia laser có hại. Tia laser được biết đến là sự khuếch đại của ánh sáng qua việc kích hoạt bức xạ. Thực tế hoạt động của loại tia này là từ nguồn ánh sáng nhân tạo được khuếch đại ánh sáng khi kích hoạt các phần tử từ môi trường vật chất. Nhờ tia laser mà con người có thể phát minh ra nhiều công cụ hỗ trợ cho công việc và cuộc sống hiện nay. Có thể nói rằng, tia laser một phần nào đó đã góp phần nâng cao đời sống của chúng ta hiện nay.
    Bên cạnh những tác dụng của tia laser trong đời sống thì chúng cũng có những tác hại vô hình chung mà chúng ta không lường trước được. Chúng có thể gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe như mù mắt, bỏng da, ung thư, viêm da,.....nếu sử dụng không đúng cách hay sai quy trình. Đặc biệt là đôi mắt, bộ phận nhạy cảm và tiếp xúc trực tiếp tia laser. Vì thế mà chúng ta cần phải sử dụng kính bảo hộ chống tia laser.

    Kính chống tia laser

    Những lý do mà bạn cần sử dụng kính chống tia laser

    Kính chống tia laser

    Ảnh hưởng đến sức khỏe

    Như tất cả chúng ta đều biết, tia laser là một phát minh vĩ đại. Phát minh này như thổi một làn gió mới cho nền công nghiệp hiện đại ngày nay. Nhưng nhiều người vì quá lạm dụng hoặc ko biết cách ứng dụng hay không sử dụng thiết bị bảo hộ nên đã gây ra nhiều thiệt hại cả về người và của. Vậy mà nhiều người lại không quan tâm và cho rằng chúng chẳng có gì đáng lo cả.
    Tuy nhiên trong thực tế, tia laser là loại tia gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người sử dụng. Do đó, các chuyên gia khuyến cáo nên sử dụng kính bảo hộ chống tia laser khi sử dụng loại tia này trực tiếp.
    Đặc biệt là trong các ngành công nghiệp hàn điện. Bạn có thể sử dụng kính bảo hộ hàn laser thông thường hoặc kính chống tia laser đài loan. Loại kính bảo hộ này sẽ giúp ngăn chặn hầu hết các tia laser có hại.

    Tính ứng dụng cao trong các ngành công nghiệp

    Nhờ có kính chống tia laser mà người ta có thể nhìn rõ mọi vật hơn và đôi mắt được khỏe mạnh hơn. Bởi khi làm việc với tia laser ở mức độ cao, ánh sáng lớn mắt không thể nhìn rõ mọi vật. Điều này gây cản trở cho công việc của người sử dụng tia laser và giảm năng suất lao động.
    Bên cạnh việc bảo vệ đôi mắt khỏi những tia laser có hại thì kính bảo hộ hàn laser còn có thể bảo hộ đôi mắt tránh khỏi các tác động bên ngoài. Một số tác động có thể gây tổn thương cho mắt như các tia lửa hàn, các mảnh vụn văng bắn trong không gian, ….
    Đặc biệt đối với ngành cơ khí, khai thác, chế tạo máy móc công nghiệp và y học thì kính bảo hộ chống tia laser là rất cần thiết. Vì đây đều là những ngành có mật độ tiếp xúc với tia laser thường xuyên nhất và thậm chí là làm việc trực tiếp với tia laser ở mức độ cao.Thêm vào đó, các ngành này còn đòi hỏi các thao tác với chi tiết nhỏ, cần sự tập trung cao. Nếu ảnh sáng quá lớn hoặc các tia văng bắn nhiều thì đôi mắt không thể nhìn rõ để thao tác làm việc được.

    Kính bảo hộ chống tia laser

    Mỗi môi trường làm việc với tia laser sẽ tương thích với một kính bảo hộ chống tia laser khác nhau. Bạn cần lựa chọn thật kỹ trước khi sử dụng kính trong một môi trường nào đó. Và tìm mua kính chống tia laser chính hãng để đảm bảo an toàn và mắt được bảo vệ toàn diện nhất. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều thương hiệu kính chống tia laser đài loan khác nhau nên bạn cũng cần phải lựa chọn thật thông minh để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

    Địa chỉ mua kính chống tia laser giá tốt, uy tín và chất lượng

    Kính bảo hộ chống tia laser

    Với tính ứng dụng cao như thế, kính chống tia laser đang ngày càng được sử dụng phổ biến hơn. Có rất nhiều thương hiệu kính chống tia laser khác nhau được phân phối từ các đại lý lớn nhỏ. Để mua kính bảo hộ laser chính hãng và giá hợp lý nhất hãy đến ngay ECO3D. Bảo hộ lao động ECO3D là một trong những nhà phân phối chính hãng, nhập khẩu trực tiếp của hàng trăm thương hiệu quốc tế. Nếu chưa biết mua kính chống tia laser tại tphcm ở đâu thì hãy đến ngay ECO3D.

    .
    Nếu bạn thấy thông tin bổ ích, vui lòng like và share mọi người nhé !
     sưu tầm

    Tin tức

    Top

    Bạn vui lòng đợi trong giây lát...