1001 cách chọn găng tay chống hóa chất
;
;
0372.064.090

1001 cách chọn găng tay chống hóa chất

 Ngày đăng: 28/02/2020
 sưu tầm
Găng tay chống hóa chất là thiết bị quan trong trong các ngành nghề mà người lao động phải tiếp xúc nhiều với hóa chất. Thiết bị bảo hộ lao động này sẽ giúp bảo vệ đôi tay người dùng tránh khỏi các chất hóa học có hại gây thương tổn cho đôi tay. Vì vậy để bảo vệ cho đôi tay bạn cần phải lựa chọn loại găng tay chống hóa chất phù hợp nhất cho mình.

    Găng tay chống hóa chất là thiết bị quan trong trong các ngành nghề mà người lao động phải tiếp xúc nhiều với hóa chất. Thiết bị bảo hộ lao động này sẽ giúp bảo vệ đôi tay người dùng tránh khỏi các chất hóa học có hại gây thương tổn cho đôi tay. Vì vậy để bảo vệ cho đôi tay bạn cần phải lựa chọn loại găng tay chống hóa chất phù hợp nhất cho mình.

    Tác hại khi không sử dụng găng tay

    găng tay chống hoá chất

    Khi tay tiếp xúc trực tiếp với hóa chất mà bạn không sử dụng bất kì thiết bị bảo hộ nào sẽ gây ra các tổn thương cho tay. Một số các bệnh về tay do háo chất gây ra như : mẩn đỏ, ngứa kéo dài, nứt da, bong tróc da,.... nặng hơn có thể gây ung thư cho da. 

    Có hàng trăm loại hóa chất khác nhau ững với mỗi loại hính công việc. Với một số hóa chất nhẹ thì ban đầu khi sử dụng sẽ không gây ra thương tổn gì. Nhưng về lâu về dài vẫn có phẩn nào ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta.

    Biết rằng khí sử dụng găng tay bảo hộ chống hóa chất phần nào gây ra các cản trở về sự hoạt động như cầm nắm vật dụng. Tuy nhiên nếu bạn chọn kích thước găng tay và sử dụng thường xuyên, bạn sẽ quen dần với thiết bị này.

    Vì vậy, dù không muốn sử dụng găng tay chống hóa chất thì bạn vẫn phải sử dụng nó. Bảo vệ cho mình cũng chính là bảo vệ cho mọi người xung quanh.

    Một vài ký hiệu của găng tay hóa chất

    găng tay chống hoá chất

    Giống như các loại thiết bị khác, găng tay chống hóa chất cũng có những ký hiệu riêng để phân biệt công năng của chúng. Dưới đây là một vài ký hiệu về tiêu chuẩn mã chống hóa chất riêng biệt từ A đến L mà bạn cần biết:

    A: rượu

    B: xeton

    C: Nitrile

    D: dung môi clo hóa

    E: hóa chất gốc lưu huỳnh

    F: dung môi vòng thơm

    G: amin

    H: Ete

    I: Ester

    J: Hợp chất béo

    K: Kiềm

    L: Acid

    Chọn găng tay chống hóa chất cần phù hợp 

    Như đã biết, găng tay chống hóa chất được phân ra nhiều loại khác nhau. Mỗi loại sẽ tương ứng sử dụng trong một môi trường hóa chất. Vì vậy, trước khi sử dụng thiết bị này bạn cần biết rõ loại hóa chất mà mình đang tiếp hàng ngày cũng như nhu cầu sử dụng là nhiều hay ít. Điều này giúp bạn tránh mua phải loại găng tay bảo hộ chống hóa chất không phù hợp. Và mang đến cho bạn sự bảo vệ tốt hơn.

    Găng tay làm từ chất liệu cao su butyl

    găng tay chống hoá chất

    Cao su butyl được biết đến là một loại coa sư tổng hợp. Chất liệu này là loại chất liệu có tính ứng dụng cao và thường được sử dụng để sản xuất các thiết bị chống hóa chất mạnh và đặc biệt ứng dụng trong sản xuất găng tay chống hóa chất. 

    Một số hóa chất mà loại găng tay này có thể phòng chống như axit nitric, axit sunfuric, axit hydrochloric, axit HF… Bên cạnh đó, găng tay cao su butyl còn giúp chống lại quá trình oxy hóa và ozone ăn mòn. Ngoài ra, còn có thể sử dụng linh hoạt trong cả môi trường có nhiệt độ thấp.

    Găng tay làm từ chất liệu cao su latex

    găng tay chống hoá chất

    Găng tay làm từ chất liệu cao su latex hay cao sư tự nhiên được sử dụng khá phổ biến. Đặc biệt là trong các bệnh viện, phòng nghiên cứu hay chế biến thực phẩm. 

    Loại găng tay này có độ bền cao, khả năng chịu nhiệt tốt. Co giãn linh hoạt nên bạn có thể sử dụng thoải mái. Bên cạnh đó, chất liệu này cũng ít gây kích ứng, gần như là phù hợp với mọi loại da.

    Găng tay cao su latex chống hóa chất có khả năng bảo vệ da tay trước một số chất độc hại như : axit, kiềm, muối, ketone…

    Găng tay làm từ chất liệu cao su Neoprene

    găng tay chống hoá chất

    Cũng giống như hầu hết các loại cao su, găng tay chống hóa chất làm từ chất liệu cao su neoprene cũng có độ bền tốt. Đây là một loại cao su tổng hợp, khả năng chống mài mòn cao và ít chịu các tác động cơ học từ bên ngoài.

    Sử dụng găng tay bảo hộ chống hóa chất này trước chất lỏng thủy lực, xăng, rượu, axit hữu cơ, kiềm, peroxit, hydrocacbon…. Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý là găng tay neoprene sẽ dày hơn so với chất liệu khác, không thích hợp cho những hoạt động đòi hỏi tính chính xác cao hoặc cầm nắm vật dụng quá nhỏ.

    Găng tay làm từ chất cao su Nitrile

    găng tay chống hoá chất

    Chất liệu cao su Nitrile thường được sử dụng để sản xuất găng tay chống hóa chất dùng một lần. Có thể bảo vệ da tay trước các dung môi clo hóa, dầu mỏ, mỡ, xăng, một số axit và bazo, caustics, rượu…..Nhưng phần lớn chũng được trong môi trường hóa chất nhẹ. 

    Dù là loại găng tay bảo hộ chống hóa chất nào thì chúng đều có chức năng chính là giữ cho đôi tay bạn luôn mạnh khỏe. Nhưng bên cạnh đó, để đôi tay được bảo vệ toàn diện và phù hợp với môi trường làm việc thì việc lựa chọn cho mình một đôi găng tay bảo hộ lại luôn là bước làm quan trọng không thể bỏ qua.

    Để biết thêm tin chi tiết về từng loại găng tay chống hóa chất trên và nơi phân phối sản phẩm chính hãng, uy tín, chất lượng, truy cập ngay : https://eco3d.vn/loai-hang/gang-tay-chong-hoa-chat-089. Hoặc liên hệ HOTLINE : 032 508 8861 để biết thêm các thông tin chi tiết khác.

    Nếu bạn thấy thông tin bổ ích, vui lòng like và share mọi người nhé !
     sưu tầm

    Tin tức

    Top

    Bạn vui lòng đợi trong giây lát...