Clicky
10 Mẹo chọn quần áo phòng sạch không phải ai cũng biết 10 Mẹo chọn quần áo phòng sạch không phải ai cũng biết
033.478.9967

10 Mẹo chọn quần áo phòng sạch dùng một lần

 Ngày đăng: Tháng 02, 2021
 Sưu tầm
Quần áo phòng sạch dùng một lần giúp bảo vệ con người và đảm bảo sự sạch sẽ nhất định trong môi trường phòng sạch. Bạn có tự tin rằng sản phẩm mà mình đang lựa chọn sử dụng là tốt nhất?

    Quần áo phòng sạch dùng một lần giúp bảo vệ con người và đảm bảo sự sạch sẽ nhất định trong môi trường phòng sạch. Bạn có tự tin rằng sản phẩm mà mình đang lựa chọn sử dụng là tốt nhất?

    Bạn nên biết rằng bộ quần áo phòng sạch dùng một lần cho sản xuất công nghệ cao, sản xuất dược phẩm hoặc sản xuất hỗn hợp, công nghệ sinh học, công nghiệp thực phẩm hoặc sản xuất thiết bị y tế, có những tiêu chuẩn quan trọng của Viện Khoa học Môi trường và Công nghệ (IEST) mà bạn phải xem xét khi đánh giá loại quần áo phù hợp với môi trường sử dụng của mình. Vì vậy, nếu bạn đang lựa chọn cho mình một bộ quần áo phòng sạch thích hợp thì hãy xem xét các tiêu chuẩn đánh giá IEST và những mẹo sau :

    Những mẹo chọn quần áo phòng sạch 

    1. Độ sạch

    quần áo phòng sạch

    Chất lượng sạch sẽ trong một môi trường được kiểm soát bị ảnh hưởng đáng kể bởi lượng hạt tạo ra từ quần áo nhân viên mặc. Tùy thuộc vào quy trình sản xuất được sử dụng cho quần áo phòng sạch của bạn, có thể chúng có thể không ít hạt. Trên thực tế, chỉ vì một thứ gì đó vô trùng không có nghĩa là nó không có chất gây ô nhiễm.

    • 'Sạch và vô trùng' vừa là vô trùng và vừa làm sạch sản xuất.
    • Cơ sở sản xuất sạch đảm bảo rằng các biện pháp kiểm soát được thực hiện để giảm khả năng các chất gây ô nhiễm có trong quá trình sản xuất.

    Tài liệu IEST-RP-CC003.4 phác thảo tất cả các khía cạnh của hệ thống may mặc trong phòng sạch bao gồm hướng dẫn lựa chọn, đặc điểm kỹ thuật, bảo trì và thử nghiệm hàng may mặc. Điều quan trọng là phải đảm bảo rằng nhà sản xuất hàng may mặc của bạn được kiểm tra việc tuân thủ IEST-RP-CC003.4.

    2. Tính chất tĩnh điện

    quần áo phòng sạch

    Kiểm soát tạo ra điện tích tĩnh điện là rất quan trọng trong sản xuất thiết bị vi điện tử và y tế. Các điện tích tĩnh điện có thể là do quần áo dùng trong phòng sạch và đã được chứng minh là làm giảm năng suất sản phẩm, làm gián đoạn thiết bị làm việc và gây ra sự tích tụ hạt trên bề mặt bằng lực hút tĩnh điện (ESA). Do đó, ESA là một mối quan tâm ngày càng tăng vì nó có thể phá hủy một bộ phận điện tử bằng cách gây ra sự tăng điện áp trực tiếp hoặc kết dính các chất bẩn vào bề mặt sản phẩm.

    Khi bạn chọn một bộ quần áo phòng sạch hoặc quần áo, hãy xem xét các đặc tính của loại quần áo đó thúc đẩy sự tuân thủ ESD và hiệu suất tiêu tán tĩnh.

    3. Tính chất sinh học

    quần áo phòng sạch

    Luôn có nguy cơ nhiễm vi khuẩn trong môi trường được kiểm soát. Điều này xảy ra khi các vi sinh vật sống sót tìm đường vào phòng sạch. Lựa chọn bộ đồ phòng sạch phù hợp có thể giúp đảm bảo các mối nguy sinh học không xâm nhập vào phòng sạch và các sản phẩm của bạn. Hãy xem xét trang phục phòng sạch là:

    • Có khả năng chứa vi sinh vật do con người tạo ra
    • Mức độ đảm bảo vô trùng
    • Sản xuất sạch
    • Được thiết kế để vừa vặn nhất và dễ dàng mặc để giảm các chuyến du ngoạn
    • Được đóng gói để giảm các chuyến du ngoạn khi xử lý

    4. Độ bền

    Các công việc hàng ngày trong phòng sạch có thể khó khăn đối với hàng may mặc. Do đó, điều quan trọng là bạn phải chọn quần áo phòng sạch có khả năng chịu được:

    • Thủ tục gửi và xếp dỡ với trọng tâm là giảm các chuyến du ngoạn
    • Các chuyển động lặp đi lặp lại thường liên quan đến quá trình sản xuất
    • Ứng suất cơ học do ứng dụng phòng sạch

    5. Thoải mái

    quần áo phòng sạch

    Về mặt lịch sử, bộ quần áo phòng sạch được thiết kế để bảo vệ người mặc và phòng sạch khỏi các mối nguy hiểm và ô nhiễm mà không cần quan tâm đến sự thoải mái. Tuy nhiên, trang phục phòng sạch hiện đại cung cấp một số điều chỉnh trong xây dựng để cải thiện sự thoải mái cho nhân viên của bạn, bao gồm:

    • Dễ dàng mặc và doffing
    • Tính linh hoạt trong vải, giúp cải thiện sự tự do di chuyển và giảm hạn chế
    • Raglon đặt tay áo để di chuyển nhiều hơn
    • Kích thước được khuyến nghị nhất quán ANSI / ISEA 101-2014
    • Thiết kế thực tế với các sửa đổi tính năng để phù hợp với ứng dụng phòng sạch của bạn

    6. Độ mờ

    Nếu một bộ quần áo thiếu độ mờ, nó có thể không phải là hàng rào bảo vệ thực sự. Khi bạn chọn quần áo phòng sạch sử dụng một lần thích hợp cho môi trường được kiểm soát của mình, hãy đảm bảo chúng là một trong sáu loại vải không dệt được khuyến nghị:

    1. Spunbonded hoặc liên kết nhiệt

    2. Flash quay

    3. Thổi tan

    4. Spunbonded / tan chảy / spunbonded (SMS)

    5. Cán màng

    6. Cán màng vi xốp

    7. Hiệu quả lọc hạt

    quần áo phòng sạch

    Quần áo phòng sạch phải cung cấp hiệu quả lọc hạt (PFE). Thử nghiệm PFE đánh giá khả năng lưu giữ hạt không tồn tại của phương tiện lọc. Lọc là điều cần thiết để giúp ngăn ngừa ô nhiễm do con người tạo ra tiếp cận và ảnh hưởng đến các sản phẩm hoặc quy trình phòng sạch, nhưng đồng thời, nó phải cho phép cơ thể thở. Quần áo phòng sạch của bạn phải có khả năng giữ lại các chất gây ô nhiễm bên trong quần áo đồng thời duy trì mức độ thoải mái và thoáng khí cho người mặc.

    8. Sự thâm nhập của vi sinh vật

    Khi bạn chọn bộ quần áo phòng sạch và quần áo phòng sạch, điều quan trọng nhất là trang phục đó cung cấp một hàng rào bảo vệ thích hợp cho môi trường vi mô của con người, đồng thời, ngăn ngừa sự xâm nhập của cả các hạt sống sót và không tồn tại.

    Bất cứ nơi nào có người hoạt động trong phòng sạch đều có nguy cơ bị nhiễm vi sinh vật. Bảo vệ phòng sạch vô trùng khỏi bất kỳ sự xâm nhập nào của vi sinh vật là điều cần thiết để đảm bảo an toàn cho các sản phẩm được sản xuất. Đánh giá cấu trúc, mức độ sạch sẽ và vật liệu để đảm bảo trang phục phòng sạch hoạt động hiệu quả cho bạn.

    9. Tương thích hóa học

    quần áo phòng sạch

    Quần áo trong phòng sạch có thể tiếp xúc với nhiều loại hóa chất, hợp chất và điều kiện nguy hiểm. Do đó, cả vải dệt thoi và vải không dệt trong phòng sạch phải chắc chắn, bền và cung cấp cho người mặc một mức độ bảo vệ.

    Vải phòng sạch, khi tiếp xúc với các vật liệu nguy hiểm, phải chống lại:

    • Hóa chất rơi vãi (axit hoặc kiềm)
    • Nguồn nhiệt cao
    • Đánh lửa flash không thường xuyên
    • Thuốc đẩy Hypergolic
    • Phóng tĩnh điện (ESD)
    • Tích lũy hạt

    => Lưu ý : Quần áo phòng sạch sử dụng một lần không bảo vệ người mặc khỏi các nguồn nhiệt cao hoặc các ngọn lửa flash. Quần áo phòng sạch điển hình không chống cháy hoặc chống cháy.

    Quần áo chống hóa chất LAKELAND AMN428E
    Mua quần áo chống hóa chất Lakeland giá rẻ nhất thị trường tại ECO3D.
    Xem chi tiết

    10. Kháng chất lỏng

    Quần áo và trang phục phòng sạch phải có khả năng chịu được sự xâm nhập và / hoặc đi qua của chất lỏng hoặc chất dạng hạt. Các loại vải không dệt cung cấp khả năng chống thấm chất lỏng vượt trội và sẽ là ứng cử viên chính nếu đây là yêu cầu quan trọng trong ứng dụng của bạn.

    Quần áo phòng sạch có thể tái sử dụng phải được làm từ các loại vải dệt bằng sợi multifilament tổng hợp liên tục và phải bảo vệ nhân viên của bạn, sản phẩm và phòng sạch khỏi bị ô nhiễm.

    Khi bạn chọn bộ đồ, quần áo hoặc trang phục phòng sạch tiếp theo của mình, đừng quên cân nhắc từng lựa chọn theo các tiêu chuẩn đánh giá IEST hay các mẹo trên đây.

    Một số mẫu quần áo phòng sạch phổ biến nhất

    1. Bộ quần áo phòng sạch 

    Bộ quần áo phòng sạch Ultitec 500
    80,000đ
    Quần áo phòng sạch Ultitec 500 là loại quần áo bảo hộ chống chất lỏng, các loại bụi khô không độc trong môi trường làm việc theo tiêu chuẩn châu Âu
    Xem chi tiết

     

    Trong thời gian gần đây thì có lẽ bộ quần áo phòng sạch dùng 1 lần Ultitec 500 là một trong những sản phẩm được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Sản phẩm này được sản xuất dựa trên quy định PPE EU 2016/425, loại I. Do đó mà Ultitec 500 được đánh giá khá tốt về các tính năng.

    Chất liệu cấu thành bền, khó rách cùng thiết kế rộng rãi luôn mang đến sự thoải mái cho người dùng trong hầu hết các cử chỉ, hoạt động. Điểm chun tại cả phần đầu, tay, chân và eo giúp ngăn chặn sự xâm nhập của các vật gây hại.

    2. Quần áo phòng sạch 

    Quần áo tiệt trùng CleanMax LakeLand

     

    Mẫu quần áo phòng sạch dùng một lần thứ hai mà bạn không thể bỏ qua chính là CleanMax LakeLand. Chẳng lạ gì khi CleanMax của thương hiệu LakeLand cũng lọt top những mẫu sản phẩm phổ biến nhất khi đây là thương hiệu nổi tiếng trong sản xuất các thiết bị quần áo bảo hộ. Họ đã có kinh nghiệm trong rất nhiều thập kỷ qua về sản xuất quần áo bảo hộ phòng sạch. 

    Mỗi một sản phẩm đều được thiết kế tỉ mỉ đảm bảo mang đến sự thoải mái nhất định cho người dùng cũng như đảm bảo đầy đủ các tính năng bảo hộ trước những vật gây hại bên ngoài. Điểm nổi bật nhất của mẫu quần áo phòng sạch này chắc chắn phải kể đến là khả năng chống nhăn và được khử trùng với bức xạ gamma.

    Đây là lý do vì sao mà hai mẫu quần áo phòng sạch dùng 1 lần trên đây lại được nhiều người tin dùng và được sử dụng phổ biến đến thế.

    Hướng dẫn bảo quản và sử dụng

    Vì quần áo phòng sạch dùng một lần được sử dụng trong môi trường khá đặc biệt vì thế nên chúng cần được bảo quản và dùng đúng cách nếu không sẽ ảnh hưởng đến các tính năng của chúng. Một vài tip bảo quản cho bộ quần áo này bạn có thể tham khảo như sau :

    - Bảo quản sản phẩm tại nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp

    - Không đặt sản phẩm tại môi trường có nhiệt độ cao

    - Không tái sử dụng sản phẩm vì đây là loại sử dụng 1 lần

    - Kiểm tra toàn bộ bề mặt trong và ngoài sản phẩm trước khi sử dụng

    - Đảm bảo toàn bộ các phần bo chun của sản phẩm được ôm sát với các bộ phận

    - Loại bỏ ngay nếu sản phẩm có các dấu hiệu xuống cấp như rách, hở hay phần bo chun bị giãn

    - Lựa chọn đúng loại quần áo phòng sạch phù hợp để mang đến sự bảo vệ tốt nhất

    Mua ngay quần áo phòng sạch dùng một lần tại ECO3D

    Dù trên thị trường nay có rất nhiều nhà phân phối quần áo phòng sạch dùng một lần nhưng không phải nhà phân phối nào cũng mang đến giá tốt và sản phẩm chất lượng. Do đó, bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ trước khi đưa đến quyết định mua sản phẩm. Nếu bạn vãn đang phân vân với địa chỉ mua thì hãy đến ngay bảo Hộ Lao Động ECO3D - nhà phân phối quần áo phòng sạch dùng một lần chính hãng. 

    Tại đây bạn sẽ luôn được đảm bảo về giá thành cũng như chất lượng sản phẩm. Hơn hết, đến với ECO3D bạn sẽ có thêm nhiều lựa chọn bởi sản phẩm ở đây khá phong phú và đa dạng. Thêm vào đó, các chính sách chiết khấu hấp dẫn cùng dịch vụ chuyên nghiệp đảm bảo sẽ làm hài lòng và đáp ứng đầy đủ những yêu cầu khắt khe nhất. 

     Sưu tầm

    Tin tức

    Nơi bán giày bảo hộ Takumi TSH 115
     02/10/2019
    Nơi bán giày bảo hộ Takumi TSH 115

    Mẫu giày bảo hộ Takumi TSH 115 là mẫu giày được khách hàng lựa chọn rất nhiều. ECO3D sẽ giúp bạn sở hữu đôi giày bảo hộ...

    Kính bảo hộ laser có tác dụng gì?
     02/10/2019
    Kính bảo hộ laser có tác dụng gì?

    Kính bảo hộ laser có tác dụng rất lớn đến đối với đôi mắt của người lao động. ECO3D sẽ giúp bạn thấy rõ hơn tác dụng của...

    Mua kính bảo hộ chống tia laser tại Hồ Chí Minh uy tín nhất
     02/10/2019
    Mua kính bảo hộ chống tia laser tại Hồ Chí Minh uy tín nhất

    Đôi mắt của con người rất dễ bị tổn thương bởi các tác động nhỏ nhất. ECO3D sẽ giúp bạn có thể mua được kính bảo hộ...

    Địa điểm bán kính bảo hộ laser chính hãng nhất
     01/10/2019
    Địa điểm bán kính bảo hộ laser chính hãng nhất

    Cùng chúng tôi đi tìm hiểu địa chỉ bán kính bảo hộ chống tia laser chính hãng đồng thời có thể mua kính ở mức giá mềm...

    Tia laser là gì? Tại sao phải dùng kính chống tia laser ?
     01/10/2019
    Tia laser là gì? Tại sao phải dùng kính chống tia laser ?

    Kính chống tia laser là thiết bị bảo hộ mắt không thể thiếu đối với những người phải làm việc ở môi trường phải thường...

    Nên chọn mua giày Hans hàn quốc hay giày trung quốc?
     30/09/2019
    Nên chọn mua giày Hans hàn quốc hay giày trung quốc?

    Giày bảo hộ Hàn Quốc Hans đang được rất nhiều người săn lùng. Vậy lý do gì khiến nhiều người chọn mua giày Hans Hàn Quốc...

    Những lưu ý an toàn khi sử dụng kính chống tia laser
     29/09/2019
    Những lưu ý an toàn khi sử dụng kính chống tia laser

    Kính chống tia laser giúp bảo vệ giác mạc, võng mạc khi tiếp xúc với tia laser liên tục. Khi sử dụng cần nắm rõ tác hại...

    Kính bảo hộ có chống lại được tác hại của tia laser không?
     29/09/2019
    Kính bảo hộ có chống lại được tác hại của tia laser không?

    Kính bảo hộ chống tia laser có khả năng chống lại tác hại của tia laser đồng thời bảo vệ mắt tránh khỏi bụi bẩn, vật...

    Mua kính bảo hộ tia laser ở đâu?
     29/09/2019
    Mua kính bảo hộ tia laser ở đâu?

    Kính bảo hộ tia laser là một sản phẩm quan trọng bảo vệ đôi mắt khỏi các tác động xấu từ môi trường. ECO3D là đơn vị...

    Top

    Bạn vui lòng đợi trong giây lát...