Tính năng cơ bản của bộ quần áo chống hóa chất
;
;
0372.064.090

Tính năng cơ bản của bộ quần áo chống hóa chất

 Ngày đăng: 02/11/2018
 sưu tầm
Trang bị quần áo chống hóa chất là việc cần thiết phải có dành cho những người lao động mà phải làm việc ở trong môi trường chế biến có sử dụng nhiều loại hóa chất vô cơ và hữu cơ độc hại như: axit, ba-zơ, các loại dung môi hữu cơ…

    Quần áo chống hóa chất là loại trang phục giúp bảo vệ cơ thể của người lao động khi phải làm việc trong môi trường tiếp xúc với nhiều chất độc hại. Nó có tác dụng giúp làm giảm thiểu tối đa sự xâm nhập của những chất này vào thân thể và gây hại đến sức khỏe. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm về tầm quan trọng và ưu, nhược điểm của nó.

    Quần áo chống hóa chất là gì ?

    quần áo chống hóa chất

    Quần áo bảo hộ chống hóa chất là trang phục được sử dụng, để bảo vệ người lao động khỏi bị phơi nhiễm hóa chất độc hại khi đang làm việc. Như các bạn đã biết, nếu để các hóa chất độc hại tiếp xúc với da, có thể gây các biến chứng như viêm da, cho cơ thể và sức khỏe con người, nặng hơn thậm chí có thể gây tử vong. Vậy nên, chất liệu sản xuất quần áo chống hóa chất cũng đặc biệt hơn các loại quần áo bảo hộ thông thường. 

    Chất liệu may quần áo chống hóa chất phải không thấm và chống bám dính, có độ bền, dai và chịu được mài mòn, va chạm. Ngoài ra, loại chất liệu này có khả năng cách điện, chống tĩnh điện. Đồng thời, vẫn có khả năng thấm hút mồ hôi ra ngoài tốt, tránh bị kích ứng da và bí hơi cho người sử dụng. Thông thường, chất liệu đó có thể là Vinyl tráng cao su, vải không dệt Tyvek,…

    Vải Vinyl tráng cao su

    Quần áo chống hóa chất bằng Vải Vinyl tráng cao su

    Vinyl là vật liệu dẻo được làm từ nhựa nguyên sinh có độ dẻo dai, chịu lực tốt, bền bỉ với thời gian. Đặc điểm nổi bật là chất vải này có khả năng chống được hóa chất. Hơn nữa, Vinyl được tráng thêm lớp cao su non bên ngoài, tăng thêm độ bền vững và khả năng chống hóa chất của sản phẩm. Vì thế, chúng được sử dụng rất nhiều để may các trang phục bảo hộ chống hóa chất cho người lao động.

    Bên cạnh đó, vải Vinyl tráng cao su còn có đặc tính không thấm nước, có thể dùng tẩy rửa đơn giản sau mỗi ngày làm việc 

    Vải không dệt Tyvek

    quần áo chống hóa chất bằng Vải không dệt Tyvek

    Tyvek là một vật liệu tổng hợp như vải không dệt. Chúng được làm bằng sợi polyetylen mật độ cao được kéo và liên kết với nhau bằng nhiệt và áp suất. Đây là sản phẩm của thương hiệu DuPont và được sử dụng rộng rãi để sản xuất quần áo bảo hộ.

    Vải không dệt Tyvek sở hữu nhiều đặc tính nổi trội như: Có khả năng chống nước, chống hóa chất, chống sự xâm nhập của các vi sinh vật, chống thẩm thấu ngược nhưng vẫn giúp thoát mồ hôi ra bên ngoài, giúp người mặc có được sự thông thoáng. Ngoài ra chất vải này còn cực kỳ bền bỉ, khả năng chịu được va chạm, ít mài mòn, không độc hại với cơ thể, đảm bảo an toàn tối đa cho người mặc.

    Một số ưu và nhược điểm của quần áo chống hóa chất

    Một số ưu và nhược điểm của quần áo chống hóa chất

    Có thể nói rằng việc mặc đồ bảo hộ sẽ giúp giảm thiểu tối đa các thương tật do tai nạn lao động và hóa chất gây ra. Ngoài việc dễ sử dụng, thoải mái và có tính tiện lợi cao, nó cũng sở hữu nhiều ưu và nhược điểm như:

    Về ưu điểm

    Công nhân phải thường xuyên làm việc trong môi trường có nhiều hóa chất độc hại sẽ phải đối mặt với các nguy hiểm về nghề nghiệp. Ví dụ như bị bỏng do axit dính vào hoặc sức khỏe suy giảm dần do hít phải hóa chất…

    Do đó, quần áo bảo hộ từ đầu đến chân sẽ góp phần giúp người lao động phòng tránh được những rủi ro trên. Nó được xem là vật dụng quan trọng và không thể thiếu cho công nhân khi làm việc trong môi trường độc hại hoặc các phòng thí nghiệm.

    Chất lượng của những bộ quần áo chống hóa chất này đều được trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt và kiểm định kỹ trước khi đưa ra thị trường. Nó cũng phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn khắt khe của quốc tế về độ an toàn do là loại trang phục đặc thù.

    Về nhược điểm

    Bên cạnh ưu điểm, loại trang phục này vẫn còn tồn tại nhược điểm là giá thành đắt đỏ do được sản xuất từ những vật liệu đặc biệt. Nó có giá bán cao nhất trong các dòng quần áo bảo hộ lao động và chỉ được cung cấp bởi những đơn vị đã đăng ký danh mục với nhà nước.

    Không chỉ vậy, quần áo bảo hộ chống hóa chất còn mang lại cảm giác nặng nề và khô cứng hơn so với các loại trang phục khác. Lý do là vì nó được cấu tạo bởi 4 lớp vật liệu khá dày nhằm hạn chế tối đa tình trạng hóa chất xâm nhập vào cơ thể thông qua vải quần áo.

    Quần áo bảo hộ chống hóa chất có kết cấu khá dày

    Mong rằng bài viết trên đã giúp quý độc giả nắm được tác dụng của quần áo chống hóa chất và tầm quan trọng của nó. Nếu có nhu cầu mua loại trang phục này, bạn hãy tìm đến những cơ sở bán đồ bảo hộ lao động uy tín và có tên tuổi để thêm yên tâm về chất lượng của bộ đồ.


    Nếu quý khách có nhu cầu mua quần áo chống hóa chất nhập khẩu chính hãng Tyvek, LakeLand và Ultitec xin vui lòng gọi ngay đến số 

    Hotline: 0983.330.380

    ECO3D SAFETY - Tổng kho nhập khẩu và phân phối thiết bị bảo hộ lao động và công nghiệp hàng đầu Việt Nam!

    Nếu bạn thấy thông tin bổ ích, vui lòng like và share mọi người nhé !
     sưu tầm

    Tin tức

    Top

    Bạn vui lòng đợi trong giây lát...