Sử dụng nút tai chống ồn như thế nào để hiệu quả.
;
;
0372.064.090

Sử dụng nút tai chống ồn như thế nào để hiệu quả.

 Ngày đăng: 25/06/2018
Tiếng ồn là một trong những nguyên nhân khiến cho mọi người bị ù tai, ảnh hưởng đến sức khỏe và mất ngủ. Giải pháp tối ưu nhất để chống tiếng ồn đó là sử dụng nút tai chống ồn.

    Tiếng ồn là một trong những nguyên nhân khiến cho mọi người bị ù tai, ảnh hưởng đến sức khỏe và mất ngủ.

    Giải pháp tối ưu nhất để chống tiếng ồn đó là sử dụng nút tai chống ồn. Vậy làm thế nào để đeo nút tai chống ồn đạt hiệu quả. Bài viết dưới đây ECO3D sẽ chỉ cho các bạn một số cách sử dụng để đạt hiệu quả nhất.

    nut-tai-chong-on

    >>> xem thêm một số sản phẩm thiết bị nút tai chống ồn 

    1. Lựa chọn nút tai chống ồn.

    Ngày nay, trên thị trường có rất nhiều loại nút tai chống ồn cho mọi người lựa chọn. Có loại dây, có loại không dây hoặc một số loại đặc dụng như tai phone để nghe nhạc. Loại mà thông dụng nhất được nhiều người lựa chọn là loại nút tai có núm tròn, đường kính 1.7cm, dài khoảng 2.3cm được làm từ xốp công nghệ cao mềm dẻo đem đến cho người dùng cảm giác mềm mại, ôm khít tai , hiệu quả trong việc giảm tiếng ồn. Theo kinh nghiệm sử dụng của nhiều người thì dùng loại có dây sẽ có được sự tiện dụng hơn, không sợ bị tuột vào bên trong tai, cho nút vào tai cũng dễ dàng hơn.

    nut-tai-chong-on

    Với chất liệu mềm, bề mặt mịn sẽ không gây tổn thương, trầy xước đến tai. Vì ống tai hai tai của con người khác nhau nên nút tai chống ồn cũng sẽ có những phần đánh dấu để bạn có thể dễ dàng nhận biết. 

    2. Nên sử dụng nút tai chống ốn khi nào?

    - Nút tai chống ồn được sử dụng ở trong nhiều môi trường: để tránh tiếng còi, ồn ào từ xe cộ,... Nhưng loại nút này được sử dụng nhiều nhất đó là trên phương diện là một trang thiết bị bảo hộ lao động. Trong môi trường lao động, tiếng máy móc quá lớn có thể gây ảnh hưởng đến tai người lao động làm việc gần đấy thì nên sử dụng nút này như một giải pháp tôt để bảo vệ đôi tai. Ngoài ra, nhiều người làm việc trong môi trường nước cũng có thể dùng để chống nước tràn vào tai. Sản phẩm này được thiết kế ôm màng nhĩ nên có tác dụng chống ồn rất tốt, giảm đến 90% tiếng ồn.

    - Giúp người viêm tai giữa, viêm tai mãn tính phòng tránh trong sinh hoạt đời sống bình thường.

    - Dùng trong mùa đông rét đậm hay tuyết lạnh hạn chế lạnh tai, nứt ra trong tai.

    - Dùng trong cuộc sống hằng ngày: đi máy bay, tàu hỏa có tiếng ồn to, gây khó chịu, dễ gây say tàu.

    - Không nên dùng chung nút tai với người khác.

    3. Các bước sử dụng nút chống ồn.
     

    nut-tai-chong-on-hieu-qua
     

    - Đầu tiên, bạn dùng tay xoay bóp se tròn phần giữa thân tới đầu nhỏ cho nút tai thu gọn lại. Sau đó dùng 2 tay kẹp cố định hình dáng nút tai.

    - Tay còn lại kéo vành tai hướng lên trên và ra sau. Đưa từ từ phần đầu nút tai và ống tai.

    - Tiếp theo, đẩy nút tai vào trong. Giữ tay ấn từ 10-15 giây để nút bung nở trở lại hình dáng ban đầu. Thời điểm này, nút bít kín lỗ tai, ngăn tiếng ồn hơn 90%. Đây là trong trường hợp nút 3M còn đối với các loại khác tỉ lệ sẽ giảm dần. Bạn nên chú ý đến thông tin  trên bao bì có ghi Pre-Shaped Foam Ear Plugs thì nút tai chống ồn có khả năng phục hồi hình dáng cao hơn, dẻo hơn loại phổ thông khác.

    - Khi sử dụng nút bịt tai xong, bạn nên tháo nút tai ra từ từ, tránh trường hợp bị gẫy cao su như vậy sẽ làm nút bịt tai khi nhét vào khó hơn và không khít nữa, hiệu quả chống tiếng ồn cũng kém đi. Ngoài ra, việc gỡ bịt tai ra quá nhanh có thể làm trầy xước mưng mủ, gây nguy hiểm cho người dùng. 

    Trên đây là một số cách sử dụng nút tai chống ồn hiệu quả mà ECO3D đã gợi ý. Hy vọng bài viết này sẽ giúp cho mọi người hiểu được phần nào của nút tai chống ồn trong cuộc sống của mình.

    Để biết thêm chi tiết xin vui lòng liên hệ:

    VĂN PHÒNG HÀ NỘI

    ĐC: Số 335 Trương Định, P.Tương Mai, Q.Hoàng Mai
    Kho: Số 8 khu vực Đền Lừ, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, HN
    ĐT: (024) 3260.6868 - (024) 3636 0326
    DĐ: 098.333.0380
    Email: sale.eco3d@gmail.com

    TP. HỒ CHÍ MINH

    ĐC: 330 Dương Quảng Hàm, P.5, Q. Gò Vấp, TP.HCM
    ĐT: 090.331.47.47
    Email: saigonsafety@eco3d.vn

    Tin tức

    Top

    Bạn vui lòng đợi trong giây lát...