Sự cần thiết của găng tay cách điện đối với người lao động ngành điện
;
;
033.478.9967

Sự cần thiết của găng tay cách điện đối với người lao động ngành điện

 Ngày đăng: 24/07/2023
Mỗi khi thao tác tiếp xúc với các loại dây dẫn, thiết bị điện, người lao động đều phải tuân thủ chặt chẽ các bước kiểm tra an toàn, các tiêu chuẩn kỹ thuật, vật dụng bảo hộ lao động. Trong đó găng tay

    Ngành điện được coi là một trong những ngành nghề tiềm ẩn khá nhiều mối nguy hiểm cho người lao động. Bởi vậy với mỗi khi thao tác tiếp xúc với các loại dây dẫn, thiết bị điện người lao động đều phải tuân thủ chặt chẽ các bước kiểm tra an toàn, các tiêu chuẩn kỹ thuật, vật dụng bảo hộ lao động. Trong đó găng tay cách điện là sản phẩm rất hữu dụng và không thể thiếu đối với người lao động ngành điện.

    Tại sao phải sử dụng găng tay cách điện? 

    Trong bất kỳ một công việc nào đó đều sẽ có sự khó khăn nhất định, đặc biệt là đối với ngành đặc thù như điện thì những khó khăn, nguy hiểm hay tai nạn có thể ập tới bất cứ lúc nào. Do vậy việc phòng tránh ngăn ngừa những nguy hiểm đó bằng các thiết bị bảo hộ là điều hết sức cần thiết. 

    sự cần thiết của găng tay cách điện

    Găng tay cách điện bảo vệ người lao động tránh khỏi nguy hiểm do điện gây ra 

    Theo một số nguồn tổng hợp thì đa phần các nguyên nhân gây ra tai nạn điện là đến từ những nguyên nhân sau: 

    • Thiếu hiểu biết về an toàn điện. 
    • Không tuân theo các quy tắc về an toàn điện. 
    • Thiết các trang thiết bị bảo hộ cần thiết trong quá trình làm việc

    Không chỉ vậy, găng tay cách điện còn giúp bảo vệ người lao động, giảm thiểu các chấn thương, tác động từ bên ngoài. Trên thực tế, những đôi găng tay cách điện được sử dụng ở nhiều môi trường làm việc khác nhau như ở các công trình xây dựng, điện lực, cơ khí,...

    Sự cần thiết của găng tay bảo hộ cách điện là vô cùng quan trọng nhưng lại có không ít các đơn vị vì muốn tiết kiệm, giảm thiểu các chi phí mà không trang bị cho nhân viên những đôi găng tay bảo hộ do đó đã dẫn tới những sự cố, tai nạn không đáng có. 

    Tính năng ưu việt của găng tay cách điện 

    Găng tay cách điện thường được làm từ chất liệu cao su tổng hợp hoặc vải có độ bền rất cao. Chúng không giống như những loại găng tay cao su thông thường là bảo vệ đơn giản. Mà công dụng của nó còn để bảo vệ người lao động không để điện giật. Tránh ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng.

    đặc điểm găng tay cách điện

    Những tính năng ưu việt của găng tay cách điện giúp đảm bảo an toàn cho đôi tay người lao động

    Chúng có thiết kế hoa văn lồi, nổi trên bề mặt ở lòng bàn tay và các ngón tay. Nhằm có thể bám dính tốt hơn trong khi cầm nắm vật dụng lao động như kìm, búa, tua vít,… Nhờ thiết kế lòng bàn tay chống dính cho lại cảm giác cầm nắm tiện lợi. Không bị trơn, tạo được sự thoải mái cho người lao động. Ngoài những đặc điểm đó, chúng đạt các tiêu chuẩn và chỉ tiêu về độ bền, co giãn, dẻo dai cùng khử mùi kháng các loại vi khuẩn, nấm mốc.

    Hiện nay trên thị trường, găng tay cao su cách điện đang có rất nhiều mẫu mã và màu sắc để bạn có thể lựa chọn. Việc lựa chọn màu sắc và mẫu mã này thì thường dựa trên sở thích của mình, tuy nhiên vẫn cần phải đảm bảo về độ cách điện dựa vào tính chất công việc cụ thể.

    Các loại găng tay cách điện

    Găng tay cách điện gồm 3 loại chính là cao áp, trung áp và hạ áp. Tùy thuộc vào môi trường cũng như cường độ dòng điện tiếp xúc mà việc lựa chọn loại găng tay cũng sẽ khác nhau. Điều này nhằm bảo vệ tốt nhất cho tính mạng người dùng trong quá trình làm việc. 

    Các loại găng tay cách điện

    Một số loại găng tay cách điện được sử dụng phổ biến hiện nay

    Găng tay cách điện hạ áp 

    Găng tay cách điện hạ áp là dòng được sử dụng phổ biến nhất hiện nay ở nước ta. Điều này cũng dễ hiểu khi Việt Nam là quốc gia có khí hậu nóng ẩm quanh năm. Khiến các nguồn điện, đường dẫn điện dễ bị rò rỉ, nhất là khi gặp thời tiết mưa gió.

    Được áp dụng cho các dòng điện hạ thế dưới 1KV thường là từ 220V-380V. Tuyệt đối không được sử dụng cho dòng điện cao áp. Đa phần găng tay cách điện hạ áp được sử dụng như thiết bị bảo hộ cá nhân. Áp dụng với các công việc thường ngày liên quan đến điện, hoặc một số công việc sửa chữa điện ở mức độ thấp, tính chất nguy hiểm không quá cao.

    Găng tay cách điện Novax Class 00 500V
    Găng tay cách điện Novax Class 00 500V có xuất xứ Malaysia, chất liệu Cao su màu Cam, Điện áp sử dụng 500V Class 00 Điện áp kiểm tra 2500V Chiều dài 360mm Tiêu chuẩn: Mỹ ASTM D120/GB/T 17866,Quy cách đóng gói: 1 đôi/hộp, 12 hộp/thùng. Bảo hành chính hãng 12 tháng. LH 098 333 0380
    Xem chi tiết
    Găng tay cách điện 500V LINEMAN Class 00
    Công ty TNHH ECO3D chuyên phân phối găng tay cách điện hạ thế LINEMAN E0014R 500V thương hiệu Salisbury đạt tiêu chuẩn ASTM D120/IEC, EN60903. Liên hệ 0983 330 380
    Xem chi tiết

    Găng tay cách điện trung áp 

    Găng tay cách điện trung thế là được làm từ chất liệu cao su tổng hợp hoặc silicon, với độ dày và độ bền cao để đảm bảo sự an toàn cho người sử dụng. Có khả năng chịu được điện áp từ 1000V đến 36kV, găng tay cách điện trung thế là một trong những giải pháp an toàn hiệu quả nhất cho những người làm việc trong môi trường điện nguy hiểm.

    Găng tay cách điện VICADI 24kV
    Sản phẩm găng tay cách điện VICADI được sản xuất tại Việt Nam có tác dụng bảo vệ tay người lao động khỏi nguồn điện mà họ phải tiếp xúc khi làm việc lên tới 24 kv.
    Xem chi tiết
    Găng tay cao su cách điện E318RB Salisbury 26,5KV
    Eco3d nhập khẩu và phân phối găng tay cách điện Salisbury E318RB 26,5KV là loại găng tay cách điện Class 3 được làm từ chất liệu cao su thiên nhiên có khả năng cách điện 26500V
    Xem chi tiết

    Găng tay cách điện cao áp 

    Dòng găng tay cách điện cao áp dùng cho nguồn có hiệu điện thế từ 35kV – 110KV, tùy loại. Chính vì vậy, thiết kế thường dày hơn. Sử dụng chất liệu cao su tự nhiên để tăng độ bền và cần đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe hơn như EN (sản xuất theo công nghệ tiêu chuẩn của châu Âu), IEC (tiêu chuẩn kỹ thuật quốc tế)…

    Găng tay cách điện cao áp E416RB Salisbury 36KV
    Găng tay cách điện cao áp E416RB Salisbury 36KV màu đen là loại găng tay bảo hộ cấp độ Class 4 được sản xuất tại Mỹ và đạt tiêu chuẩn ASTM D120 và EN60903
    Xem chi tiết
    Găng tay cách điện Novax Class 4 36000V
    Thương hiệu: Novax (C&G) Xuất xứ tại Malaysia ,chất liệu Cao su Màu cam, sử dụng điện áp sử dụng 36000V, Chiều dài 460mm, Tiêu chuẩn ASTM D120/GB/T 17866, Quy cách đóng gói: 1 đôi/hộp, 12 hộp/Thùng
    Xem chi tiết

    Mua găng tay cách điện chính hãng, giá tốt tại ECO3D 

    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nơi bán găng tay cách điện với nhiều mẫu mã, thương hiệu và chủng loại khác nhau. Tuy nhiên, chất lượng sản xuất của sản phẩm đó có đủ đảm bảo an toàn hay không thì nên tìm hiểu kỹ càng trước khi bạn quyết định mua nó. 

    Nếu bạn đang tìm mua găng tay cách điện chính hãng với giá tốt thì hãy đến ngay ECO3D, nơi đáp ứng được mọi nhu cầu của bạn. Bởi các sản phẩm tại ECO3D đều là hàng chính hãng 100%, đầy đủ giấy tờ chứng minh,  nhập khẩu trực tiếp từ nhà sản xuất, không qua bất kỳ một đơn vị trung gian nào, nên có giá tốt nhất thị trường. 

    mua găng tay cách điện chính hãng tại ECO3D

    Mua găng tay cách điện chính hãng, uy tín với giá tốt đến ngay ECO3D 

    Ngoài ra, khi bạn mua hàng tại ECO3D, bạn sẽ được trải nghiệm những dịch vụ tư vấn tận tâm, chuyên nghiệp từ các nhân viên giàu kinh nghiệm giúp lựa chọn những sản phẩm phù hợp nhất. Mua hàng tại ECO3D, quý khách sẽ không phải chờ lâu như những đơn vị khác bởi chúng tôi có kho hàng ở cả 3 miền khác nhau giúp thời gian nhận hàng nhanh chóng, chuyên nghiệp. 

    Liên hệ ngay cho ECO3D bằng cách truy cập vào website https://eco3d.vn/ để được hỗ trợ tư vấn mua hàng và giải đáp mọi thắc mắc một cách nhanh nhất!

    Tham khảo bộ sưu tập găng tay cách điện của ECO3D tại: https://eco3d.vn/nhom-hang/gang-tay-cach-dien 

     

    Tin tức

    Top

    Bạn vui lòng đợi trong giây lát...