Phân biệt găng tay cách điện trung thế và hạ thế
;
;
033.478.9967

Phân biệt găng tay cách điện trung thế và hạ thế

 Ngày đăng: 18/07/2023
Cả 2 loại găng tay bảo hộ này đều là loại găng tay cách điện có nhiều ưu điểm và ứng dụng phù hợp với nhu cầu của người dùng. Vậy làm thế nào để phân biệt được đâu là găng tay cách điện trung thế và đ

    Trong các ngành công nghiệp điện hiện nay, găng tay cách điện chính là một phần không thể thiếu bởi nó bảo vệ người lao động tránh khỏi nguy hiểm từ điện. Hiện nay, trên thị trường bảo hộ lao động Việt Nam, các loại găng tay như găng tay cách điện trung thế và hạ thế đều rất được người lao động sử dụng tin dùng vì độ an toàn cao và tiện lợi 

    Cả 2 loại găng tay bảo hộ này đều là loại găng tay cách điện có nhiều ưu điểm và ứng dụng phù hợp với nhu cầu của người dùng. Vậy làm thế nào để phân biệt được đâu là găng tay cách điện trung thế và đâu là găng tay cách điện hạ thế. Cùng ECO3D tìm hiểu ngay tại bài viết này nhé!

    Sự cần thiết của găng tay cách điện ngày nay

    Làm việc tại những môi trường liên quan đến điện luôn tiềm ẩn những rủi ro cực lớn. Nếu không trang bị những đồ bảo hộ lao động, bạn có thể sẽ gặp nguy hiểm, nhẹ thì sẽ bị chấn thương ngoài ra, xây xát bên ngoài, nặng thì thiệt hại về sức khỏe, tính mạng. Và đây là lúc, găng tay cao su cách điện phát huy công dụng và vai trò của chúng. Người lao động được trang bị bao tay này trong lúc tiếp xúc với điện sẽ hạn chế tai nạn điện giật. 

    Sự cần thiết của găng tay cao su cách điện

    Găng tay cách điện rất cần thiết cho sự an toàn của người lao động 

    Găng tay cách điện giúp người lao động tránh khỏi các nguy cơ về điện. Các nguy cơ ấy bao gồm: điện giật, chớp hồ quang và nổ hồ quang. Đây là những mối nguy hiểm liên quan đến công việc hoặc gần thiết bị được cấp năng lượng. Cả ba loại đều có thể xảy ra trong các cơ sở công nghiệp – nơi thường sử dụng thiết bị điện áp thấp. Ngoài ra chúng cũng là nguy cơ trong các nhà máy điện cao thế.

    Găng tay cách điện thường được làm từ cao su. Công dụng chính là để cách điện, giúp bảo vệ an toàn cho sức khỏe, tính mạng của người lao động. Sản phẩm này sẽ bảo vệ đôi tay của bạn một cách tối ưu nhất. Khi làm việc tại công trình cơ khí, điện lực thì sản phẩm này sẽ giúp bạn an tâm hơn khi làm việc. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại găng tay cách điện khác nhau, trong đó có 3 nhóm chính là găng tay cao su cách điện hạ áp, trung áp và cao áp. 

    So sánh găng tay cách điện trung thế và hạ thế

    Găng tay cách điện trung thế và hạ thế là 2 loại găng tay được nhiều người lao động tin dùng nhất hiện nay. Hai loại găng tay này thường xuyên được so sánh với nhau. Rất nhiều người muốn mua găng tay cách điện, nhưng vẫn còn nhiều điều băn khoăn không biết nên lựa chọn dòng sản phẩm nào. Chính vì vậy, ECO3D sẽ giúp bạn giải đáp băn khoăn này trong nội dung sau đây. 

    Khái niệm 

    Găng tay cách điện trung thế là một loại găng tay bảo hộ đặc biệt được thiết kế để bảo vệ người sử dụng trong các công việc liên quan đến điện ở mức độ trung áp. Với khả năng chịu được điện áp từ 1000V đến 36kV, găng tay cách điện trung thế là một trong những giải pháp an toàn hiệu quả nhất cho những người làm việc trong môi trường điện nguy hiểm.

    Găng tay cách điện hạ thế là loại găng tay được sử dụng phổ biến nhất ở nước ta. Điều này cũng dễ hiểu khi Việt Nam là quốc gia có khí hậu nóng ẩm quanh năm. Khiến các nguồn điện, đường dẫn điện dễ bị rò rỉ, nhất là khi gặp thời tiết mưa gió. Lưu ý loại găng tay này không dùng được ở môi trường điện ở mức trung thế hoặc cao thế. 

    Sự khác nhau giữa găng tay cách điện trung thế và hạ thế

    Sự khác nhau của găng tay cách điện trung thế và găng tay cách điện hạ thế 

    Khác với dòng trung thế, dòng hạ thế áp dụng cho các dòng điện hạ thế dưới 1kV thường là từ 220V-380V.  Đa phần găng tay cách điện hạ thế được sử dụng như thiết bị bảo hộ cá nhân. Áp với các công việc thường ngày liên quan đến điện, hoặc một số công việc sửa chữa điện ở mức độ thấp, tính chất nguy hiểm không quá cao.

    Chất liệu tạo thành 

    Găng tay cách điện hạ thế được làm từ cao su tổng hợp và tự nhiên. Phần bên trong được thêm một lớp lót siêu thấm giúp thấm hút mồ hôi hiệu quả hơn. 

    Găng tay cao su cách điện hạ áp GT03 VICADI
    500,000đ
    Găng tay cách điện hạ áp GT03 VICADI được sản xuất tại Việt Nam bởi công ty VICADI có công dụng cách điện, tăng độ an toàn trong lao động. Liên hệ 0983 330 380
    Xem chi tiết
    Găng tay cách điện Novax Class 00 500V
    Thương hiệu Novax (C&G)/ xuất xứ Malaysia, chất liệu Cao su màu Cam, Điện áp sử dụng 500V Class 00 Điện áp kiểm tra 2500V Chiều dài 360mm Tiêu chuẩn: Mỹ ASTM D120/GB/T 17866,Quy cách đóng gói: 1 đôi/hộp, 12 hộp/thùng. Bảo hành chính hãng 12 tháng. LH 098 333 0380
    Xem chi tiết

    Găng tay cách điện trung thế được làm từ chất liệu cao su tổng hợp hoặc silicon, với độ dày và độ bền cao để đảm bảo sự an toàn cho người sử dụng. Lòng bàn tay găng tay cách điện trung thế được trang trí những hoa văn với độ bám dính và chống trơn cao để tạo sự chắc chắn khi làm việc.

    Găng tay cách điện 26,5KV Lineman NG316RB Salisbury Class 3
    8,500,000đ
    Găng tay cách điện trung thế Lineman E316RB Salisbury màu đen bên trong màu đỏ được sản xuất tại Mỹ thuộc class 3 với khả năng cách được dòng điện dưới 26,5KV theo tiêu chuẩn ASTM D120/IEC, EN60903.
    Xem chi tiết
    Găng tay cách điện Novax Class 4 36000V
    Thương hiệu: Novax (C&G) Xuất xứ tại Malaysia ,chất liệu Cao su Màu cam, sử dụng điện áp sử dụng 36000V, Chiều dài 460mm, Tiêu chuẩn ASTM D120/GB/T 17866, Quy cách đóng gói: 1 đôi/hộp, 12 hộp/Thùng
    Xem chi tiết

    Ngoài ra, các sản phẩm găng tay cách điện trung thế còn được thiết kế với nhiều lớp vải bên trong để tăng cường độ cách điện và giảm độ ẩm, đảm bảo sự thoải mái cho người sử dụng khi làm việc trong môi trường nóng ẩm.

    Tính năng sản phẩm 

    Cả 2 loại găng tay này đều có nhiệm vụ chính là bảo vệ đôi tay người lao động tránh khỏi những nguồn điện nguy hiểm trong quá trình làm việc. Trong đó, loại trung thế được dùng cho những dòng điện có hiệu điện thế lớn hơn, mức độ nguy hiểm cao hơn và loại găng tay cao su hạ thế thì được dùng phổ biến hơn, chuyên dùng cho những nhu cầu sửa chữa, tiếp xúc với môi trường điện thông thường 

    Môi trường sử dụng 

    Về môi trường sử dụng, bạn có thể dễ dàng nhận thấy rằng, găng tay cách điện hạ thế phù hợp với những lĩnh vực liên quan tới sửa chữa điện thông thường và mức độ nguy hiểm của chúng là thấp. Còn găng tay cách điện trung thế, sẽ phù hợp với những môi trường có độ nguy hiểm phức tạp hơn nhiều 

    Đơn vị cung cấp găng tay cách điện trung thế uy tín hàng đầu tại Việt Nam 

    Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều đơn vị phân phối găng tay cách điện trung thế. Tuy nhiên để lựa chọn đơn vị uy tín là một điều không hề dễ dàng. 

    eco3d chuyên phân phối găng tay cách điện trung thế chính hãng

    ECO3D SAFETY - Đơn vị chuyên phân phối, cung cấp găng tay cách điện trung thế chính hãng, uy tín hàng đầu Việt Nam 

    Và ECO3D SAFETY đang là đơn vị phân phối, cung cấp găng tay cách điện hạ thế chính hãng, uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Hiện tại, chúng tôi đã và đang phân phối các sản phẩm của nhiều thương hiệu nổi tiếng như: Salisbury, SFE, C&G,... 

    Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực bảo hộ lao động, ECO3D SAFETY tự tin là thương hiệu có đa dạng các sản phẩm, hàng chính hãng 100%, nhập khẩu trực tiếp từ nhà sản xuất, không qua bất kỳ một đơn vị trung gian nào, đa dạng về mẫu mã, màu sắc, đầy đủ các giấy tờ chứng minh và chứng nhận sản phẩm. 

    Nếu quý khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm găng tay cách điện trung thế và hạ thế thì nhanh tay liện hệ ngay với chúng tôi bằng cách truy cập website https://eco3d.vn/ để được tư vấn và báo giá trực tiếp nhé. 

    Bài viết liên quan: https://eco3d.vn/tin-tuc/phan-biet-gang-gang-tay-cach-dien 

    Tin tức

    Top

    Bạn vui lòng đợi trong giây lát...