Khẩu trang N95 là gì? Có nên sử dụng không?
;
;
033.478.9967

Khẩu trang N95 là gì? Có nên sử dụng không?

 Ngày đăng: 08/06/2020
Trong các ngành công nghiệp hay trong cuộc sống hiện tại thì khẩu trang dường như đã trở thành một vật dụng thiết yếu không thể thiếu. Và sự quan tâm của chúng ta ngày nay với khẩu trang cũng đang dần tăng cao.

    Trong các ngành công nghiệp hay trong cuộc sống hiện tại thì khẩu trang dường như đã trở thành một vật dụng thiết yếu không thể thiếu. Và sự quan tâm của chúng ta ngày nay với khẩu trang cũng đang dần tăng cao. Nên sử dụng loại khẩu trang nào? Khẩu trang vải hay khẩu trang N95? Đây dường như là vấn đề chung của chúng ta hiện nay.

    Nhất là với loại khẩu trang N95 trong bối cảnh khi có dịch virus corona bùng nổ. Vậy khẩu trang N95 là gì? Có nên sử dụng không? 

    Khẩu trang N95 là gì?

    KHẨU TRANG N95

    N95 được hiểu là một ký hiệu trong tiêu chuẩn của khẩu trang. Chữ “N” để ký hiệu của cụm từ “Not Resistant to Oil”, tức là không chống được chất dầu. Số 95 biểu thị cho khả năng lọc các loại hạt có trong môi trường lên tới 95%. Nó có khả năng lọc các loại hạt siêu nhỏ với kích thước 0.3μm. 

    Bên cạnh đó, khẩu trang N95 còn có tác dụng loại bỏ các loại vi khuẩn có trong khí thải, khói bụi từ nhà máy công nghiệp; bụi từ công trình xây dựng, các hoạt động sản xuất.

    Đeo khẩu trang N95 giúp ngăn ngừa các bệnh về đường hô hấp. Và đặc biệt là những người đang nhiễm bệnh thì việc đeo khẩu trang sẽ làm giảm khả năng lây nhiễm từ người này sang người khác. Đồng thời hạn chế sự lây nhiễm của những người tiếp xúc. 

    Những đặc điểm và tính năng của khẩu trang N95

    Cũng giống như bất kì vật dụng nào, khẩu trang N95 cũng có các đặc điểm và tính năng riêng biệt. Cùng mình tìm hiểu xem đó là những đặc điểm và tính năng gì ngay dưới đây nhé!

    khẩu trang chống bụi h801

    1. Đặc điểm của khẩu trang N95

    -         Chất liệu :

    Khẩu trang N95 thường được làm từ chất liệu vải không dệt với khả năng lọc bụi vượt trội hơn so với chất liệu bằng vải thông thường. Cấu tạo khoảng trống của vải dệt thường lớn chỉ ngăn chặn được bụi to mà không ngăn được các hạt bụi mịn. Do cấu tạo của bụi mịn khá nhỏ, nhỏ đến mức là mắt thường có thể không nhìn thấy được.

    Nhưng với vải không dệt thì khác. Chúng có khoảng trống giữa các sợi là rất nhỏ có thể ngăn chặn ngay cả những hạt bụi mịn li ti. Đó là lý do vì sao mà vải không dệt luôn là lựa chọn hàng đầu trong sản xuất khẩu trang N95.

    -         Thiết kế :

    Ngoài vượt trội về chất liệu thì thiết kế của khẩu trang N95 cũng rất được chú trọng. Khẩu trang N95 được chia ra thành 2 loại là loại đeo qua đầu và loại đeo qua tai.

    Do khẩu trang N95 được làm từ vải không dệt nên chúng có thiết kế khoang thở khá rộng để đảm bảo mức độ lưu thông không khí cho người dùng. Một số khẩu trang N95 còn có thêm van thở để nâng cao sự lưu thông hơn.

    Quai đeo co giãn đa chiều phù hợp với mọi kích thước người dùng.

    -         Cấu tạo :

    Cấu tạo khẩu trang N95 thường là 3-4 lớp được cố định bằng đường viền dập. Đường viền dập này được làm theo công nghệ mới, chắc chắn và có độ bền lâu.

    Ở một số khẩu trang sẽ có thêm một lớp than hoạt tính. Lớp than hoạt tính không chỉ giúp lọc bụi tốt hơn mà còn giúp lọc một số kí thải độc hại.

    Để định hình tốt hơn, người ta thường đặt một tấm nẹp tại điểm mũi của khẩu trang N95. Nẹp này có thể bằng sắt hoặc nhựa mềm và có thể điều chỉnh để phù hợp với kích thước người dùng. Đồng thời cũng giúp khẩu trang ôm sát khuôn mặt.

    2. Tính năng của khẩu trang N95

    Nói đến tính năng của khẩu trang N95 thì không ai có thể phủ nhận về khả năng chống bụi của loại khẩu trang này. Nó được xem là loại khẩu trang chống bụi nên sử dụng nhất hiện nay. Khả năng lọc bụi vượt trội ngay cả những loại bụi mịn công nghiệp nhỏ.

    Nẹp mũi được tích hợp phía trên khẩu trang N95 giúp định hình sống mũi, giữ khẩu trang tốt hơn ngay cả khi người dùng hoạt động mạnh. 

    Top 2  thương hiệu khẩu trang N95 nên dùng nhất

    Vì khẩu trang N95 là loại khẩu trang phải được xuất theo đúng các quy chuẩn thì mới có thể mang đến sự bảo vệ tối ưu nhất cho người dùng. Nhưng không vì thế mà những tiểu thương ham lợi nhuận sẽ không sản xuất ra những sản phẩm kém chất lượng.

    Do đó để bảo vệ cho sức khỏe của bản thân cũng như những người xung quanh bạn nên lựa chọn thương hiệu khẩu trang uy tín như 2 thương hiệu khẩu trang honeywell và 3M.

    1. Khẩu trang Honeywell

    Khẩu trang N95

    Honeywell được biết đến là một trong những thương hiệu lâu năm với nền móng hơn 100 năm. Không giống với các thương hiệu khác, đây là một thương hiệu đa lĩnh vực ngành nghề từ hàng không vũ trụ đến bảo hộ lao động. Trong đó phải kể đến nhất là khẩu trang bảo hộ.

    Nhờ có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề mà mỗi một sản phẩm khẩu trang Honeywell đều mang đến những trải nghiệm khác biệt cho người tiêu dùng. Đặc biệt là sự bảo hộ tuyệt đối đến từ chất liệu và thiết kế thông minh.

    Áp dụng dây chuyền sản xuất tiên tiến hiện đại với các kiểm nghiệm khắt khe trước khi sản phẩm đến tay người dùng. Không những thế, các sản phẩm khẩu trang Honeywell còn rất đa dạng và phong phú phù hợp với nhiều loại hình ngành nghề khác nhau. Điều này giúp mang đến sự bảo vệ tối ưu nhất cho người dùng.

    Gía thành khẩu trang Honeywell có cao hơn một chút so với các khẩu trang giấy hay vải thông thường. Do một phần đây là thương hiệu nhập khẩu, một khác là do chất liệu cấu thành sản phẩm. 

    Nhưng sự chênh lệch này là không quá lớn vẫn phù hợp với túi tiền của bạn nhé!

    2. Khẩu trang 3M

    KHẨU TYRANG 3M N95

    Nhắc đến thương hiệu 3M có lẽ ai cũng đã biết đến. Đây là một thương hiệu của Mỹ chuyên sản xuất các thiết bị bảo hộ lao động từ quần áo, giày dép bảo hộ đến khẩu trang.

    Vì là một thương hiệu chuyên về sản xuất các thiết bị bảo hộ lao động và đã hoạt động lâu năm trên thị trường. Nên không lạ gì khi các sản phẩm khẩu trang 3M lại luôn nằm trong top những khẩu trang bán chạy nhất hiện nay. Và luôn được đánh giá cao về chất lượng như thế.

    Ngoài ra, các sản phẩm khẩu trang 3M cũng khá đa dạng phù hợp cho mọi ngành nghề khác nhau, thậm chí là trong cả cuộc sống hàng ngày. Mỗi mẫu đều được nghiên cứu và  sản xuất theo đúng các tiêu chuẩn quốc tế đề ra như N95 hay KN95.

    Cũng giống như khẩu trang Honeywell, Khẩu trang 3M cũng là khẩu trang nhập khẩu nên so sánh về giá của thương hiệu này với các thương hiệu trong nước thì cũng chênh hơn một chút. Và phần chênh này cũng không đáng kể, đảm bảo với mức thu nhập của người dùng.

    Một vài mẹo lựa chọn khẩu trang chính hãng

    Như đã nói ở trên, khẩu trang N95 có rất nhiều công dụng, chính vì thế nên không thể loại trừ khả năng mà các công ty ham lợi nhuận bán hay sản xuất những sản phẩm kém chất lượng. Do đó, hãy là một người mua hàng thông minh, kiểm tra thật kĩ các thông tin liên quan về sản phẩm trước khi đi đến quyết định mua.

    Một trong những mẹo lựa chọn sản phẩm chính hãng mà bạn không nên bỏ qua như:

    - Tìm hiểu trước thông tin về thương hiệu khẩu trang N95 : Thương hiệu này xuất sứ ở đâu? Ddã có kinh nghiệm gì trong sản xuất khẩu trang N95 hay chưa?

    - Kiểm tra rõ xuất xứ sản phẩm : tìm hiểu rõ nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm, tránh mua những sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ. Nhất là với nhwunxg sản phẩm khẩu trang N95 nhập khẩu từ nước khác.

    - Kiểm tra rõ về thông số kĩ thuật của sản phẩm : khả năng lọc bụi như thế nào? Đáp ứng những tiêu chuẩn gì? Chất liệu có gây kích ứng da hay không? Phù hợp sử dụng trong những môi trường nào?

    .......

    Trên đây là một vài mẹo lựa chọn khẩu trang chính hãng mà ai cũng nên bỏ túi cho mình để tranh mua phải những mặt hàng khẩu trang N95 kém chất lượng. 

    Địa chỉ bán khẩu trang N95 uy tín - chất lượng 

    ĐỊA CHỈ BÁN KHẨU TRANG N95

    Nhắc đến địa chỉ bán khẩu trang N95 uy tín, chất lượng cao thì chắc chắn không thể bỏ qua Bảo Hộ Lao Động ECO3D. 

    ECO3D được biết đến là nhà phân phối và nhập khẩu các thiết bị bảo hộ lao động từ quần áo, mũ, găng tay bảo hộ,..... đến khẩu trang N95. Với nhiều năm kinh nghiệm, ECO3D tin rằng sẽ mang đến cho bạn những sản phẩm và trải nghiệm tốt nhất. 

    Hơn nữa là đơn vị nhập khẩu và phân phối trực tiếp nên sản phẩm cũng như giá thành tại đây luôn được đảm bảo. Đó là lý do vì sao mà ECO3D luôn là lựa chọn hàng đầu trên đấu trường thiết bị bảo hộ hiện nay. Không chỉ bới chất lượng sản phẩm cũng như giá thành mà còn bới các dịch vụ và hậu mãi đi kèm.

    Đặc biệt là đối với các đơn hàng lớn, ECO3D luôn có chính sách chiết khấu riêng biệt đảm bảo mức giá tốt nhất, cạnh tranh nhất cho từng khách hàng. Ngoài ra, cũng có các chính sách hậu mãi như về đổi trả hay bảo hành với các sản phẩm bị lỗi.

    => Tìm hiểu thêm về các sản phẩm khẩu trang khác tại : https://eco3d.vn/nganh-hang/bao-ve-ho-hap?src=menu

    Tin tức

    Top

    Bạn vui lòng đợi trong giây lát...