3 lời khuyên để chọn thiết bị bảo vệ thính giác phù hợp
;
;
033.478.9967

3 lời khuyên để chọn thiết bị bảo vệ thính giác phù hợp

 Ngày đăng: 11/11/2021

    Lựa chọn thiết bị bảo vệ thính giác không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Nó đòi hỏi người dùng phải nắm bắt rõ đặc điểm và cách sử dụng của từng sản phẩm để tối ưu hóa hiệu quả. Nếu bạn đang loay hoay không biết chọn thiết bị chống ồn nào là phù hợp nhất thì hãy theo dõi bài viết dưới đây. Chúng tôi sẽ bật mí cho bạn 3 lời khuyên để chọn thiết bị bảo vệ thính giác phù hợp nhất.

    Xác định mức độ tiếng ồn

    Mức độ tiếng ồn

    Việc đầu tiên khi chọn thiết bị bảo hộ thính giác là xác định rõ tiếng ồn của môi trường và khả năng chặn tiếng ồn của thiết bị có đảm bảo độ an toàn hay không. Ví dụ, để đo độ ồn của công trường xây dựng, hầu hết mức độ tiếp xúc với tiếng ồn công nghiệp đều dưới 95 dBA, nghĩa là hầu hết mọi thiết bị bảo hộ thính giác nếu sử dụng đúng cách đều có thể giảm âm thanh 10 dBA, đáp ứng giới hạn phơi nhiễm theo khuyến nghị của NIOSH là 85 dBA.

    Nếu bạn tiếp xúc với mức độ ồn 100 dBA trở lên (chẳng hạn như cưa máy hoặc búa khoan) hoặc nếu bạn tiếp xúc với âm thanh xung động (chẳng hạn như tiếng súng bắn đinh hoặc vũ khí), bạn nên đeo thiết bị bảo vệ thính giác kép (chụp tai ngoài nút tai). Vì vậy, xác định rõ tiếng ồn của môi trường để có những lựa chọn thiết bị bảo hộ thính giác phù hợp nhất.

    Nút tai chống ồn Howard Leight MAX-LS4-REFILL
    10,000đ
    Nút tai chống ồn Howard Leight MAX-LS4-REFILL là 1 trong những thiết bị chống ồn hiệu quả nhất hiện nay. Sản phẩm nhập khẩu tại Mexico và phổ biến trong khu công nghiệp, xây dựng.
    Xem chi tiết

    Rõ ràng, việc cân nhắc đầu tiên khi chọn thiết bị bảo vệ thính giác là liệu nó có chặn đủ tiếng ồn để giảm mức độ tiếp xúc của bạn đến mức an toàn hay không. Tin tốt là hầu hết mức độ tiếp xúc với tiếng ồn trong công nghiệp đều dưới 95 dBA, có nghĩa là hầu hết công nhân yêu cầu giảm tiếng ồn không quá 10 dB để đáp ứng Giới hạn Phơi nhiễm Khuyến nghị của NIOSH là 85 dBA. Hầu hết mọi thiết bị bảo vệ thính giác, khi được lắp vừa vặn, đều có thể giảm âm thanh 10 dB. Nếu bạn không biết mức độ tiếng ồn tại nơi làm việc của mình, bạn có thể đo chúng bằng một ứng dụng như Máy đo mức độ âm thanh NIOSH .

    Xác định địa điểm, môi trường làm việc

    xác định môi trường làm việc

    Ngoài những yếu tố về xác định tiếng ồn của môi trường, chọn thiết bị bảo hộ phù hợp với công việc thì bạn cũng nên quan sát môi trường của mình phù hợp nhất với thiết bị bảo hộ thính giác nào. Vì trên thực tế những yếu tố khách quan cả từ môi trường và chủ thể đều ảnh hưởng đến việc lựa chọn và hiệu quả giảm ồn của thiết bị.

    Hãy xem xét liệu tiếng ồn tại nơi làm việc của bạn có liên tục hay nó dừng lại và bắt đầu vào các thời điểm khác nhau trong ngày. Bạn có ở cùng một chỗ trong hầu hết thời gian của ngày làm việc hay di chuyển từ khu vực này sang khu vực khác? Trong trường hợp này nút tai chống ồn định hình sẵn có thể dễ dàng tháo và thay thế là lựa chọn thích hợp nhất. 

    Trên thực tế, sẽ có nhiều người cảm thấy nút tai thoải mái hơn chụp tai, đặc biệt là khi đeo trong thời gian dài hoặc trong môi trường nóng ẩm như ở Việt Nam. Nút tai có trọng lượng nhẹ, dễ bảo quản, thuận tiện khi mang theo bên người khi bị phơi nhiễm tiếng ồn ngoài ý muốn. Tuy nhiên, việc học cách lắp nút tai có thể khó hơn. Một số nút tai có các kích cỡ khác nhau, vì vậy bạn có thể cần trợ giúp để xác định kích cỡ nào phù hợp với mình. Nếu ống tai của bạn rất hẹp hoặc rất cong, có thể khó tìm được nút tai phù hợp. Nút tai thường rẻ tiền, nhưng chúng cần được thay thế thường xuyên, một số nút tai được thiết kế chỉ sử dụng một lần và sau đó bỏ đi.

    Chụp tai chống ồn Howard Leight Mach 1 (20 chiếc)
    5,220,000đ
    Công ty ECO3D phân phối chính hãng thiết bị bảo vệ thính giác chụp tai chống ồn Mach 1 Howard Leight. Liên hệ 098 333 0380 để được giá tốt nhất
    Xem chi tiết

    Trong khi đó, chụp tai chống ồn nói chung là thiết bị được nhiều người đánh giá dùng dễ dàng hơn, vừa vặn hơn nút tai. Mặc dù khá cồng kềnh và có thể gây khó chịu ở những nơi ấm áp hoặc không gian chật hẹp. Hơn nữa, giá cả cũng đắt hơn, nhưng đổi lại chụp tai lại bền hơn và sử dụng được lâu hơn nút tai.

    Tất cả những điều kiện môi trường khách quan đó đều ảnh hưởng trực tiếp tới việc chọn mua thiết bị bảo hộ thính giác của bạn, nên cân nhắc thật kĩ để có lựa chọn phù hợp.

    Mua thiết bị chống ồn tại địa điểm uy tín, chính hãng

    mua thiết bị bảo vệ thính giác

    Hiện nay trên thị trường có nhiều đơn vị phân phối các thiết bị bảo vệ thính giác như nút tai chống ồn, bịt tai chống ồn từ nhiều thương hiệu khác nhau cả trong và ngoài nước giúp bạn có đa dạng lựa chọn. Điều bạn cần làm lúc này là tìm hiểu kỹ và chọn cho mình một địa chỉ phân phối uy tín với nhiều ưu đãi hấp dẫn. ECO3D SAFETY chính là điểm đến nhất định bạn không thể bỏ qua.

    ECO3D SAFETY là công ty hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực đồ bảo hộ lao động. ECO3D là đơn vị nhận được sự ủy quyền phân phối các sản phẩm bảo hộ tại Việt Nam từ các thương hiệu như: 3M, Honeywell, Salisbury, Hans,... trong đó có cả các thiết bị chống ồn. Các sản phẩm tại đây đều được nhập khẩu trực tiếp từ hãng không qua trung gian nên giá thành luôn ổn định và gần với giá gốc nhất. 

    Gọi ngay Hotline: 032 508 8861 để được hỗ trợ, tư vấn đặt hàng nhanh nhất.

    Tin tức

    Top

    Bạn vui lòng đợi trong giây lát...